Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới là gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 345 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới là gì? Hiện nay có nhiều chị em mắc bệnh nhưng không biết nguyên nhân gây bệnh là gì? Chị em có thể tìm hiểu thông tin này trong bài viết dưới đây.

 

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae hay Gonococcus gây ra. Loại vi khuẩn này thường xuất hiện trong âm đạo, cổ tử cung ở nữ giới. Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm, thường xuất hiện ở những người trong độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới là do bộ phận sinh dục bị nhiễm khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae. Loại virus này có thể lây nhiễm từ người này sang người khác qua những con đường sau.

-Quan hệ tình dục không an toàn

Lây qua đường tình dục là nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ ở hầu hết các trường hợp mắc bệnh. Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn hay quan hệ bừa bãi, quan hệ với nhiều bạn tình là nguyên nhân chính gây ra bệnh lậu. Đa phần nữ giới nhiễm bệnh là do viêm nhiễm trực tiếp khi quan hệ tình dục.

-Lây từ mẹ sang con

Bệnh lậu có thể lây truyền từ mẹ sang con khi người mẹ đang thai. Nếu sinh thường, đặc biệt ở những bà mẹ bị nhiễm lậu nặng thì đứa trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh rất cao. Đứa trẻ sinh ra bị mắc lậu bẩm sinh do lây nhiễm từ người mẹ.

-Lây gián tiếp khi dùng chung đồ cá nhân

Những người có hệ miễn dịch kém dù không tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh nhưng tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người bệnh, chứa nhiều vi khuẩn như: khăn tắm, đồ bơi, đồ lót… cũng rất dễ lây nhiễm. Bởi trong đồ dùng cá nhân có thể chứa dịch mủ, vi khuẩn gấy bệnh.

-Nhiễm lậu do vết thương ở ngoài da

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới. Lậu khuẩn thường dễ dàng xâm nhập lên niêm mạc da hoặc các vết thương nhỏ. Sau vài ngày ủ bệnh, vi khuẩn sẽ nhân rộng hàng loạt đến khi đạt số lượng cụ thể sẽ phát triển thành bệnh.

Quan hệ không an toàn với người mắc bệnh sau bao lâu thì phát bệnh?

 

Đừng chủ quan với bệnh lậu ở nữ giới

Có thể thấy rằng, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ giới. Do đó, bạn không nên chủ quan. Bác sĩ chuyên khoa cho biết khi mắc phải bệnh lậu, nếu không được điều trị đúng cách, sẽ gặp phải rất nhiều hệ luỵ.

Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ do diễn biến của bệnh âm thầm, việc điều trị không được chú trọng ngay từ giai đoạn đầu, người bệnh có thể gặp phải rất nhiều tác hại như:

-Gây viêm vùng chậu: Lậu cầu khuẩn khi xâm nhập vào cơ thể người phụ nữ thường sẽ lây nhiễm lên tử cung và vòi trứng làm cho vùng chậu bị viêm nhiễm. Các vi khuẩn lậu tàn phá buồng trứng, làm tắc ống dẫn trứng khiến buồng trứng bị ứ dịch từ đó gây nên viêm nhiễm vùng chậu.

-Nguy cơ nhiễm bệnh phụ khoa cao: Viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung…Những căn bệnh này có thể gây cản trở cho việc thụ thai, tăng khả năng bị vô sinh.

-Làm ảnh hưởng đến sinh hoạt: Những cơn đau do bệnh lậu gây nên khiến cuộc sống sinh hoạt thường ngày của chị em phụ nữ bị ảnh hưởng nặng nề. Ngoài ra bệnh lậu còn gây nên những vấn đề về tâm lý khiến chị em bị xấu hổ, mặc cảm.

-Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục cho nên khi mắc bệnh lậu bệnh nhân nên kiêng quan hệ tình dục để đảm bảo tránh lây nhiễm lậu cầu khuẩn cho bạn tình.

-Tâm lý bệnh nhân bị ảnh hưởng: Bị bệnh lậu, chị em cảm thấy hoang mang, lo lắng, sợ người khác kỳ thị, xa lánh. Điều này gián tiếp ảnh hưởng công việc cũng như kết quả học tập,…

-Phụ nữ khi mang thai mà mắc bệnh lậu: có thể lây nhiễm bệnh cho thai nhi. Khi sinh thường thai nhi chui ra đường âm đạo bị dính dịch âm đạo mang lậu cầu khuẩn từ đó tấn công sức khỏe trẻ sơ sinh vốn yếu ớt. Lậu cầu khuẩn thường gây bệnh ở mắt trẻ sơ sinh gây nên những căn bệnh nguy hiểm như đục thủy tinh thể, gây mù lòa.

 

Đến đâu để chữa bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả?

Nếu bạn đang phân vân không biết nên khám chữa bệnh lậu nữ giới ở đâu tốt thì Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một lựa chọn tuyệt vời. Nơi đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khám chữa các bệnh xã hội, trong đó có bệnh lậu ở nữ giới.

Chị em đến đây có thể an tâm chữa bệnh bởi nơi đây có phương pháp chữa bệnh tiên tiến, có bác sĩ chuyên khoa giỏi, máy móc y tế hiện đại, dịch vụ tốt, chi phí hợp lý. Cụ thể là:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm

Bác sĩ tại phòng khám đều là những người ưu tú, có tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm trong khám chữa bệnh lậu, chẩn đoán chính xác bệnh, nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới. Bên cạnh đó, các bác sĩ có tinh thần trách nhiệm cao, luôn sẵn sàng lắng nghe và chia sẻ với bệnh nhân, hỗ trợ bệnh nhân từ khi thăm khám đến khi ra về.

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa

Đầu tư cơ sở vật chất, máy móc hiện đại

Nhằm mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân khi đến với phòng khám, nơi đây đã đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, khang trang, đầy đủ tiện ích như wifi, nước uống,…Các phòng ban chức năng được phân chia rõ ràng, thuận tiện cho bệnh nhân như phòng khám, phòng siêu âm, phòng xét nghiệm, phòng điều trị, phòng hồi sức,…

Hệ thống máy móc y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định chất lượng kỹ thuật đạt chuẩn. Trước khi dùng được khử trùng cẩn thận tránh sai sót, nhiễm trùng. Hỗ trợ bệnh nhân khám chữa bệnh hiệu quả.

Điều trị bệnh lậu bằng kỹ thuật hiện đại

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An điều trị bệnh lậu hiệu quả bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA. Kỹ thuật này dựa trên cơ sở kinh nghiệm điều trị lâm sàng biện chứng nhiều năm và nghiên cứu loại virus mới, kết hợp phương pháp điều trị công nghệ di truyền hiện đại điều trị phù hợp với đặc điểm sinh lý của từng chủng vi khuẩn.

Các thiết bị kiểm nghiệm khoa học công nghệ cao sẽ phân tích và kiểm tra hoạt động, mức độ gây hại, viêm nhiễm chéo của vi khuẩn gây bệnh, từ đó đưa ra những phương án điều trị phù hợp. Nhờ công nghệ hiện đại DHA phát ra sóng điện với năng lượng cực lớn, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào tiêu diệt song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae.

Thực hiện ức chế chuỗi chuyển hóa gen tế bào, loại bỏ hết khuẩn lậu. Tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế bệnh tái phát, sức khỏe sớm hồi phục.

Ưu điểm: Xét nghiệm khoa học, chuyên nghiệp, xác định chính xác mầm bệnh, nâng cao hiệu quả, tránh sai sót.

-Tốn ít thời gian điều trị và phục hồi bệnh.

-Điều trị hiệu quả, an toàn, ít đau, hạn chế chảy máu.

-Hiệu quả, loại bỏ hết khuẩn lậu, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Chi phí điều trị bệnh lậu ở nữ bao tiền thưa bác sĩ?

Công tác khám chữa bệnh chuyên nghiệp

Khám chữa bệnh lậu tại phòng khám bệnh nhân được trải nghiệm dịch vụ y tế tốt. Dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động liên tục miễn phí, hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc và đặt lịch khám thuận tiện.

Mọi thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được lưu trữ và bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức. Thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ, được nhân viện y tế hướng dẫn tận tình.

Để giúp bệnh nhân khám chữa bệnh hiệu quả tránh ảnh hưởng đến công việc, phòng khám đã tiến hành chữa bệnh với khung giờ linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, công khai

Chi phí khám chữa bệnh lậu ở nữ giới được niêm yết công khai minh bạch theo quy định của Bộ y tế. Bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết từng khoản phí cho người bệnh kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn hỗ trợ giảm chi phí điều trị, có gói khám nhiều hạng mục đa dạng.

Đặt lịch khám ngay TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST NHANH BỆNH LẬU

Bao nhiêu % bạn có thể bị bệnh lậu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì?
Một số dấu hiệu khác kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu?
Gần đây bạn có quan hệ tình dục an toàn không?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau khi quan hệ ra dịch màu vàng

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu vàng là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu ra dịch màu vàng

Hãy hết sức cảnh giác với tình trạng đi tiểu ra mủ màu vàng bởi đâu có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe...

Đi tiểu buốt có mủ trắng là bệnh gì?

Đi tiểu ra mủ trắng là một trong những dấu hiệu điển hình của các bệnh tiết niệu, bàng quang, niệu đạo. Nguy hại hơn có đến 90 % trường...

Chảy mủ sau quan hệ có sao không?

Chảy mủ sau quan hệ là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng này không chỉ làm giảm ham muốn mà còn...

Sau khi quan hệ ra dịch màu xanh

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu xanh là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu buốt có mủ vàng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Tiểu buốt có mủ là tình trạng đau buốt, khó chịu kèm chảy mủ khi đi tiểu. Nước tiểu khi đó có màu đục hoặc như có mủ kèm theo....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ