Tại sao bị bệnh lậu?

Điểm trung bình 4/5 ( 368 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tại sao bị bệnh lậu? Căn bệnh này do song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này mời bạn theo dõi bài viết sau.

 

Tiết lộ tại sao bị bệnh lậu?

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội thường gặp hiện nay, do vi khuẩn Neisseria Gonorrhoeae xâm nhập gây ra, loại vi khuẩn này thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung phụ nữ và niệu đạo của nam giới.

Bệnh lậu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi ở cả nam giới và nữ giới, nhưng thường gặp phổ biến là nam nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Tại sao bị bệnh lậu? là thắc mắc của nhiều người. Theo các bác sĩ chuyên khoa tác nhân chính gây bệnh là song cầu khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae và bệnh có thể lây nhiễm từ người này sang người khác qua nhiều con đường khác nhau. Cụ thể như:

Quan hệ tình dục không an toàn

Tại sao bị bệnh lậu? Hầu hết các trường hợp bị bệnh lậu là do quan hệ tình dục không an toàn. Cũng chính vì vậy, bệnh lậu được xếp vào nhóm bệnh xã hội.

Do quan hệ tình dục không an toàn dẫn tới mắc bệnh nên bệnh lậu thường gặp ở những cô gái hành nghề mại dâm, nam giới có đời sống tình dục phóng khoáng, có nhiều bạn tình.

Quan hệ tình dục dưới bất kỳ hình thức nào cũng có thể dẫn tới lây nhiễm bệnh: quan hệ qua âm đạo, quan hệ hậu môn.

Tôi quan hệ không an toàn với người nhiễm bệnh cần tư vấn

Lây truyền từ mẹ sang con

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai mắc bệnh lậu hoặc đã mắc bệnh lậu từ trước khi mang thai nhưng không biết có nguy cơ cao sẽ lây truyền bệnh sang cho thai nhi.

Những con đường khiến cho trẻ mắc bệnh lậu bẩm sinh: Khi còn trong bào thai bị nhiễm trùng nước ối do trong máu, dịch nhầy, nước ối của người phụ nữ có chứa vi khuẩn lậu đã lây truyền sang thai nhi. Trong quá trình sinh thường, đứa trẻ đi qua cổ tử cung, âm đạo và bị nhiễm khuẩn lậu do vi khuẩn trú ngụ tại những bộ phận này. Hoặc đứa trẻ sau khi sinh ra bú sữa mẹ và tiếp xúc gần với mẹ cũng có nguy cơ mắc bệnh lậu.

Tiếp xúc với vết thương hở

Thông qua việc tiếp xúc giữa các vết thương hở, vi khuẩn lậu sẽ xâm nhập từ người này sang người khác khi tại vết thương hở đó có dịch nhày, mủ, máu của người bệnh.

Lây gián tiếp qua đồ dùng cá nhân

Tại sao bị bệnh lậu? có thể do dùng chung đồ cá nhân. Tuy trường hợp này khá hiếm gặp nhưng vẫn có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh nếu sử dụng chung đồ dùng với người bệnh như quần áo, khăm tắm, đồ bơi,… Do vi khuẩn trú ngụ tại những đồ dùng đó và lây truyền sang cho người khác.

Các yếu tố tăng nguy cơ mắc bệnh lậu

Bất kỳ ai có hoạt động quan hệ tình dục đều có nguy cơ mắc bệnh lậu. Tuy nhiên, những đối tượng dưới đây sẽ có nguy cơ bị cao hơn:

-Những người quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su

-Không dùng bao cao su khi quan hệ làm tăng nguy cơ mắc bệnhKhông dùng bao cao su khi quan hệ làm tăng nguy cơ mắc bệnh

-Quan hệ tình dục với nhiều người

-Người mắc một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc bị HIV

-Người quan hệ tình dục ở trạng thái không tỉnh táo như sử dụng rượu hoặc ma túy dẫn tới giảm khả năng sử dụng bao đúng cách.

 

Triệu chứng nhận biết bệnh lậu

Hầu hết các trường hợp, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng sau khi nhiễm bệnh từ 3 đến 5 ngày, tuy nhiên cũng có số ít trường hợp người bệnh không xuất hiện triệu chứng. Biểu hiện của bệnh lậu cũng khác nhau ở nam và nữ, cụ thể như sau:

Triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

-Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, chất lỏng màu hơi trắng hoặc vàng nhạt, khí hư có mùi hôi tanh khó chịu.

-Lỗ niệu đạo có màu đỏ, có mủ hoặc dịch đục.

-Tiểu nhiều, cảm giác nóng rát, đau buốt khi tiểu tiện, có mủ chảy ra từ niệu đạo.

-Đau bụng, đau lưng, ra máu âm đạo dù không phải trong thời kỳ kinh.

-Đau bụng dưới khi quan hệ.

-Khi khám phụ khoa sẽ thấy cổ tử cung phù nề, sưng đỏ, chạm vào sẽ có mủ và máu chảy ra, chảy mủ và chảy máu.

-Trường hợp nặng bệnh sẽ gây sốt.

-Nhiễm trùng vùng trực tràng như tiết dịch, ngứa hậu môn, đau nhức, chảy máu khi đi đại tiện.

Triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới

-Dương vật chảy mủ, mủ có màu vàng, nhiễm trùng càng nặng thì mủ sẽ chảy càng nhiều.

-Tiểu tiện bất thường: người bệnh sẽ đi tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần đi sẽ có cảm giác đau buốt và nóng rát.

-Nước tiểu có màu đục do có lẫn máu hoặc mủ.

-Viêm mào tinh hoàn: với trường hợp người bệnh không xuất hiện các triệu chứng bệnh ban đầu thì khi vi khuẩn lậu lan sang các vùng da xung quanh như bìu, tinh hoàn thì sẽ gây viêm mào tinh hoàn.

-Đau hoặc sưng ở lỗ niệu đạo: bệnh lậu gây viêm niệu đạo, xuất tinh ra máu nên nam giới sẽ bị đau hoặc sưng ở vị trí này.

-Bệnh lậu ở nam giai đoạn đầu khiến cơ thể thường xuyên mệt mỏi, kiệt sức, nổi hạch ở bẹn, sốt nhẹ, ăn uống không ngon miệng dẫn tới sụt cân, mất cân bằng trong cuộc sống.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

 

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An – Địa chỉ khám chữa bệnh lậu uy tín

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm. Nếu không may mắc bệnh, bạn nên chủ động thăm khám càng sớm càng tốt. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An – là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội chất lượng được đông đảo bệnh nhân lựa chọn.

Phòng khám sở hữu nhiều yếu tố vượt trội giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, an toàn như:

Khám chữa với bác sĩ chuyên khoa trình độ cao

Các bác sĩ tại phòng khám được tuyển chọn kỹ lưỡng, có tay nghề cao, có kiến thức y học sâu rộng. Bác sĩ khoa bệnh xã hội có kinh nghiệm lâu năm, trực tiếp kiểm tra, xét nghiệm chẩn đoán đúng bệnh và điều trị đúng cách. Mang đến sức khỏe cho bệnh nhân.

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa

Hệ thống máy móc nhập khẩu

Bệnh nhân trang bị hệ thống máy móc y tế nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến. Cùng với dụng cụ y tế đã được kiểm định và khử trùng sạch sẽ để tránh nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang, đầy đủ tiện ích, phòng chức năng. Mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân.

Phương pháp chữa bệnh hiệu quả, hiện đại

Đối với bệnh lậu, bác sĩ tại phòng khám tiến hành điều trị hiệu quả bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. Kỹ thuật này sử dụng các thiết bị kiểm nghiệm khoa học công nghệ cao sẽ phân tích và kiểm tra hoạt động, mức độ gây hại, viêm nhiễm chéo của vi khuẩn gây bệnh, từ đó đưa ra những phương án điều trị phù hợp, tiêu diệt lậu cầu khuẩn.

Thực hiện ức chế chuỗi chuyển hóa gen tế bào, loại bỏ hết khuẩn lậu. Tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế bệnh tái phát, sức khỏe sớm hồi phục.

Ưu điểm: Xác định chính xác mầm bệnh, nâng cao hiệu quả, tránh sai sót. Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi bệnh. Điều trị hiệu quả, an toàn, ít đau, hạn chế chảy máu, ngăn ngừa tái phát.

Chi khí khám chữa bệnh lậu hợp lý

Toàn bộ chi phí khám chữa bệnh lậu đều được niêm yết công khai minh bạch, được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi thăm khám. Các khoản phí phù hợp với mọi đối tượng. Khi đặt lịch khám online người bệnh còn nhận được nhiều ưu đãi.

Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

Chất lượng dịch vụ tốt

Lựa chọn phòng khám người bệnh sẽ được chăm sóc tận tình, được hướng dẫn làm thủ tục giấy tờ gọn lẹ, không mất thời gian chờ đợi.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, lưu trữ trên hệ thống máy tính hiện đại, không tiết lộ ra bên ngoài.

Triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe online miễn phí, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh về sức khỏe và đặt lịch khám thuận lợi.

Làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày nghỉ, lễ, tết, người bệnh thu xếp thời gian khám chữa bệnh hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin có liên quan đến việc tại sao bị bệnh lậu. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST NHANH BỆNH LẬU

Bao nhiêu % bạn có thể bị bệnh lậu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì?
Một số dấu hiệu khác kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu?
Gần đây bạn có quan hệ tình dục an toàn không?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau khi quan hệ ra dịch màu vàng

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu vàng là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu ra dịch màu vàng

Hãy hết sức cảnh giác với tình trạng đi tiểu ra mủ màu vàng bởi đâu có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe...

Đi tiểu buốt có mủ trắng là bệnh gì?

Đi tiểu ra mủ trắng là một trong những dấu hiệu điển hình của các bệnh tiết niệu, bàng quang, niệu đạo. Nguy hại hơn có đến 90 % trường...

Chảy mủ sau quan hệ có sao không?

Chảy mủ sau quan hệ là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng này không chỉ làm giảm ham muốn mà còn...

Sau khi quan hệ ra dịch màu xanh

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu xanh là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu buốt có mủ vàng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Tiểu buốt có mủ là tình trạng đau buốt, khó chịu kèm chảy mủ khi đi tiểu. Nước tiểu khi đó có màu đục hoặc như có mủ kèm theo....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ