Nổi nốt có mủ là bị làm sao?

Điểm trung bình 5/5 ( 365 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nổi nốt có mủ bạn không nên chủ quan. Đây có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm, bao gồm cả những bệnh xã hội. Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, các bạn có thể tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

 

Nguyên nhân nổi nốt có mủ

Nổi nốt có mủ là hiện tượng những nốt mụn mọc lên ở bất kỳ vị trí nào tại cơ quan sinh dục nam giới và nữ giới. Hiện tượng này thường do các loại nấm, virus, vi khuẩn,… tấn công gây bệnh.

Nổi nốt có mủ có nhiều hình dạng khác nhau như mụn bọc, mụn thịt, mụn mủ, mụn nước,… Những bệnh lý thường gặp là nguyên nhân nổi các nốt mụn này bao gồm:

Bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm qua đường tình dục do virus HPV. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ thấy nổi mụn mủ ở cô bé cậu bé, ở bộ phận sinh dục nổi, u nhú nhỏ, có màu hồng nhạt hoặc màu đỏ, không cảm giác đau, ngứa. Sau một thời gian chúng sẽ liên kết với nhau thành từng mảng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ, dễ bị chảy máu khi cọ xát, gây ngứa ngáy, khó chịu.

Bị nổi mụn mủ bộ phận sinh dục do nhiều bệnh lý gây ra. Nếu như không phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến tâm lý và khả năng sinh sản sau này, nguy hiểm hơn là vô sinh – hiếm muộn. Do đó, người bệnh nên khám chữa càng sớm càng tốt.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có nguy cơ lây lan ở những người thường xuyên quan hệ tình dục không an toàn khiến cho virus Herpes Simplex (HSV) tấn công cơ thể. Ban đầu, các nốt mụn rộp có màu hồng nhạt, thường mọc ở vùng kín và hậu môn. Sau này, chúng sẽ dần lan rộng hơn, mọc thành từng cụm và vỡ chảy dịch.

Ở nữ giới mụn rộp sinh dục có thể gây tình trạng sinh non, sảy thai hoặc làm tổn thương não, mờ mắt thai nhi vô cùng nguy hiểm. 

Nổi nốt có mủ gây biến chứng nguy hiểm như thế nào?

Bệnh viêm bao quy đầu

Nam giới bị hẹp hay dài bao quy đầu bẩm sinh, hoặc do vệ sinh kém nên gây ra tình trạng viêm nhiễm, tổn thương vùng da bao quy đầu.

Biểu hiện của bệnh là vùng bao quy đầu bị ngứa rát, sưng tấy rất khó chịu. Kèm theo đó là nổi các nốt mụn mủ, mụn ban, sau một thời gian thì bị lở loét, chảy dịch.

Bệnh viêm âm đạo

Khi bị viêm âm đạo, người bệnh thường xuất hiện dấu hiệu nổi mụn mủ ở bộ phận sinh dục, khí hư ra nhiều bất thường, màu sắc lạ và kè theo đó là có mùi hôi khó chịu. Không những vậy, vùng kín luôn bị ngứa ngáy, khó chịu và bị đau khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân chính gây viêm âm đạo có thể là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn khiến vi khuẩn hoặc do nấm tấn công vào cơ thể dẫn đến gây bệnh.

Đối tượng thường gặp nổi nốt có mủ?

Viêm nang lông

Khi xuất hiện ở vùng kín, bệnh sẽ gây nổi các nốt mụn bọc, mụn mủ, kèm theo triệu chứng khó chịu, ngứa ngáy.

 

Nổi nốt có mủ điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả

Khi phát hiện những nốt mụn có mủ bất thường ở cơ quan sinh dục, người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về trị vì có thể gặp phải tác dụng phụ, dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, tốt hơn hết bệnh nhân nên đến những cơ sở đáng tin cậy để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán bệnh lý gây nổi mụn có mủ ở bộ phận sinh dục và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Một số phương pháp giúp điều trị hiệu quả tình trạng nổi nốt có mủ hiệu quả, các bạn có thể tham khảo:

Công nghệ Viba – điều trị bệnh viêm bao quy đầu

Kết hợp linh hoạt giữa Đông – Tây y với vật lý trị liệu (sóng ngắn).

Làm giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. 

Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. 

Đẩy nhanh quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp sớm được phục hồi

Công nghệ Ozone chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT – điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus HSV. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.
Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, không bỏ sót mầm bệnh.
Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể, loại bỏ được nốt mụn rộp sinh dục.
Kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phương pháp quang động lực ALA – PDT, điều trị bệnh sùi mào gà

Tình trạng nổi mụn thịt ở bao quy đầu do sùi mào gà sẽ được chữa bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT. Công nghệ ALA – PDT hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng chất cảm quang đặc biệt có tác dụng hấp thụ ánh sáng chiếu xạ. Tiếp sau đó sẽ sản sinh ra oxy hoạt lực tác động trực tiếp vào vùng da bị tổn thương làm ngăn chặn sự sinh sôi của những nốt sùi.

Song song đó công nghệ ALA-PDT còn hỗ trợ loại bỏ virus HPV khiến cho các nốt sùi dần dần trở nên khô lại và bắt đầu tự rụng. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như đẩy nhanh quá trình hồi phục.

Những phương pháp này được kiểm chứng lâm sàng và được các chuyên gia đánh giá cao. Trên thực tế, phòng khám đa khoa y học Nghệ An đang áp dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân nên các bạn có thể an tâm lựa chọn trong điều trị tình trạng mụn mủ ở bộ phận sinh dục.

Tìm hiểu chi phí chữa nổi nốt có mủ TẠI ĐÂY

 

Địa chỉ điều trị nổi nốt có mủ uy tín

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là 1 trong những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, được cấp phép và giám sát hoạt động bởi Sở y tế, nên người bệnh có thể an tâm đây là cơ sở y tế hợp pháp.

Khi thực hiện thăm khám và điều trị nổi nốt có mủ tại đây, người bệnh có thể an tâm bởi:

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa và điều trị. Đã từng chữa trị cho không ít bệnh nhân bị tình trạng nổi nốt có mủ. 

Đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Nhân viên tư vấn hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa tại Phòng khám đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức… Giúp bác sĩ chẩn đoán nổi nốt có mủ nhanh, chuẩn xác.

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh được phòng khám đa khoa y học Nghệ An được niêm yết công khai theo quy định. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây. 

Trên đây là những chia sẻ thông tin về tình trạng nổi nốt có mủ. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua Hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn và hỗ trợ.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Cách chữa hpv hiệu quả

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà tái phát

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng tái lại nhiều lần. Vậy...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Các bệnh dễ nhầm lẫn với sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ