Tìm hiểu về bệnh lậu

Điểm trung bình 4/5 ( 359 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tác nhân gây bệnh lậu là do song cầu khuẩn lậu gây ra. Chúng dễ dàng xâm nhập và lây bệnh qua nhiều con đường khác nhau trong đó quan hệ tình dục là phổ biến hơn cả. Triệu chứng của bệnh thường là chảy dịch mủ cơ quan sinh dục, khó khăn khi tiểu tiện, tiểu ra mủ….Cùng tìm hiểu bệnh lậu và cách chữa trị qua chia sẻ của chuyên gia.

 

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH LẬU DO ĐÂU

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị mắc bệnh lậu trong đó thường gặp như:

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Cũng tương tự như hầu hết các bệnh xã hội khác, đây được xem là con đường lây truyền bệnh lậu phổ biến, nhanh chóng nhất hiện nay. Dù bạn quan hệ tình dục không an toàn bằng bất kỳ hình thức nào như qua đường âm đạo, quan hệ qua đường miệng, đường hậu môn đều có thể khiến vi khuẩn lậu lây lan nhanh chóng và dễ dàng.

Đặc biệt là những người có lối sống quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều đối tượng khác nhau như gái mại dâm hay quan hệ đồng tính, là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh lậu cao.

Sau quan hệ bao lâu phát hiện bệnh lậu

Nguyên nhân bị bệnh do lây truyền từ mẹ sang con

Người mẹ khi mang thai chẳng may bị bệnh lậu hoặc bị mắc bệnh lậu từ trước mà không biết, thì có khả năng lây truyền bệnh sang cho con khi sinh con theo phương pháp sinh thường. 

Bởi vì, khi sinh thường thai nhi sẽ theo ống sinh để ra ngoài, từ đó bé sẽ tiếp xúc trực tiếp với xoắn khuẩn lậu tại các vị trí như cổ tử cung và âm đạo của người mẹ, nên khả năng lây nhiễm bệnh lậu từ mẹ sang con là rất cao. 

Đồng thời, bé sinh ra có tiếp xúc với người mẹ trong một thời gian dài cũng có khả năng bị nhiễm bệnh lậu.

Lây nhiễm qua đường máu

Thường vi khuẩn lậu tồn tại chủ yếu trong máu, nên việc bạn có sử dụng chung bơm kim tiêm hoặc nhận máu từ người bị bệnh lậu cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh lậu rất cao.

Tuy nhiên, thường những trường hợp này chỉ xảy ra đối với những đối tượng nghiện hút thường tiêm chích ma túy.

Dùng chung vật dụng cá nhân

Vi khuẩn lậu có thể tồn tại trong môi trường bên ngoài đến vài phút nếu ở điều kiện thích hợp. Do đó, những vật dụng cá nhân của người bệnh như khăn mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm,.., đều có thể chứa vi khuẩn lậu. Nên nếu bạn dùng chung đồ dùng này với người bệnh thì bạn cũng có khả năng bị mắc bệnh lậu.

NHẬN DIỆN TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở NAM VÀ NỮ

Không phải lúc nào cũng nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào nếu mắc bệnh lậu. Ngay cả khi một người mang mầm bệnh không có triệu chứng vẫn có thể truyền bệnh lậu. Thậm chí có nhiều khả năng truyền bệnh cho đối tác khi không có bất kỳ triệu chứng nào, vì không biết bản thân bị nhiễm trùng.

Bệnh lậu ở nam giới: Có thể phát triển các triệu chứng đáng chú ý của bệnh lậu trong vòng 20 – 30 ngày sau khi tiếp xúc. Nghĩa là có thể mất vài tuần để các triệu chứng xuất hiện, thậm chí có người không gặp bất kỳ triệu chứng nào. Các triệu chứng có thể bao gồm: Nóng rát hoặc đau khi đi tiểu có thể là triệu chứng đầu tiên nhận thấy. Đi tiểu nhiều, liên tục, dịch tiết giống như dạng mủ chảy ra từ dương, dịch tiết có thể có màu vàng, trắng, be hoặc hơi xanh, đổi màu và sưng ở lỗ dương vật, sưng hoặc đau tinh hoàn, ngứa và đau ở hậu môn, chảy máu hoặc tiết dịch trực tràng, đau khi đi tiêu.

Chảy mủ dương vật có phải bị lậu

Bệnh lậu ở phụ nữ: Nhiều phụ nữ không phát triển bất kỳ triệu chứng nào của bệnh lậu. Các triệu chứng gặp phải có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu trong khoảng từ một ngày đến vài tuần sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Những triệu chứng thường khá nhẹ, có thể trông rất giống với các triệu chứng của nấm âm đạo hoặc các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn khác, khiến khó nhận ra hơn. Các triệu chứng có thể bao gồm: tiết dịch âm đạo dạng nước, dạng kem hoặc hơi xanh; đau hoặc rát khi đi tiểu, muốn đi tiểu thường xuyên hơn, đau khi quan hệ tình dục thâm nhập âm đạo, đau nhói ở vùng bụng dưới, ngứa và đau ở hậu môn, chảy máu hoặc tiết dịch trực tràng, đi tiểu đau.

BẠN CÓ BIẾT BỆNH LẬU GÂY NGUY HIỂM GÌ

Dù nam hay nữ khi bị mắc bệnh lậu đều có nguy cơ phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm khôn lường như: 

Vô sinh ở phụ nữ

Bệnh lậu làm tăng nguy cơ viêm vùng chậu và dẫn đến sẹo ống dẫn trứng. Bệnh còn làm tăng các biến chứng thai kỳ như đau dữ dội và khó sinh.

Hơn nữa, bệnh lậu có thể gây ra thai ngoài tử cung, khiến việc mang thai trở nên khó khăn hơn hoặc thậm chí gây ra vô sinh ở nữ giới.

Vô sinh ở nam giới

Tình trạng viêm ống dẫn tinh và áp xe bên trong dương vật ở nam giới mắc bệnh lậu là những biến chứng dễ thấy.

Hơn nữa, bệnh lậu ở nam giới có thể gây ra viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh và ống dẫn tinh. Viêm mào tinh hoàn không được điều trị có thể dẫn đến vô sinh ở nam giới.

Nhiễm trùng lây lan

Vi khuẩn gây bệnh lậu có thể lây lan qua máu và lây nhiễm sang các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả khớp của bạn.

Dẫn đến các triệu chứng sốt, phát ban, lở loét da, đau khớp, sưng tấy và cứng khớp là những hậu quả có thể xảy ra.

Đang mang thai bị bệnh lậu có nguy hiểm không

Tăng nguy cơ nhiễm HIV/AIDS

Do quan hệ tình dục không an toàn nên không chỉ nguy cơ nhiễm lậu rất cao mà còn các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như HIV/AIDS. Từ đó dẫn đến suy giảm miễn dịch và những hệ lụy sức khỏe khác sau này.

Biến chứng ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh khi mắc bệnh lậu sẽ xuất hiện rất nhiều triệu chứng nguy hiểm, điển hình là mắt kém và có thể dẫn đến mù lòa.

Hơn nữa, trẻ có thể bị nhiễm trùng, xuất hiện các vết lở loét trên da đầu gây viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng rất lớn đế da của trẻ.

CÁCH CHỮA BỆNH LẬU BẰNG CÔNG NGHỆ PHỤC HỒI LIÊN KẾT GEN DHA

Ngày nay, với sự phát triển của nền y học hiện đại việc điều trị bệnh lậu không còn quá khó khăn. Trong đó sự ra đời của kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA được xem là giải pháp “cứu cánh” cho những ai bị mắc bệnh lậu.

Nguyên lý điều trị bệnh lậu bằng phương pháp DHA

Phương pháp DHA được xem là một trong những phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến và hiệu quả cao hiện nay được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Phương pháp điều trị này thường được áp dụng điều trị dành cho những trường hợp mắc bệnh lậu nặng, đã có nhiều biến chứng.

Phương pháp điều trị này là sự kết hợp giữa việc sử dụng nhiệt điện trường với tần số cao, tác động trực tiếp ở những khu vực gây bệnh và loại bỏ chúng nhanh chóng. Ngoài ra, phương pháp điều trị còn giúp thẩm thấu thuốc vào sâu bên trong để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn lậu gây bệnh ẩn sâu bên trong tế bào. Kỹ thuật DHA còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể người bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại.

Điểm nổi trội của công nghệ DHA 

Ứng dụng phương pháp DHA trong điều trị bệnh lậu còn có nhiều ưu điểm như:

  • Hỗ trợ điều trị bệnh lậu trong thời gian nhanh chóng, an toàn, không gây đau, không gây chảy máu.
  • Giúp xác định chính xác vị trí và tiêu diệt hiệu quả mầm bệnh nhanh mà không gây ảnh hưởng tới các tế bào xung quanh.
  • Sau điều trị bệnh nhân cũng không cần phải nằm viện và không gây tác dụng phụ.
  • Người bệnh sau điều trị chỉ mất thời gian ngắn nghỉ ngơi mà không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh lậu. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

 

ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU CHI PHÍ HỢP LÝ Ở ĐÂU?

Nhiều bệnh nhân lo lắng không biết chi phí điều trị bệnh lậu đắt hay rẻ? Vì thế mà khi có biểu hiện của bệnh sẽ chần chừ không thăm khám. Đây là điều sai lầm khiến bệnh có thể diễn biến chuyển nặng gây ra nhiều hậu quả nặng nề.

Theo các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An chia sẻ trên thực tế chúng ta rất khó để đánh giá chi phí điều trị bệnh bệnh lậu đắt hay rẻ? Mức phí cụ thể dành chung cho tất cả mọi người khi khám chữa.

Bởi các khoản chi phí này thường sẽ chịu sự ảnh hưởng của một số yếu tố như:

  • Mức độ, tình trạng bệnh: Giai đoạn tiềm ẩn, giai đoạn đầu là thời điểm tốt nhất để chữa trị bệnh. Nếu chữa trị sớm lậu khuẩn dễ bị tiêu diệt, đồng nghĩa với đó chi phí điều trị bệnh cũng sẽ tiết kiệm hơn khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính.
  • Địa chỉ khám chữa: Lựa chọn chữa trị bệnh bệnh lậu ở những địa chỉ chất lượng cao. Đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng, máy móc kỹ thuật hiện đại, bác sĩ giỏi…Kéo theo đó chi phí cũng sẽ cao hơn so với khi chữa trị ở những cơ sở nhỏ lẻ.
  • Phương pháp điều trị: Có nhiều phương pháp điều trị bệnh bệnh lậu khác nhau, mỗi phương pháp chi phí chữa trị cũng có sự chênh lệch. Tùy vào lựa chọn của bệnh nhân mà mức phí sẽ khác nhau.
  • Khả năng phục hồi sau chữa bệnh: Những người có sức khỏe tốt, tuân thủ đúng phác đồ điều trị, rút ngắn thời gian phục hồi bệnh. Như vậy, sẽ tiết kiệm được chi phí hơn so với những trường hợp lâu bình phục.

Đặc biệt, khi lựa chọn khám chữa bệnh bệnh lậu tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An người bệnh sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề tài chính. Từng khoản phí đều được bác sĩ thông báo, trao đổi với bệnh nhân trước khi chữa trị.

Nhiều chương trình ưu đãi được áp dụng giúp tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là đơn vị tiên phong ứng dụng phương pháp phục hồi liên kết gen DHA trong điều trị bệnh bệnh lậu. Nhờ hội tụ những thế mạnh như:

  • Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, vận dụng linh hoạt phương pháp DHA trong điều trị bệnh. Nhân viên y tế nhẹ, niềm nở, sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc của người bệnh. Có khả năng xử lý khéo léo, hạn chế nguy cơ xảy ra sai sót gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị bệnh lậu.

Bác sĩ tư vấn online về bệnh lậu miễn phí TẠI ĐÂY

  • Cơ sở y tế đầy đủ phòng chức năng đạt tiêu chuẩn, từ phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng đều được khử trùng tuyệt đối.
  • Trang thiết bị y tế hiện đại, phần lớn được nhập khẩu từ nước ngoài. Phát huy tối đa những ưu điểm của phương pháp DHA.
  • Thông tin cá nhân được người bệnh bảo mật tuyệt đối không để lộ ra ngoài hay sử dụng vào bất cứ mục đích nào khác.
  • Thủ tục hành chính đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn khám online nhanh, tiết kiệm thời gian của người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc tìm hiểu về bệnh lậu. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy liên hệ hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An mỗi ngày vẫn đang tiếp nhận và điều trị thành công cho không ít bệnh nhân. Sẽ không khiến người bệnh phải thất vọng khi lựa chọn khám chữa tại đây. 

BÀI TEST NHANH BỆNH LẬU

Bao nhiêu % bạn có thể bị bệnh lậu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì?
Một số dấu hiệu khác kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu?
Gần đây bạn có quan hệ tình dục an toàn không?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau khi quan hệ ra dịch màu vàng

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu vàng là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu ra dịch màu vàng

Hãy hết sức cảnh giác với tình trạng đi tiểu ra mủ màu vàng bởi đâu có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe...

Đi tiểu buốt có mủ trắng là bệnh gì?

Đi tiểu ra mủ trắng là một trong những dấu hiệu điển hình của các bệnh tiết niệu, bàng quang, niệu đạo. Nguy hại hơn có đến 90 % trường...

Chảy mủ sau quan hệ có sao không?

Chảy mủ sau quan hệ là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng này không chỉ làm giảm ham muốn mà còn...

Sau khi quan hệ ra dịch màu xanh

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu xanh là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu buốt có mủ vàng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Tiểu buốt có mủ là tình trạng đau buốt, khó chịu kèm chảy mủ khi đi tiểu. Nước tiểu khi đó có màu đục hoặc như có mủ kèm theo....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ