Khí hư màu nâu sau sinh

Điểm trung bình 4/5 ( 364 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Sau sinh chị em gặp phải nhiều triệu chứng bất thường, trong đó là tình trạng khí hư màu nâu. Đây có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý khí hư màu nâu sau sinh trong bài viết dưới đây.

Lý do bị ra khí hư màu nâu sau sinh?

Sau sinh chị em bị ra khí hư màu nâu thì đây có thể là sản dịch. 4 ngày đầu sau sinh sản dịch có màu đủ, từ ngày thứ 10 trở đi có màu nâu sẫm và nhạt dần ở các ngày tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu chị em thấy khí hư màu nâu kéo dài sau sinh, vùng kín có mùi hôi, ngứa kèm theo tiểu buốt, đau khi quan hệ,…thì hãy cẩn thận. Đây là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa như:

1/ Viêm âm đạo

Ra khí hư màu nâu sau sinh, khí hư ra nhiều, đặc, vón cục có thể là dấu hiệu quả bệnh viêm âm đạo.

Rối loạn nội tiết sau sinh. Nhiễm trùng từ vết rạch tầng sinh môn, sản dịch ra quá nhiều sau sinh. Nằm và ngồi một chỗ quá nhiều. Hay kiêng cữ quá đà, vệ sinh không sạch có thể là nguyên nhân gây viêm nhiễm ở âm đạo.

Các triệu chứng khác của bệnh là:

  • Ngứa rát âm đạo.
  • Âm đạo, âm hộ sưng đỏ, khó chịu.
  • Bị đi tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Đau khi quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo nếu không được khám chữa kịp thời thì sẽ gây ra nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác như: viêm đường tiết niệu, viêm vùng chậu,…ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

2/ Viêm nội mạc tử cung

Đây là bệnh lý thường gặp ở các bà mẹ bỉm sữa. Bệnh là hiện tượng vi khuẩn, nấm xâm nhập gây viêm nhiễm tại lớp nội mạc bên trong tử cung.

Bệnh khiến chị em sau sinh bị ra nhiều khí hư màu nâu, có mùi hôi. Kèm theo đó là những biểu hiện khác như:

  • Sốt
  • Khí hư ra nhiều, vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy.
  • Gặp vấn đề khi đi tiểu tiện như tiểu nhiều, tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Cơ thể mệt mỏi, tử cung to.

Bạn nghi ngờ bị viêm âm đạo nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

3/ Viêm cổ tử cung

Quá trình sinh con có thể khiến tử cung của bà bầu bị viêm nhiễm. Hoặc chịu nhiều tổn thương nặng nề. Nhất là khi bà bầu sinh thường qua ngã âm đạo. Nếu không chú ý vệ sinh vùng kín sẽ dễ gặp phải những bệnh ở tử cung như viêm cổ tử cung.

Bệnh viêm cổ tử cung là nguyên nhân khiến sau sinh ra khí hư màu nâu bất thường, có mùi hôi. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra những triệu chứng khác như:

  • Xuất huyết âm đạo bất thường, chảy máu khi quan hệ hay giữa các kỳ kinh nguyệt.
  • Đau ngứa âm đạo.
  • Đau buốt khi đi tiểu, đau khi quan hệ tình dục.

4/ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh lý phụ khoa mà khá nhiều chị em mắc phải. Phổ biến ở những chị em đã từng quan hệ tình dục, đã từng sinh đẻ. Bệnh là tình trạng tế bào lộ tuyến phát triển quá mức ra bên ngoài gây viêm nhiễm.

Triệu chứng của bệnh này gồm: Khí hư có màu nâu kèm mùi hôi, đau âm ỉ phần bụng dưới, quan hệ ra máu, kinh nguyệt rối loạn hay ngứa ngáy tại vùng kín,…

Khí hư màu nâu sau sinh khiến chị em lo lắng, không thể tập trung cho việc chăm sóc con cái. Đặc biệt, tình trạng này kéo dài không được chữa trị sớm các bệnh lý sẽ nặng hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Do đó, chị em nên chủ động khám chữa bệnh càng sớm càng tốt.

Chia sẻ tình trạng khí hư của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Cách chữa khí hư màu nâu sau sinh hiệu quả

Để chữa khí hư màu nâu sau sinh hiệu quả, bạn không nên tự ý mua thuốc về dùng để tránh nhờn thuốc hay dùng các bài thuốc dân gian chưa được kiểm chứng. Chị em nên đến cơ sở y tế chuyên phụ khoa để bác sĩ xét nghiệm chẩn đoán nguyên nhân.

Nếu do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa gây ra thì mỗi một bệnh sẽ được điều trị bằng phương pháp ngoại khoa phù hợp.

Cách chữa bệnh viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung

Trường hợp khí hư màu nâu sau sinh do viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hay viêm nội mạc tử cung sẽ được điều trị bằng Kỹ thuật OZONE.

Bác sĩ sẽ đưa Ozone vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, Ozone có thể tiêu diệt được phần lớn vi khuẩn. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Quá trình hỗ trợ điều trị viêm âm đạo bằng công nghệ oxy xanh của Đức không chỉ diệt khuẩn mà còn giúp phục hồi những vị trí tổn thương, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. 

Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, hạn chế bệnh tái phát.

Chi phí điều trị khí hư màu nâu bao nhiêu

Cách chữa bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bác sĩ chẩn đoán khí hư màu nâu sau sinh do viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ được chữa bằng Phương pháp RFA. 

Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sử dụng các bước sóng cao tần (3,8 MHz) để thông qua các mô điện cực dạng kim chiếu vào vùng lộ tuyến ở tử cung. Dòng năng lượng do bước sóng phát ra sẽ có tác dụng làm gãy cấu trúc phân tử của tế bào bệnh. 

Đồng thời, sóng cao tần còn sản sinh ra dòng điện có lực ma sát ion có tác dụng làm tăng khả năng cắt lát mỏng tiếp cận đến vùng bệnh và làm giảm tổn thương các tế bào bình thường ở xung quanh tại vị trí đốt.

Tiêu diệt, phá hủy chính xác vùng tổn thương viêm nhiễm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành tính, tránh gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của người bệnh.

Kết hợp công nghệ phục hồi tử cung hậu phẫu thuật nhằm bảo vệ khả năng sinh sản cho chị em. Thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu, cân bằng nội tiết tố. Phục hồi độ săn chắc, đàn hồi cho tử cung; nuôi dưỡng buồng trứng. Điều hòa kinh nguyệt, cân bằng pH âm đạo.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

 

Điều trị khí hư màu nâu sau sinh ở đâu thì tốt?

Ra khí hư màu nâu sau sinh do bệnh lý rất đáng lo ngại. Vì thế khi gặp phải triệu chứng này chị em hãy đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xác định nguyên nhân và điều trị hiệu quả.

Hiện nay, chị em có thể an tâm khi lựa chọn Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để khám và điều trị các bệnh phụ khoa. Bởi đây là địa chỉ được cấp phép và kiểm định chất lượng dịch vụ y tế cao.

Chị em bị ra khí hư màu nâu sau sinh được chẩn đoán đúng bệnh và điều trị đúng cách với Kỹ thuật OZONE, phương pháp RFA. Bên cạnh đó, phòng khám còn có nhiều thế mạnh khiến bệnh nhân hài lòng như:

Phòng khám sở hữu bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, am hiểu về các bệnh lý phụ khoa. Với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, bác sĩ sẽ giúp người bệnh chẩn đoán và điều trị bệnh an toàn, tránh sai sót.

Click ngay để được bác sĩ tư vấn miễn phí

Chi phí khám chữa bệnh khí hư màu nâu sau sinh hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. Toàn bộ chi phí được niêm yết công khai minh bạch theo quy định, không phát sinh phụ phí. Từng khoản phí sẽ được bác sĩ thông báo cho bệnh nhân trước khi điều trị. Kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Phòng khám đa khoa có quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản. Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh. Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh khí hư bất thường. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về vấn đề khí hư màu nâu sau sinh. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST TÌNH TRẠNG KHÍ HƯ BẤT THƯỜNG Ở NỮ GIỚI

Bạn bị tình trạng ra khí hư bất thường trong bao lâu rồi?
Khí hư của bạn có những biểu hiện nào sau đây?
Bạn có thói quen khám bệnh khi có triệu chứng bất thường không?
Bạn có đang điều trị khí hư bất thường bằng phương pháp nào không?
Bạn đang bao nhiêu tuổi rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ra dịch màu vàng có sao không

Hiện tượng vùng kín ra dịch màu vàng không hiếm gặp ở nữ giới. Nhất là các chị em trong độ tuổi sinh sản, có đời sống tình dục phóng...

Vùng kín bị ra dịch màu vàng

Vùng kín là một phần quan trọng của cơ thể phụ nữ, vì vậy bất kỳ vấn đề gì liên quan đến vùng kín đều cần được chú ý và...

Ra dịch trắng là hiện tượng gì

Vùng kín ra dịch nhầy màu trắng có thể là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, không vì thế mà chị em chủ quan bởi đó cũng có...

Khí hư màu vàng là bệnh gì

Thông thường khí hư có màu trắng trong, hơi dai và không có mùi, nhưng khi khí hư chuyển sang màu vàng tức là biểu hiện bất thường, cảnh báo...

Khí hư loãng – dấu hiệu bệnh gì

Khí hư loãng khiến chị em lo lắng và hoang mang không biết mình bị làm sao. Sự thay đổi của khí hư này có thể là dấu hiệu cảnh...

Khí hư đặc cảnh báo bệnh gì

Khí hư đặc là hiện tượng phổ biến mà nhiều chị em đã và đang gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải căn...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ