Khí hư màu vàng như mủ là bị gì?

Điểm trung bình 4/5 ( 342 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Khí hư màu vàng như mủ là hiện tượng khí hư bất thường có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, chị em đừng chủ quan. Bài viết dưới đây có chia sẻ nguyên nhân và cách xử lý khí hư màu vàng như mủ hiệu quả, mời chị em tham khảo.

 

Khí hư màu vàng như mủ cảnh báo bệnh gì?

Khí hư bình thường có màu trắng trong, có mùi tanh nhẹ hoặc không có mùi, hơi dính. Khí hư màu vàng như mủ là hiện tượng bất thường mà chị em thường gặp phải.

Tình trạng này kéo dài kèm theo khí hư có mùi hôi tanh, vùng kín ngứa ngáy có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm sau.

Viêm âm đạo

Khí hư màu vàng như mủ, sủi bọt kèm mùi hôi tanh là triệu chứng điển hình của viêm âm đạo do trùng roi Trichomonas gây ra. Loại trùng roi này ưa sống trong bộ phận sinh dục nên rất dễ gây viêm âm đạo.

Nữ giới khi có quan hệ tình dục không an toàn hoặc sử dụng phải bồn tắm, khăn tắm ẩm ướt chứa mầm bệnh. Ngoài ra, khi mắc bệnh, chị em còn thường thấy như:

  • Ngứa ngáy, sưng tấy vùng kín.
  • Đau và chảy máu khi quan hệ tình dục
  • Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần
  • Chảy máu âm đạo nhẹ.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng sưng viêm tại ống cổ tử cung (ống nối giữa âm đạo và tử cung) do vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm gây ra. Triệu chứng điển hình của bệnh là tình trạng ra nhiều khí hư có màu trắng đục hoặc vàng như mủ (thậm chí lẫn máu) kèm mùi hôi khó chịu. 

Ngoài ra, người bệnh còn thấy đau vùng chậu, vùng thắt lưng, kinh nguyệt không đều, chảy máu bất thường tại âm đạo, đi tiểu buốt,…

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung xảy ra khi các tế bào tuyến ở cổ tử cung phát triển, lấn ra mặt ngoài của tử cung. Việc tế bào tuyến phát triển bất thường khiến cơ thể người phụ nữ gặp một số biểu hiện như tăng tiết dịch âm đạo, ngứa ngáy âm đạo, ra nhiều khí hư ra màu vàng như mủ… từ đó gây nên viêm lộ tuyến.

Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ gặp phải những triệu chứng như:

  • Đau bụng dưới
  • Đau, chảy máu khi quan hệ
  • Đi tiểu buốt
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Giảm ham muốn.

Bệnh lậu

Lậu là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do song cầu khuẩn Nesseria Gonorhoeae gây ra. 

Vi khuẩn lậu là loại vi khuẩn có khả năng sinh sôi nhanh nên chỉ sau 5-7 ngày nhiễm bệnh, chị em đã thấy xuất hiện những triệu chứng cấp tính của bệnh như khí hư ra nhiều có màu vàng như mủ, tiểu tiện khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt, đau bụng dưới, đau khi quan hệ… 

Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh sẽ nhanh chóng chuyển sang giai đoạn mãn tính đồng thời kèm theo nhiều tác hại nguy hiểm như viêm niệu đạo, xơ hóa, chít hẹp niệu đạo.

Khi xuất hiện khí hư ra màu vàng như mủ do nguyên nhân bệnh lý nào gây ra thì cũng rất nguy hiểm và chị em không được chủ quan. Bởi tình trạng trên nếu kéo dài sẽ đe dọa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nữ giới. Chính vì thế chị em nên theo dõi nghiêm ngặt và điều trị bệnh.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Cách xử lý khí hư màu vàng như mủ

Chị em thấy khí hư màu vàng như mủ xuất hiện không nên tự ý điều trị tại nhà để tránh làm bệnh trầm trọng hơn. Tình trạng này có thể cảnh báo chị em đang mắc bệnh lý phụ khoa nguy hiểm cần được thăm khám càng sớm càng tốt.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa bệnh phù hợp. Điển hình như:

Chữa khí hư màu vàng như mủ do viêm âm đạo, viêm cổ tử cung

Trường hợp khí hư màu vàng như mủ do viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung gây ra sẽ được chữa bằng Kỹ thuật OZONE. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Chữa khí hư màu vàng như mủ do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến chị em bị ra khí hư màu vàng như mủ sẽ được chữa bằng Phương pháp RFA. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Chữa khí hư màu vàng như mủ do bệnh lậu

Nếu bệnh lậu khiến chị em bị ra khí hư màu vàng như mủ sẽ được chữa bằng Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA.

Bác sĩ sẽ sử dụng kỹ thuật gene để chẩn đoán bệnh. Sau đó sử dụng thiết bị khoa học để phân tích định lượng, định tính, xác định chính xác mầm mống bệnh. Dựa vào kết quả kiểm tra đặc tính của khuẩn tiến hành phá vỡ các nguyên thể DNA mang bệnh. Hạn chế trao đổi chuỗi gene ở tế bào lậu cầu khuẩn. Tiêu diệt lậu cầu khuẩn, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát.

Chữa khí hư màu vàng như mủ bao tiền?

 

Điều trị khí hư màu vàng như mủ ở đâu tốt tại Nghệ An?

Bạn đang bị khí hư màu vàng như mủ, bạn đang tìm kiếm địa chỉ khám chữa bệnh uy tín? Bạn có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Nơi đây đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động, đảm bảo tính pháp lý.

Khí hư màu vàng như mủ là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau. Bác sĩ tại phòng khám sẽ kiểm tra, chẩn đoán chính xác bệnh, sau đó điều trị với phương pháp hiện đại phù hợp, hiệu quả.

Thế mạnh của phòng khám được bệnh nhân đáng giá cao là:

Quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi

Bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm trực tiếp khám và điều trị khí hư màu vàng như mủ. Với kiến thức sâu rộng của mình bác sĩ sẽ kiểm tra phát hiện bệnh chính xác, điều trị tránh sai sót. Hơn nữa bác sĩ còn giàu y đức, có tâm với nghề, luôn lắng nghe, tư vấn và hỗ trợ bệnh nhân hết mình.

Tư vấn, đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài. Dụng cụ y tế cùng máy móc được vô trùng cẩn thận tránh nhiễm trùng ảnh hưởng đến kết quả khám chữa bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn có cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ tiện nghi, phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh đa dạng của bệnh nhân.

Chi phí hợp lý, công khai

Chi phí khám chữa khí hư màu vàng như mủ được công khai minh bạch và được bác sĩ thông báo chi tiết trước khi bệnh nhân quyết định điều trị bệnh. Đặc biệt, khi đặt lịch khám online người bệnh sẽ nhận được những ưu đãi tiết kiệm chi phí. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây.

Dịch vụ y tế chất lượng

Dịch vụ y tế chất lượng, thái độ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo. Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, gọn lẹ, được nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết. Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, khoa học.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh. Làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến hiện tượng khí hư màu vàng như mủ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

BÀI TEST NHANH BỆNH LẬU

Bao nhiêu % bạn có thể bị bệnh lậu? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Triệu chứng bạn đang gặp phải là gì?
Một số dấu hiệu khác kèm theo
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu?
Gần đây bạn có quan hệ tình dục an toàn không?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Sau khi quan hệ ra dịch màu vàng

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu vàng là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu ra dịch màu vàng

Hãy hết sức cảnh giác với tình trạng đi tiểu ra mủ màu vàng bởi đâu có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm đến sức khỏe...

Đi tiểu buốt có mủ trắng là bệnh gì?

Đi tiểu ra mủ trắng là một trong những dấu hiệu điển hình của các bệnh tiết niệu, bàng quang, niệu đạo. Nguy hại hơn có đến 90 % trường...

Chảy mủ sau quan hệ có sao không?

Chảy mủ sau quan hệ là tình trạng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải. Tình trạng này không chỉ làm giảm ham muốn mà còn...

Sau khi quan hệ ra dịch màu xanh

Sau khi quan hệ tình dục ra dịch màu xanh là tình trạng không hiếm gặp ở nữ giới. Chị em cũng không nên xem nhẹ bởi đây có thể...

Đi tiểu buốt có mủ vàng cảnh báo bệnh lý nguy hiểm

Tiểu buốt có mủ là tình trạng đau buốt, khó chịu kèm chảy mủ khi đi tiểu. Nước tiểu khi đó có màu đục hoặc như có mủ kèm theo....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ