Mụn thịt ở môi nhỏ – Dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm

Điểm trung bình 5/5 ( 346 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Môi nhỏ thuộc bộ phận sinh dục có tác dụng bảo vệ hệ sinh sản của nữ giới. Do đó khi thấy mọc mụn thịt ở môi nhỏ chị em đừng chủ quan. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Mụn thịt ở môi nhỏ cảnh báo bệnh lý gì?

Môi nhỏ của nữ giới là bộ phận rất nhạy cảm, môi trường ẩm ướt dễ tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn tấn công. Sự xuất hiện của mụn thịt thường có màu hồng nhạt, nhô cao khỏi bề mặt niêm mạc da. Tùy theo nguyên nhân gây bệnh loại mụn này có thể gây cảm giác đau rát, ngứa ngáy, vỡ loét, chảy máu, dịch mủ.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết tình trạng môi nhỏ mọc mụn thịt có thể do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ. Đặc biệt là trong những ngày hành kinh, trước và sau khi quan hệ tình dục khiến vi khuẩn, nấm sinh sôi tấm công làm viêm nhiễm phụ khoa và xuất hiện mụn. Hoặc cũng có thể do dùng các loại sữa tắm hay dung dịch vệ sinh có thành phần dị ứng với cơ thể sẽ khiến môi bé dễ nổi mụn hơn.

Tuy nhiên, phần lớn các trường hợp bị mọc mụn thịt ở môi lớn môi bé lại là dấu hiệu bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Cụ thể như sau:

Bệnh sùi mào gà khiến mọc mụn thịt môi nhỏ

Mọc mụn thịt ở môi nhỏ là biểu hiện của bệnh sùi mào gà nếu chị em có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm virus HPV. Đây là căn bệnh xã hội phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, đặc biệt là chị em trong độ tuổi sinh sản.

Sau thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng các nốt sùi bắt đầu xuất hiện ở dạng mềm, màu hồng nhạt hoặc trắng, không đau, không ngứa giai đoạn đầu. Về sau mụn dễ bị vỡ ra gây tình trạng bội nhiễm, hôi thối, chảy máu, dịch mủ, gây đau khi quan hệ.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

Mụn thịt ở môi nhỏ do sùi mào gà

Viêm nang lông khiến môi nhỏ mọc mụn thịt

Khi bị viêm nang lông chị em sẽ thấy xuất hiện các nốt mụn đỏ, mụn bọc có lông ngay chính giữa ở vùng kín. Mụn này dễ vỡ, gây đau nhức, ngứa ngáy, khó chịu, thậm chí tăng nguy cơ viêm nhiễm nếu không vệ sinh sạch sẽ.

Mụn thịt ở môi nhỏ do bệnh viêm âm đạo

Đây là bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, thường gặp ở những người từ độ tuổi dậy thì trở đi, có quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh là tình trạng âm đạo bị vi khuẩn, nấm, trùng roi tấn công gây viêm nhiễm.

Bệnh khiến dịch âm đạo tiết ra nhiều, có mùi hôi, có màu lạ kèm theo xuất hiện các nốt mụn thịt, mẩn đỏ gây ngứa ngáy, khó chịu. Có cảm giác âm đạo sưng, đau rát âm đạo, đi tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục.

Mụn do viêm âm đạo

Viêm tuyến bartholin khiến môi nhỏ mọc mụn thịt

Nổi mụn thịt ở môi nhỏ còn có khả năng là dấu hiệu của tình trạng viêm tuyến Bartholin. Tuyến này có vị trí nằm ở phía dưới da 2 bên âm đạo, chức năng tiết chất nhầy giúp làm sạch môi nhỏ đồng thời hỗ trợ bôi trơn cho hoạt động tình dục, phòng ngừa vi khuẩn xâm nhập. Nang tuyến

Bartholin vốn có kích thước nhỏ nên khó nhận biết, tuy nhiên khi hiện tượng viêm nhiễm xảy ra thì bộ phận này sẽ trở nên sưng tấy, đau nhức. Các nang nhiễm trùng bị sưng, cứng giống như đang nổi mụn, bên trong có chứa khá nhiều dịch mủ.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

 

Mụn thịt ở môi nhỏ khắc phục như thế nào?

Như những thông tin được chia sẻ ở trên thì mụn thịt ở môi nhỏ có thể cảnh báo những vấn đề khó lường, các bệnh lý gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản của nữ giới. Bởi vậy, chị em nên chủ động thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An khuyến khích bệnh nhân nên điều trị mụn thịt ở môi nhỏ bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại. Cụ thể bạn có thể tham khảo một số phương pháp dưới đây.

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

Phương pháp quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Phương pháp quang động lực ALA – PDT là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh.

Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh.

Thủ thuật xâm lấn tối thiểu chữa viêm tuyến bartholin

  • Rạch nang tuyến Bartholin : Bác sĩ sẽ dùng dụng cụ y tế chuyên dụng để rạch một đường nhỏ trong u nang để cho dịch thoát ra ngoài. Sau đó bác sĩ khâu quanh mép nang bằng chỉ tan giúp tái tạo nang tuyến.
  • Bóc nang tuyến Bartholin: Là thủ thuật giúp cắt bỏ hoàn toàn nang tuyến bartholin. Thường chỉ định với những trường hợp nghi ngờ ung thư. Mẫu nang tuyến cần được bóc ra cần làm giải phẫu để xác định cụ thể.

Sau quá trình bóc nang tuyến Bartholin. Các bác sĩ sẽ chỉ định chị em dùng thêm một số loại thuốc. Bao gồm thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau để tránh nhiễm trùng, vết thương sớm phục hồi hơn.

Tìm hiểu thêm chi phí chữa mụn thịt ở môi nhỏ TẠI ĐÂY

 

Địa chỉ chữa mụn thịt ở môi nhỏ uy tín

Tại Nghệ An nếu bạn chưa tìm được địa chỉ khám chữa mụn thịt ở môi nhỏ hiệu quả thì có thể đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Ở đây có bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại cùng phương pháp chữa bệnh tiên tiến sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ mụn thịt ở môi nhỏ hiệu quả.

Lý do chị em nên lựa chọn Phòng khám đa khoa y học Nghệ An để khám chữa bệnh là:

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi

Ở đây có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội, bệnh phụ khoa tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Dựa vào hình dáng mụn thịt và triệu chứng bệnh đi kèm, bác sĩ sẽ làm xét nghiệm cần thiết và chẩn đoán đúng bệnh, mức độ bệnh để điều trị hiệu quả, an toàn.

Tư vấn, đặt lịch khám chữa mụn thịt ở môi nhỏ với bác sĩ TẠI ĐÂY

Liên hệ đặt lịch xét nghiệm bệnh với bác sĩ TẠI ĐÂY

Hệ thống máy móc hiện đại

Cơ sở y tế trang bị hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ cao, được kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên. Hỗ trợ y bác sĩ khám chữa bệnh chính xác, tránh sai sót. Máy móc được cập nhật, đổi mới công nghệ liên tục theo sự phát triển của y học hiện đại.

Chi phí công khai minh bạch, hợp lý

Lựa chọn phòng khám đa khoa y học Nghệ An, bệnh nhân có thể yên tâm về chi phí khám chữa bệnh khiến môi nhỏ mọc mụn thịt. Mọi chi phí được công khai minh bạch, niêm yết rõ ràng, tư vấn chi tiết kèm nhiều ưu đãi khi đặt lịch khám online trước.

Tôi muốn đăng ký gói khám

Dịch vụ y tế tốt

– Dịch vụ y tế chuyên nghiệp, quy trình khám chữa bệnh chặt chẽ. Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, được hướng dẫn chi tiết, tiết kiệm thời gian.

– Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận. Thời gian khám chữa bệnh từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, phù hợp với những người có công việc bận rộn.

– Triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động liên tục hỗ trợ bệnh nhân giải đáp thắc mắc và đặt lịch khám thuận tiện.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin liên quan đến tình trạng nổi mụn thịt ở môi nhỏ. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung có sao không?

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới là do đâu? Cách chữa thế nào?

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Nổi hạch ở môi bé và môi lớn là bị bệnh gì?

Nổi hạch ở vùng nhạy cảm hoặc nổi cục cứng tại vùng nhạy cảm là triệu chứng thường gặp ở bạn gái Hiện tại. Do vùng kín những chị em...

Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ