Cô bé bị nổi mụn trắng là bị bệnh gì?

Điểm trung bình 5/5 ( 344 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Cô bé bị nổi mụn trắng là hiện tượng phổ biến mà bất cứ chị em nào cũng có thể mắc phải. Vậy vì sao chị em mọc mụn trắng ở cô bé? Cách xử lý như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

 

Tại sao cô bé bị nổi mụn trắng?

Cô bé bị nổi mụn trắng là hiện tượng các nốt mụn xuất hiện sâu bên trong da, có mủ trắng và có thể gây đau. Theo các bác sĩ chuyên khoa, tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và khả năng sinh sản.

Nguyên nhân cô bé bị nổi mụn trắng có thể do các bệnh lý sau:

Cô bé bị nổi mụn trắng – do viêm âm đạo

Đây là bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới và theo thống kê đa số chị em bị mắc ít nhất một lần trong đời. Nguyên nhân gây ra bệnh lý này có thể là do: nấm, vi khuẩn,…

Khi bị mắc bệnh viêm âm đạo, bệnh nhân thường có các biểu hiện:

-Xuất hiện các nốt mụn trắng ở cô bé, môi lớn, môi nhỏ, âm đạo

-Khí hư ra nhiều bất thường và có mùi hôi tanh khó chịu.

-Gặp khó khăn trong quá trình đi tiểu: tiểu rắt, tiểu buốt.

-Bị đau rát khi quan hệ tình dục, chảy máu khi giao hợp

Tôi thấy cô bé nổi mụn trắng cần tư vấn

Cô bé bị nổi mụn trắng – Viêm tuyến Bartholin

Mụn trắng ở cô bé cũng có khả năng là dấu hiệu cảnh báo tuyến Bartholin bị viêm. Tuyến Bartholin thường hay bị vi khuẩn xâm nhập. Nếu sức đề kháng của “cô bé” suy yếu, vi khuẩn sẽ có cơ hội tiến vào bên trong ống Bartholin và làm tắc tuyến dịch. Hình thành nang tuyến Bartholin khiến cho nơi đây bị viêm nhiễm.

Trong trường hợp nang tuyến phát triển to hoặc bị viêm có thể sờ thấy hoặc nhìn thấy một khối nằm gần cửa âm đạo, mềm và thường không đau.

Khi nang tuyến bị nhiễm trùng sẽ gây sưng tấy, đau, thậm chí gây sốt, gây khó khăn cho quan hệ tình dục và di chuyển hoặc ngồi. Những nang bị nhiễm trùng thường cứng, sưng, chứa nhiều dịch mủ và dễ tạo thành áp xe trong khoảng 2 – 4 ngày.

Cô bé bị nổi mụn trắng – do mụn rộp sinh dục

Hiện tượng cô bé bị nổi mụn trắng còn là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục. Mụn rộp sinh dục là tình trạng vùng kín xuất hiện những nốt mụn nước nhỏ mọc li ti, rải rác hoặc mọc thành từng chùm do bị nhiễm khuẩn đường sinh dục bởi virus Herpes Simplex (HSV) gây nên.

Bệnh mụn rộp sinh dục có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2 – 7 ngày. Sau khi hết thời gian ủ bệnh thì chị em sẽ thấy có sự xuất hiện của các nốt mụn nước hoặc các nốt u nhú trên lớp niêm mạc vùng cơ quan sinh dục.

Mụn rộp sinh dục sau một thời gian nếu như không được chữa trị kịp thời thì các nốt mụn này sẽ càng ngày càng sinh sôi và phát triển nhiều hơn.

Mụn vùng kín ở nữ giới là do bệnh mụn rộp sinh dục thì sẽ gây ra vùng kín bị nổi mụn ngứa ngáy khó chịu. Mụn xuất hiện còn đi kèm theo cảm giác nóng rát hay thậm chí mụn nước còn có xu hướng muốn vỡ ra.

Cô bé bị nổi mụn trắng – do bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền xã hội nguy hiểm do virus Human papilloma  (HPV) gây ra. Bệnh có khả năng lây truyền nhanh qua đường tình dục không an toàn.

Sau khi virus HPV tấn công vào trong cơ thể, thì biểu hiện đặc trưng của căn bệnh này chính là: xuất hiện các nốt u nhú, mụn cứng nổi lên ở cô bé. Các nốt mụn khi xuất hiện thường có màu hồng hoặc giống màu da, ban đầu có kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ. Sau đó chúng sẽ phát triển mọc sát nhau tạo ra những mảng có hình dạng giống mào gà hoặc bông súp lơ.

Ngoài biểu hiện các nốt mụn nổi ở cô bé, chị em còn có thể nhận biết bệnh thông qua các biểu hiện khác:

-Khí hư ra nhiều, có mùi hôi khó chịu

-Bị đau rát, thậm chí là chảy máu khi quan hệ tình dục.

-Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, chán ăn,…

Bạn nghi ngờ bị sùi mào gà cần tư vấn

 

Cách xử lý cô bé bị nổi mụn trắng hiệu quả

Để có cách xử lý cô bé bị nổi mụn trắng hiệu quả thì bạn cần thăm khám xác định nguyên nhân trước khi điều trị. Bởi mỗi một bệnh lý sẽ có cách điều trị khác nhau giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh.

Với sự phát triển của y học hiện đại, bệnh lý khiến cô bé bị nổi mụn trắng được điều trị hiệu quả bằng những phương pháp ngoại khoa công nghệ cao sau đây:

1.Điều trị bệnh viêm âm đạo

Bác sĩ chẩn đoán viêm âm đạo khiến chị em mọc mụn trắng ở cô bé sẽ được chữa bằng kỹ thuật OZONE.

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Ưu điểm: Diệt khuẩn tốt và không ảnh hưởng tới vi khuẩn có lợi. An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị. Khi cơ thể đã có sức đề kháng tốt sẽ tự sản sinh ra kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại, hạn chế bệnh tái phát.

2.Điều trị bệnh viêm tuyến bartholin

Cô bé bị nổi mụn trắng do bệnh viêm tuyến bartholin được chữa bằng Thủ thuật xâm lấn tối thiểu.

-Rạch nang tuyến Bartholin : Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.

-Bóc nang tuyến Bartholin: Là thủ thuật giúp cắt bỏ hoàn toàn nang tuyến bartholin. Thường chỉ định với những trường hợp nghi ngờ bệnh ác tính. Mẫu nang tuyến cần được bóc ra cần làm giải phẫu để xác định cụ thể.

3.Điều trị sùi mào gà

Cô bé bị nổi mụn trắng do sùi mào gà sẽ được chữa bằng Phương pháp quang động lực ALA – PDT. Phương pháp này là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh.

Ưu điểm:  An toàn, ít gây đau giúp hạn chế tối đa tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng sau điều trị. Quá trình điều trị tốn ít thời gian, bệnh nhân không cần phải tiến hành điều trị nhiều lần. Mang đến hiệu quả như ý, loại bỏ các nốt mụn ở bộ phận sinh dục, sức khỏe sớm hồi phục, hạn chế bệnh tái phát.

4.Điều trị mụn rộp sinh dục

Nếu mụn rộp sinh dục khiến cô bé nổi mụn trắng sẽ được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virut. Giúp tách biệt virut ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virut ra ngoài, ngăn ngừa virut tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

Điều trị cô bé bị nổi mụn trắng bao nhiêu tiền?

 

Khám chữa cô bé bị nổi mụn trắng ở đâu thì tốt?

Địa chỉ khám chữa cô bé bị nổi mụn trắng ở đâu uy tín? Là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân. Bởi hiện nay, có nhiều cơ sở y tế hoạt động chui, kém chất lượng, điều trị bệnh hiệu quả thấp.

Tại Nghệ An, Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội uy tín mà bạn có thể lựa chọn. Nơi đây đã giúp nhiều chị em điều trị cô bé bị nổi mụn trắng hiệu quả, an toàn. Bởi:

-Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi, dày dặn kinh nghiệm, am hiểu về các bệnh lý, xử lý thành công nhiều ca bệnh cô bé mọc mụn trắng, mang đến sức khỏe tốt cho bệnh nhân.

Đặt lịch khám cô bé nổi mụn trắng với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

-Đầu tư hệ thống máy móc y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm định chất lượng, hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

-Cơ sở vật chất khang trang, không gian sạch sẽ, đầy đủ tiện ích, tạo sự thoải mái cho người bệnh.

-Điều trị bệnh bằng phương pháp ngoại khoa hiện đại, hiệu quả, an toàn, ít gây đau đớn, ngăn ngừa bệnh tái phát.

-Mọi chi phí khám chữa bệnh được công khai, niêm yết minh bạch theo quy định. Các khoản phí được bóc tách rõ ràng, phù hợp mọi đối tượng. Kèm theo nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Đăng ký gói khám ưu đãi TẠI ĐÂY

-Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản, gọn lẹ. Bảo mật thông tin cá nhân, không tiết lộ ra bên ngoài dưới mọi hình thức.

-Làm việc ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến triệu chứng cô bé bị nổi mụn trắng. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung có sao không?

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới là do đâu? Cách chữa thế nào?

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Nổi hạch ở môi bé và môi lớn là bị bệnh gì?

Nổi hạch ở vùng nhạy cảm hoặc nổi cục cứng tại vùng nhạy cảm là triệu chứng thường gặp ở bạn gái Hiện tại. Do vùng kín những chị em...

Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ