Bị mọc mụn thịt ở vùng kín có sao không?

Điểm trung bình 5/5 ( 359 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bị mọc mụn thịt ở vùng kín là vấn đề nhiều chị em gặp phải hiện nay, tình trạng này khiến chị em hoang mang, lo lắng và luôn cảm thấy khó chịu ở vùng kín. Không những vậy, theo các bác sĩ chuyên khoa thì đây còn có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng tìm hiểu thông tin dưới đây của bài viết để có thêm kiến thức phòng tránh nhé.

Nguyên nhân bị mọc mụn thịt ở vùng kín

Bị mọc mụn thịt ở vùng kín là tình trạng mà hiện nay rất nhiều chị em gặp phải. Và các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nguyên nhân bị mọc mụn thịt ở vùng kín có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý và cũng có thể là do bệnh lý. Cụ thể là:

Do nguyên nhân sinh lý

  • Có thể do thói quen vệ sinh vùng kín kém, vệ sinh sơ sài hoặc sai cách cũng khiến cho vùng kín bị nổi mụn. Đồng thời thói quen này cũng rất dễ gây viêm nhiễm vùng kín.
  • Quan hệ tình dục không an toàn khiến cho khả năng mắc các bệnh lây truyền xã hội cao như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… những bệnh lý này cũng khiến cho vùng kín bị mọc mụn.
  • Nội tiết tố trong cơ thể bị thay đổi: khi hàm lượng androgen trong cơ thể của chị em bị phát triển bất thường sẽ kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn và gây ra tình trạng bi mọc mụn ở vùng kín.
  • Vùng kín bị dị ứng do chị em sử dụng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH cao hoặc xà phòng tắm, nước xả vải, băng vệ sinh,… có chất gây kích ứng. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân gây tình trạng bị mọc mụn ở vùng kín chị em.
  • Do chị em bị u bã nhờn: u bã nhờn hình thành do tuyến mồ hôi tiết ra quá nhiều và điều này khiến cho vùng kín bị bí bách, cùng với đó là vùng kín tiếp xúc với vải quần áo, điều này khiến cho các tuyến bã tăng cao và gây mụn ở vùng kín.

Nguyên nhân do bệnh lý.

Bị mọc mụn thịt ở vùng kín còn có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh phụ khoa, bệnh lây truyền tình dục nguy hiểm như:

Do bệnh viêm âm đạo

Dù khả năng gây mụn thịt vùng kín của viêm âm đạo khá là thấp nhưng chị em cũng không thể bỏ qua. Viêm âm đạo nếu không được phát hiện kịp thời cũng gây ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản nữ giới như viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, hiếm muộn – vô sinh, sinh non, sảy thai, thai nhi dị tật,…

Mọc mụn thịt ở vùng kín có thể do bệnh viêm âm đạo

Do bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là 1 trong những bệnh xã hội lây truyền nhanh qua đường tình dục nguy hiểm do virus Human papilloma (HPV) gây ra.

Khi virus HPV xâm nhập vào bên trong cơ thể chị em sẽ gây ra các nốt u nhú, mụn thịt nổi lên (đây cũng được cho là dấu hiệu đầu tiên để nhận biết bệnh sùi mào gà). Sau 1 thời gian xuất hiện, các nốt mụn u nhú sẽ phát triển liên kết với nhau tạo thành các mảng lớn và gây ra tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, bị đau, thậm chí là chảy mủ khi chạm vào.

Ngoài biểu hiện nốt mụn u nhú đặc trưng thì người bệnh còn có các biểu hiện khác như:

  • Khí hư ra nhiều bất thường và kèm theo đó là mùi hôi khó chịu và màu sắc khác lạ.
  • Xuất hiện các cơn đau mỗi khi quan hệ tình dục, thậm chí là bị chảy máu
  • Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán ăn,…

Mọc mụn thịt ở vùng kín gây ra biến chứng nguy hiểm gì?

Do bệnh mụn rộp sinh dục

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín thì không thể không nghĩ đến mụn rộp sinh dục. Bởi căn bệnh này khi phát triển, sẽ gây ra các nốt mụn nước nhỏ li ti, có thể mọc riêng lẻ hoặc sát nhau tạo thành từng chùm.

Nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục là do virus Herpes simplex (HSV) gây ra.

Mụn rộp sinh dục không chỉ khiến cho chị em luôn cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu mà còn kèm theo cảm giác nóng rát, thậm chí là các nốt mụn bị vỡ ra khiến người bệnh có khả năng bị viêm nhiễm rất cao và gây ra 1 loạt các triệu chứng khác như: cơ thể mệt mỏi, dau đầu, nổi hạch bạch huyết, bị sốt.

Bị nổi mụn thịt ở vùng kín có thể do bệnh mụn rộp sinh dục

Viêm nang lông.

Viêm nang lông cũng khiến cho chị em bị nổi mụn thịt ở vùng kín, nên chị em không thể bỏ qua và cần lưu ý.

Bệnh viêm nang lông là tình trạng các nang lông ở vùng kín của chị em bị viêm nhiễm, nhiễm trùng do tụ cầu khuẩn, virus, hoặc nấm gây ra.

Bệnh lý này thường xuất hiện là do sợi lông mọc ngược, khối nang lông bị tắc bởi mồ hôi hoặc do tế bào chết. Ngoài ra, thói quen cạo lông vùng kín của chị em cũng là yếu tố có khả năng cao gây ra bệnh lý này.

Khi chị em bị viêm nang lông thường thấy vùng kín xuất hiện các nốt mụn nước sưng sần đỏ, ứ mủ và luôn có xu hướng bị vỡ , người bệnh luôn có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Bệnh viêm nang lông không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt tình dục mà các nốt mụn còn có khả năng phát triển thành các nốt mụn nhọt, vỡ ra và gây viêm nhiễm, lở loét,…

Khi nào nên thực hiện thăm khám bị nổi mụn ở vùng kín?

Trường hợp nếu chị em bị nổi mụn ở vùng kín do nguyên nhân sinh lý thì có thể không cần điều trị, chị em chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt ăn uống khoa học thì các nốt mụn có thể sẽ biến mất sau khoảng vài ngày. Nhưng nếu các nốt mụn xuất hiện ở vùng kín do nguyên nhân bệnh lý thì chị em cần thực hiện thăm khám và điều trị ngay, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Nếu chị em nhận thấy bị nổi mụn ở vùng kín, kèm theo đó là 1 số biểu hiện dưới đây thì cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện thăm khám ngay như:

  • Các nốt mụn gây ngứa và có xu hướng phát triển lây lan sang các bộ phận lân cận.
  • Vùng kín xuất hiện các mụn mủ
  • Dịch vùng kín tiết ra nhiều bất thường, có màu vàng, thậm chí là bị chảy máu.
  • Cơ thể bị sốt

Tôi đang có triệu chứng mọc mụn thịt ở vùng kín. Tôi cần tư vấn ngay

Địa chỉ khám vùng kín bị nổi mụn thịt

Nếu chị em đang gặp vấn đề bị nổi mụn thịt ở vùng kín và phân vân không biết đâu là địa chỉ thăm khám và điều trị hiệu quả hiện nay. Thì 1 trong những cơ sở chị em nên tin tưởng chính là phòng khám đa khoa y học Nghệ An.

Phòng khám là cơ sở y tế hợp pháp, được Sở y tế cấp phép và giám sát hoạt động. không chỉ vậy, người bệnh khi thăm khám và điều trị tại đây sẽ được:

Đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị, nên chắc chắn sẽ đưa ra các chẩn đoán chính xác và phác đồ điều trị hiệu quả, an toàn.

Đăng ký khám nổi mụn thịt ở vùng kín với bác sĩ chuyên khoa tại đây

Cơ sở vật chất hiện đại với các thiết bị y tế nhập khẩu giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác và nhanh hơn.

Dịch vụ y tế chuẩn y khoa và chi phí điều trị hợp lý, giúp người bệnh thoải mái trong quá trình thăm khám và điều trị.

Đăng ký gói khám ưu đãi TẠI ĐÂY

Không chỉ vậy, trong điều trị bị mọc mụn thịt ở vùng kín của chị em, phòng khám được đánh giá cao bởi các phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại kết quả điều trị cao và tuyệt đối an toàn cho bệnh nhân như:

Kỹ thuật ozone – điều trị bệnh viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể loại bỏ được vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không điều trị. Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Phương pháp phân loại Alpha – điều trị bệnh sùi mào gà

Công nghệ quang động học ALA – PDT được nhận xét đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà hiện đại, an toàn, hiệu quả tính đến thời điểm hiện tại. Với nguyên lý sử dụng sự tương tác giữa ánh sáng, oxy và chất cảm quang nhằm loại bỏ các u nhú, mụn sùi, loại bỏ hiệu quả virus HPV. Sau 3 ngày điều trị các nốt u nhú, mụn sùi mào gà sẽ biến mất và được thay thế bằng các lớp da mới. Phương pháp công nghệ quang động học ALA – PDT có thể khắc phục được hết những nhược điểm của các phương pháp điều trị thông thường.

Liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT – điều trị bệnh mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập nhanh. Vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm.

Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể. Sau một thời gian ngắn sẽ vừa có thể loại bỏ được các triệu chứng trên bề mặt vừa bài trừ virus. Loại bỏ được mầm mống bệnh, giúp bề mặt da trơn nhẵn.

Tìm hiểu chi phí chữa mụn thịt ở vùng kín TẠI ĐÂY

Những phương pháp điều trị nêu trên đều đã được kiểm chứng lâm sàng và được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá cao. Trên thực tế, những phương pháp này hiện đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An trong điều trị mọc mụn ở âm hộ và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân nên chị em có thể an tâm lựa chọn.

Lưu ý khi bị nổi mụn ở vùng kín.

Khi bị nổi mụn thịt ở vùng kín chị em luôn cảm thấy tự ti, mặc cảm và vô cùng khó chịu. Không những vậy, tình trạng này còn có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Do đó, để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm, chị em có thể tham khảo 1 số lưu ý từ các bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách và không nên thụt rửa âm đạo quá sâu hay vệ sinh với nguồn nước không sạch.
  • Hạn chế tẩy lông hoặc cạo lông ở vùng kín
  • Nên mặc những trang phục thoải mái, chất liệu thấm hút tốt, và không nên mặc đồ lót quá chật
  • Lựa chọn các sản phẩm tẩy rửa có độ pH phù hợp.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức đề kháng.
  • Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, khoa học.
  • Nên chủ động thăm khám định kỳ ít nhất 6 tháng/ lần và ngay khi nhận thấy vùng kín có dấu hiệu bất thường.

Trên đây là 1 số thông tin về tình trạng bị mọc mụn thịt ở vùng kín, các bạn có thể tham khảo. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để được tư vấn và hỗ trợ.

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung có sao không?

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới là do đâu? Cách chữa thế nào?

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Nổi hạch ở môi bé và môi lớn là bị bệnh gì?

Nổi hạch ở vùng nhạy cảm hoặc nổi cục cứng tại vùng nhạy cảm là triệu chứng thường gặp ở bạn gái Hiện tại. Do vùng kín những chị em...

Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ