Lý do bị nổi hạt ở âm đạo?

Điểm trung bình 5/5 ( 349 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nổi hạt ở âm đạo là hiện tượng phổ biến mà nhiều chị em đang mắc phải. Tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin về chứng bệnh này để chị em tham khảo.

 

Nguyên nhân nổi hạt ở âm đạo

Âm đạo là bộ phận nhạy cảm và thường xuyên tiếp xúc với tác nhân bên ngoài nên dễ bị tổn thương, trong đó phổ biến là tình trạng nổi hạt ở âm đạo. 

Hiện tượng nổi hạt ở âm đạo thường là những hạt mụn thịt, mụn bọc, mụn đỏ, mụn nước,… xuất hiện do nhiều nguyên nhân gây ra. Có thể do nguyên nhân sinh lý nhưng cũng có thể do nguyên nhân bệnh lý gây ra. Điển hình như:

Nguyên nhân sinh lý

– Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn đi sâu vào bên trong làm thay đổi môi trường của âm đạo. Đặc biệt là trước và sau khi quan hệ hoặc trong ngày hành kinh.

– Do mặc quần lót quá chật hoặc ẩm ướt sẽ gây bí bách cho vùng kín; bít tắc tuyến mồ hôi dẫn đến viêm nang lông. Tình trạng này sẽ gây ngứa và nổi hạt ở âm đạo.

– Do quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người cũng tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội nguy hiểm.

– Do thường xuyên tẩy lông vùng kín gây ra tình trạng viêm nang lông, hạt mụn trắng mọc ở lỗ chân lông.

Nguyên nhân bệnh lý

Tình trạng nột hạt ở âm đạo có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cụ thể là:

1.Nổi hạt mụn thịt ở âm đạo – sùi mào gà

Âm đạo xuất hiện nhiều hạt mụn thịt, u nhú có kích thước khoảng 1 – 2mm, có màu hồng nhạt hoặc màu nâu có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh sùi mào gà. Đây là căn bệnh xã hội do virus HPV gây ra. 

Các dấu hiệu của bệnh là:

  • Xuất hiện nốt mụn cóc hoặc nốt sần có hình dạng mào gà ở âm đạo, Ở giai đoạn đầu, các hạt mụn thịt có kích thước nhỏ, mềm, sờ vào có cảm giác nhám tay. Khi nặng hơn, mụn cóc lan thành một mảng lớn, có hình dạng như bông súp lơ.
  • Hầu hết nốt mụn cóc không gây ngứa hoặc đau đớn, tuy nhiên khi quan hệ tình dục các nốt mụn cóc tiếp xúc dễ bị vỡ gây chảy máu, có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Tôi có những triệu chứng trên – cần tư vấn

2.Nổi hạt mụn nước ở âm đạo – do mụn rộp sinh dục

Những hạt mụn có chứa nước bên trong xuất hiện ở âm đạo có thể do bệnh mụn rộp sinh dục gây ra. Căn bệnh này do virus HSV gây ra và chủ yếu lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn.

Triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục là:

  • Tại bộ phận sinh dục luôn cảm thấy khó chịu, ẩm ướt, bỏng rát, ngứa ngáy.
  • Có những nốt mụn nước  và vết loét thường xuất hiện ở âm đạo.
  • Âm đạo có dấu hiệu tiết ra nhiều khí hư hơn so với bình thường và đi kèm với mùi hôi khó chịu, cảm thấy đau ở khu vực vùng xương chậu, đau khi quan hệ tình dục.
  • Khi bị mụn rộp sinh dục nhiều bệnh nhân sẽ còn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chán ăn, nổi hạch bạch huyết, đau rát khi đi tiểu,…

3.Nổi hạt mụn đỏ, li ti – viêm âm đạo

Chị em thấy âm đạo nổi hạt mụn đỏ, li ti, ngứa ngáy có thể là triệu chứng của bệnh viêm âm đạo. Bệnh là tình trạng âm đạo bị vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công gây viêm nhiễm.

Khi mắc bệnh chị em sẽ gặp phải nhiều triệu chứng như:

  • Âm đạo sưng tấy, đau rát, ngứa ngáy.
  • Khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi, có màu trắng, vàng, xanh, vón cục như bã đậu.
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Đi tiểu buốt.

4.Nổi hạt mụn ngứa, mụn bọc – viêm nang lông

Hình dạng là những hạt mụn trắng, mụn bọc có mủ bên trong. Chúng gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu ở vùng kín cho nữ giới. Các nốt mụn này thường mọc ở nang lông của vùng kín. Các hạt mụn bọc vỡ ra, hay ngứa và rát da, có hiện tượng sưng.

Viêm nang lông thường gặp ở những người cạo lông vùng kín, tẩy lông gần vùng kín, do da vùng kín nhạy cảm có thể nhiễm khuẩn từ dạo cạo và sản phẩm tẩy lông cũng dễ dẫn tới viêm nang lông.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Nổi hạt ở âm đạo điều trị như thế nào?

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết nổi hạt ở âm đạo có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, chị em không nên tự ý điều trị tại nhà khi chưa thăm khám xác định nguyên nhân. Chị em cần thăm khám càng sớm càng tốt.

Sau khi kiểm tra, xét nghiệm xác định nguyên nhân bệnh lý. Tùy vào từng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp. Điển hình như:

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi. An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Phương pháp quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Phương pháp này là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh. Quá trình điều trị bằng công nghệ ALA – PDT ít gây ra đau đớn, hạn chế chảy máu, giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT do mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể. Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

Tìm hiểu thêm chi phí chữa nổi hạt ở âm đạo TẠI ĐÂY

 

Địa chỉ điều trị nổi hạt ở âm đạo uy tín

Chị em bị nổi hạt ở âm đạo khá nguy hiểm. Vì vậy, khi gặp phải triệu chứng này chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một địa chỉ y tế chất lượng khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Từ khi thành lập phòng khám đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. Chị em đến đây có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, hiệu quả thăm khám lẫn chi phí.

Bên cạnh việc sở hữu những phương pháp chữa bệnh hiện đại, phòng khám đa khoa y học Nghệ An còn có nhiều thế mạnh khác như:

  • Nơi đây quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, có kinh nghiệm lâu năm và thành thạo các kỹ thuật hiện đại, tận tâm với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao.

Tôi muốn đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa

  • Hệ thống trang thiết bị máy móc được nhập khẩu chính hãng, được vô trùng thường xuyên, đảm bảo không sai sót khi khám chữa bệnh.
  • Chi phí khám chữa nổi hạt ở âm đạo được công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng theo quy định và được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi điều trị kèm theo ưu đãi giảm chi phí điều trị, gói khám chữa bệnh đa dạng.

Đăng ký lịch khám TẠI ĐÂY

Đăng ký lịch khám TẠI ĐÂY

  • Dịch vụ y tế tốt, chuyên nghiệp, quy trình khám chữa đơn giản, thủ tục được đơn giản hóa, gọn lẹ.
  • Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.
  • Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, không gian kín đáo, riêng tư, người bệnh có thể yên tâm chia sẻ với bác sĩ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng nổi hạt ở âm đạo. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung có sao không?

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới là do đâu? Cách chữa thế nào?

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Nổi hạch ở môi bé và môi lớn là bị bệnh gì?

Nổi hạch ở vùng nhạy cảm hoặc nổi cục cứng tại vùng nhạy cảm là triệu chứng thường gặp ở bạn gái Hiện tại. Do vùng kín những chị em...

Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ