Bị sưng cô bé cảnh báo bệnh gì

Điểm trung bình 5/5 ( 340 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Sưng cô bé là hiện tượng khá phổ biến ở nữ giới. Sưng vùng kín kèm đau rát khó chịu khiến phái đẹp lo lắng cho sức khỏe sinh sản. Vậy bị sưng cô bé nguyên nguyên do đâu? Triệu chứng nhận biết bệnh gì? Cách điều trị hiệu quả và an toàn? Theo dõi nội dung bài viết dưới đây để tìm câu trả lời chuẩn xác nhất.

 

Bị sưng cô bé dấu hiệu bệnh gì?

Tình trạng bị sưng cô bé không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ. Phái đẹp bị sưng vùng kín do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điển hình do những nguyên nhân phổ biến sau:

Nguyên nhân chủ quan

  • Do quan hệ tình dục thô bạo, tạo sự ma sát mạnh khiến cô bé bị sưng.
  • Do kích thích tình dục, âm đạo trong trạng thái hứng thú tự nhiên cũng trở nên ướt át và sưng lên. Tình trạng sưng này thường chỉ kéo dài vài giờ hoặc tối đa vài ngày.
  • Nhiều chị em thường xuyên bị sưng sau khi quan hệ, nhiều khả năng là do dị ứng tinh dịch (hay còn gọi quá mẫn protein huyết tương ở người). Loại dị ứng này có thể gây sưng nhẹ, ngứa, thậm chí có những trường hợp phản ứng nặng cần phải đến bệnh viện.
  • Bị sưng vùng kín sau khi quan hệ đôi khi còn xuất phát từ việc chị em bị dị ứng với các sản phẩm khác, chẳng hạn như dầu bôi trơn, bao cao su, vòng dương vật…

Sau quan hệ bị sưng đau cô bé có nguy hiểm không

Nguyên nhân bệnh lý

Do nhiễm trùng nấm men. Sự xâm nhập của vi khuẩn khiến âm đạo phụ nữ bị tổn thương và khi quan hệ có sự cọ sát mạnh sẽ khiến âm đạo bị sưng lên.

Do bệnh xã hội như bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây ra. Đây là những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khiến âm đạo sưng viêm nặng hoặc kéo dài,

Do u nang Bartholin/áp xe: Các tuyến Bartholin nằm ở mỗi bên âm đạo có nhiệm vụ tiết ra chất dịch để bôi trơn và giữ ẩm cho âm đạo. Trường hợp đường mở các tuyến này bị tắc nghẽn, chất dịch bên trong tuyến có thể trào ngược vào, gây sưng/u nang. Khi chất dịch bên trong u nang bị nhiễm trùng sẽ gây ra áp xe và sưng âm đạo.

Viêm âm đạo:

Chị em bị ngứa và sưng vùng kín thì có thể chị em đang bị bệnh viêm âm đạo. Đây là một căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà theo thống kê thì có đến 8 – 9/ 10 phụ nữ đã từng mắc căn bệnh này. Âm đạo bị viêm nhiễm là do sự xâm nhập và tấn công của vi khuẩn, nấm, trùng roi có hại. Những tác nhân gây bệnh xuất hiện khi chị em có thói quen vệ sinh không sạch, thói quen mặc quần lót chật hay do hóa chất,….

Thời điểm nấm, vi khuẩn tấn công gây viêm âm đạo phụ nữ sẽ thấy âm đạo bị sưng tấy, đau rát và ngứa ngáy rất khó chịu. Tình trạng này còn dữ dội hơn khi môi trường bên trong âm đạo bị thay đổi, khí hư ra nhiều, có mùi hôi, có màu vàng, xanh, trắng đục. Điều này khiến vùng kín luôn ẩm ướt, vi khuẩn có hại có cơ hội xâm nhập khiến chị em bị ngứa và sưng vùng kín nặng hơn.

Bệnh viêm âm đạo gây ra nhiều khó chịu cho sức khỏe và cuộc sống của chị em. Vì thế đừng để bệnh kéo dài, khi bị ngứa và sưng vùng kín nên thăm khám để xác định xem có phải bị bệnh không.

Bị ngứa và sưng vùng kín do viêm âm đạo có bị lây không? 

 

Cách chữa bị sưng cô bé hiệu quả hiện nay

Cách chữa bị sưng cô bé muốn hiệu quả thì cần xác định chuẩn xác nguyên nhân gây bệnh. Đặc biệt nếu là triệu chứng của các bệnh lý thì việc xác định bệnh rất quan trọng, cách chữa bị ngứa và sưng vùng kín cũng là cách chữa của bệnh lý đó. Để có được điều này thì bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên phụ khoa thăm khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay, cách chữa bị ngứa và sưng vùng kín có rất nhiều nhưng mang lại hiệu quả đó chính là phương pháp ngoại khoa.

Tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An, sau khi thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ chuyên khoa giỏi sẽ thực hiện các phương pháp chữa bệnh phù hợp sau đây:

– Chữa sưng cô bé do bệnh viêm âm đạo, viêm âm hộ, nấm bằng Kỹ thuật ozone điều trị viêm âm đạo

Nguyên lý hoạt động của công nghệ ozone. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt được 99. vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. 

Phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

>>> Tôi muốn tư vấn chi phí điều trị bao nhiêu

 

Kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA – điều trị bệnh lậu

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA chính là: Nhờ công nghệ hiện đại DHA phát ra sóng điện với năng lượng cực lớn, giúp thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào tiêu diệt hiệu quả song cầu khuẩn Neisseria Gonorrhoeae. Bên cạnh đó, phương pháp DHA còn hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch, hạn chế tối đa nguy cơ bệnh tái đi tái lại nhiều lần.

Số lượng ưu đãi có hạn, nhanh tay lấy mã khuyến mãi

-Rạch nang tuyến Bartholin: Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.

 

Địa chỉ chữa sưng cô bé chất lượng tại Nghệ An

Nếu bạn đang bị sưng cô bé, bạn muốn điều trị đúng bệnh, hiệu quả thì bạn nên đến phòng khám đa Khoa Y học Nghệ An.

Cách chữa sưng cô bé hiện đại đang được thực hiện thành công trong nhiều ca bệnh tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An. Nhờ có bác sĩ phụ khoa thâm niên lâu năm, nhiều kinh nghiệm thực tế cùng máy móc hiện đại, phương pháp tốt , người bệnh sẽ nhận được kết quả cao.

Chị em khi đến với phòng khám sẽ được bác sĩ chuyên khoa thăm khám cụ thể tình trạng bệnh, dựa vào kết quả thăm khám sẽ áp dụng những phương pháp chữa bệnh hiện đại. 

Hiện phòng khám đang áp dụng điều trị sưng cô bé do bệnh lý gây ra, bằng những phương pháp an toàn và hiệu quả như: Kỹ thuật ozone, Kỹ thuật phục hồi liên kết gen DHA, Rạch nang tuyến Bartholin,…

Ngoài chữa bệnh bằng những phương pháp chữa bệnh hiện đại, Đa Khoa còn rất nhiều ưu thế khác như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa giỏi

Đội ngũ bác sĩ đa phần là các chuyên gia sức khỏe phụ khoa, có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra khí hư màu nâu. Luôn được đào tạo bài bản và đã có thời gian công tác tại những cơ sở y tế có tiếng. Vì thế chị em khi đến khám chữa bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về quá trình chữa bệnh, luôn đảm bảo an toàn và chuẩn xác.

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Cơ sở vật chất đầy đủ, máy móc công nghệ cao

Môi trường y tế tại phòng khám được đầu tư khang trang, đầy đủ tiện nghi, đem đến sự thoải mái cho người bệnh. Các phòng khoa được trang bị đầy đủ các máy móc, thiết bị y tế công nghệ cao nhằm hỗ trợ bác sĩ chữa bệnh nhanh, an toàn. 

Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch

Tất cả chi phí từ khám chữa bệnh đều được niêm yết công khai, có hóa đơn rõ ràng. Ngoài ra, bác sĩ sẽ thông báo trước chi phí nếu đồng ý mới thực hiện điều trị. Có rất nhiều ưu đãi khi người bệnh đặt lịch khám trước như: 

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh phụ khoa tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. 

>>> Đặt lịch khám trước ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn!

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, nhanh gọn

– Phòng khám có dịch vụ y tế rất chuyên nghiệp, mọi thủ tục thăm khám đều diễn ra nhanh chóng. 

-Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 hàng ngày, kể cả lễ, tết.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Bài viết trên đây đã chia sẻ giúp chị em hiểu hơn về tình trạng sưng cô bé. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đau bụng dưới khi tiểu

Đau bụng dưới khi tiểu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng mỗi khi đi tiểu tiện. Mặc dù đây là hiện tượng không hiếm gặp...

Đau bụng dưới ra máu  ra máu 

Đau bụng dưới ra máu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng đi kèm theo hiện tượng chảy máu vùng kín. Hiện tượng này thường gặp...

ĐAU RÁT ÂM ĐẠO DẤU HIỆU CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

Đau rát âm đạo là tình trạng không hiếm gặp đối với chị em phụ nữ, nó khiến chị em khó chịu, gây bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt....

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín như thế nào? Viêm nhiễm vùng kín là những căn bệnh ở nữ giới dễ mắc phải cũng như thường tái...

Sưng ngứa đỏ vùng kín

Sưng ngứa đỏ vùng kín khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Tình trạng này có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý bình thường, hoặc vùng...

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không? là thắc mắc của đông đảo chị em phụ nữ khi không may bị viêm nhiễm. Theo các bác sĩ chuyên...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ