Lý do bị nổi mụn trắng ở vùng kín nữ

Điểm trung bình 5/5 ( 365 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Nổi mụn trắng ở vùng kín nữ là tình trạng phổ biến mà nhiều người đang mắc phải. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một trong những căn bệnh sau:

  • Viêm âm đạo
  • Sùi mào gà
  • Mụn rộp sinh dục

 

Nguyên nhân bị nổi mụn trắng ở vùng kín nữ

Mọc mụn đầu trắng ở vùng kín nữ là tình trạng các cơ quan như: Âm đạo, môi lớn, môi nhỏ… xuất hiện các hạt mụn trắng nổi li ti, kèm theo cảm giác ngứa rát, tiết dịch có mùi hôi…

Theo chuyên gia: tình trạng nổi mụn mụn trắng ở vùng kín nữ do các nguyên nhân sau:

  • Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc sai cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn đi sâu vào bên trong làm thay đổi môi trường của âm đạo. Đặc biệt là trước và sau khi quan hệ hoặc trong ngày hành kinh.
  • Do mặc quần lót quá chật hoặc ẩm ướt sẽ gây bí bách cho vùng kín; bít tắc tuyến mồ hôi dẫn đến viêm nang lông. Tình trạng này sẽ gây ngứa và nổi hạt mụn trắng ở vùng kín nữ.
  • Do thường xuyên tẩy lông vùng kín gây ra tình trạng viêm nang lông, mụn trắng li ti mọc ở lỗ chân lông.
  • Do bị vi khuẩn, nấm, virus tấn công gây ra các bệnh viêm nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục.

Vậy nổi mụn trắng ở vùng kín nữ là do bệnh gì gây ra? Tình trạng này có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý sau:

1.Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là hiện tượng viêm nhiễm, sưng tấy, đau ngứa ở vùng niêm mạc âm đạo, hình thành do nhiều tác nhân có hại như vi khuẩn, nấm Candida, ký sinh trùng Trichomonas hay một số trường hợp mất cân bằng môi trường vùng kín bởi các yếu tố tác động từ bên ngoài.

Đây là bệnh lý rất phổ biến có thể xảy ra ở nhiều độ tuổi, đặc biệt nguy cơ mắc phải sẽ càng gia tăng nếu nữ giới vệ sinh kém sạch, thường xuyên mặc đồ lót chật chội, giao hợp không an toàn, can thiệp thủ thuật phụ khoa khiến âm đạo tổn thương và dễ bị vi khuẩn tấn công…

Những triệu chứng điển hình của bệnh viêm âm đạo tương đối dễ nhận biết. Nổi mụn trắng ở vùng kín là triệu chứng của bệnh kèm theo nhiều biểu hiện khác như:

  • Dịch tiết âm đạo có sự biến đổi bất thường như loãng ra hoặc đặc quánh lại, màu sắc chuyển sang vàng, xanh, trắng xám, trắng đục…, khí hư ra nhiều, có kèm bọt hoặc mủ, mùi hôi tanh khó ngửi.
  • Âm đạo nổi mụn trắng, đau ngứa khó chịu theo từng cơn hoặc âm ỉ kéo dài, nóng rát xung quanh niêm mạc, chảy máu âm đạo nhẹ.
  • Cảm giác đau vùng âm đạo khi giao hợp, sau quan hệ mùi hôi ở vùng kín lại càng rõ, tiểu buốt, tiểu rắt khi viêm nhiễm lan ra đường tiết niệu.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

Hình ảnh mụn trắng do viêm âm đạo

2.Sùi mào gà

Nổi mụn trắng ở vùng kín, mụn dạng sùi, u nhú là biểu hiện của bệnh sùi mào gà. Bệnh do virus HPV gây ra và con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu là qua việc tình dục không an toàn, bao gồm cả đường sinh dục.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở nữ khá dài từ 2 – 9 tháng. Người bệnh cần thận trọng nếu thấy xung quanh môi lớn, môi bé, âm đạo nổi mụn trắng, mụn thịt màu hồng nhạt nhô lên khỏi bề mặt da nhưng chưa gây đau ngứa.

Theo thời gian, mụn sùi mào gà dần phát triển to hơn, kết hợp với nhau tạo nên từng mảng lớn rất dễ bị vỡ khi gặp sang chấn hay cọ xát mạnh gây chảy dịch mủ hôi tanh, chảy máu và rất đau rát. Bên cạnh đó, người bệnh bị mọc mụn sùi mào gà còn thấy đau khi quan hệ tình dục, đi tiểu buốt.

3.Bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục do simplex virus (HSV) gây ra, là bệnh xã hội lây nhiễm rất phổ biến qua đường tình dục thiếu an toàn, không sử dụng các biện pháp bảo vệ.  Thông thường sau khoảng một vài ngày nhiễm phải virus thì người bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những biểu hiện như dưới đây:

Các nốt mụn nước, mụn trắng mọc ở âm đạo, âm hộ rồi lan ra mông, hậu môn với kích thước nhỏ li ti, sau đó tụ lại thành từng cụm gây sưng đau khó chịu. Đến khi mụn rộp vỡ ra sẽ chảy dịch mùi hôi, tạo nên các vết loét vô cùng đau rát, ngứa ngáy sau đó dần dần khô lại.

Người bệnh suy giảm đáng kể ham muốn tình dục, rát buốt khi tiểu tiện, nếu ở giai đoạn nặng còn có thể đi tiểu ra máu, kèm theo đó là cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, nhức mỏi cơ, sốt, người ớn lạnh…

Chị em phụ nữ nếu thấy nổi mụn trắng ở vùng kín nữ nhưng không khám chữa sớm thì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống sinh hoạt và làm suy giảm ham muốn, đời sống tình dục. Bên cạnh đó, nó còn làm gia tăng nguy cơ lan rộng nhiễm trùng ra các cơ quan sinh sản, hậu quả là vô sinh – hiếm muộn. Do đó, người bệnh nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Chia sẻ triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Tư vấn cách khắc phục mụn trắng ở vùng kín nữ

Vùng kín có nhiều bộ phận đảm nhận nhiều vai trò vô cùng quan trọng đối với khả năng sinh lý, sinh sản và hoạt động bài tiết. Do đó, khi nổi mụn trắng ở vùng kín thì chị em cần đến cơ sở y tế để khám chữa kịp thời. Không nên tự ý điều trị để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

Hiện nay, nếu mụn trắng ở vùng kín nữ do các bệnh lý gây ra thì tùy vào từng bệnh bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp.

Cách chữa mụn trắng ở vùng kín nữ do viêm âm đạo

Kỹ thuật OZONE được áp dụng để chữa bệnh viêm âm đạo. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. 

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Cách chữa mụn trắng ở vùng kín nữ do sùi mào gà

Quang động lực ALA – PDT được áp dụng để chữa bệnh sùi mào gà.

Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Cách chữa mụn trắng ở vùng kín nữ do mụn rộp sinh dục

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục.

Bác sĩ chẩn đoán nổi mụn trắng ở vùng kín nữ giới do bệnh mụn rộp sinh dục sẽ được chữa bằng Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT.

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

Tìm hiểu thêm chi phí chữa mụn trắng ở vùng kín nữ TẠI ĐÂY

 

Nổi mụn trắng ở vùng kín nữ điều trị ở đâu tốt?

Để điều trị mụn trắng ở vùng kín nữ hiệu quả, an toàn bằng thì bạn có thể tìm đến Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh phụ khoa, bệnh xã hội uy tín. Xử lý linh hoạt tình trạng nổi mụn trắng ở vùng kín nữ từ nhẹ đến nặng.

Phòng khám có đầy đủ điều kiện để áp dụng hiệu quả các phương pháp ngoại khoa điều trị bệnh lý gây mụn trắng ở vùng kín nữ như Kỹ thuật OZONE, phương pháp quang động lực ALA – PDT. Bệnh nhân đến đây có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ, kết quả khám chữa cùng chi phí.

Một số thế mạnh vượt trội của phòng khám phải kể đến như:

  • Hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ đã xử lý linh hoạt các ca bệnh vùng kín nổi mụn trắng và chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách, mang đến sức khỏe tốt, hiệu quả lâu dài cho bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa đang online liên hệ tư vấn TẠI ĐÂY

  • Quá trình khám chữa bệnh chuẩn xác, an toàn với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài. Môi trường sạch sẽ, vô trùng thường xuyên, tránh nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến kết quả khám chữa.
  • Bảng giá khám điều trị bệnh được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Thường xuyên triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí.

Tôi muốn đặt lịch khám cần hỗ trợ

  • Dịch vụ tư vấn sức khỏe, hỗ trợ đặt lịch khám thuận tiện, hoạt động 24/7 miễn phí.
  • Thủ tục thăm khám đơn giản, gọn lẹ, nhân viên y tế chuyên nghiệp hỗ trợ tận tình, chu đáo.
  • Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết. Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý, người bệnh không cần lo lắng người khác biết mình mắc bệnh.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng nổi mụn trắng ở vùng kín nữ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung có sao không?

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới là do đâu? Cách chữa thế nào?

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Nổi hạch ở môi bé và môi lớn là bị bệnh gì?

Nổi hạch ở vùng nhạy cảm hoặc nổi cục cứng tại vùng nhạy cảm là triệu chứng thường gặp ở bạn gái Hiện tại. Do vùng kín những chị em...

Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ