Bị nổi mụn thịt ở cửa mình là do đâu?

Điểm trung bình 4/5 ( 367 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Cửa mình đột nhiên xuất hiện mụn thịt khiến nhiều chị em lo lắng, hoang mang không biết có ảnh gì về sức khỏe không? Các bác sĩ cho biết bị nổi mụn thịt ở cửa mình có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

Nguyên nhân bị nổi mụn thịt ở cửa mình

Cửa mình là bộ phận nhạy cảm và dễ bị các tác nhân có hại từ bên ngoài tấn công gây tổn thương. Trong đó phổ biến là hiện tượng nổi mụn thịt ở cửa mình.

Xuất hiện mụn thịt ở cửa mình là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, cần được thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Sùi mào gà

Mụn thịt ở cửa mình là biểu hiện rõ rệt nhất của bệnh sùi mào gà ở nữ giới. Bệnh do virus HPV gây nên và có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng trước khi phát bệnh. Các triệu chứng sùi mào gà mà nữ giới có thể nhận biết như là:

  • Ở giai đoạn đầu, nữ giới sẽ thấy xuất hiện các cục thịt ở cửa mình,…Những cục thịt này mọc đơn lẻ, không gây đau ngứa.
  • Ở giai đoạn sau, các cục thịt phát triển và liên kết với nhau thành từng đám dạng như hoa súp lơ hay hoa mào gà.
  • Các cục thịt gây cộm vướng dẫn tới đau rát khi quan hệ. Thậm chí, nhiều trường hợp còn gây trầy xước, chảy máu và ấn tay vào sẽ thấy ra mủ khiến vùng kín hôi tanh.
  • Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm, khả năng tái phát của bệnh rất cao. Thậm chí có thể gây bệnh ác tính ở cổ tử cung nếu nhiễm type 16, 18. Do đó, các chuyên gia y tế khuyên rằng bệnh nhân nên đi khám sớm nếu nhận thấy mụn mọc ở bộ phận sinh dục một cách bất thường.

Bạn có những triệu chứng trên nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Mụn thịt sùi mào gà ở cửa mình

Viêm nang lông

Bệnh viêm nang lông nếu mắc thường không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại gây phiền toái, ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Viêm nang lông thường do các tuyến bã nhờn, mồ hôi ở vùng kín gia tăng nên có khả năng bị mọc mụn.

Người bệnh khi bị viêm nang lông thường xuất hiện những nốt mụn thịt bị sưng tấy đỏ, ngứa ngáy và đau rát.

Viêm âm đạo

Nguyên nhân là do nấm, ký sinh trùng tấn công khi chị em vệ sinh không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn. Âm đạo là bộ phận nhạy cảm, do đó nếu vùng kín có triệu chứng bất thường sẽ xuất hiện nốt mụn thịt kèm theo các triệu chứng như: cửa mình đau rát, ngứa ngáy, sưng tấy, khí hư ra nhiều, có mùi, có màu lạ, đau khi quan hệ tình dục.

Mụn do viêm âm đạo

Nổi mụn thịt ở cửa mình có nguy hiểm không?

Tình trạng nổi mụn thịt ở cửa mình nếu không sớm được phát hiện có thể gây nên những tác hại nguy hiểm. Người bệnh có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi tâm lý và sức khỏe. Người bệnh sẽ đối mặt với những nguy cơ như:

  • Ngứa ngáy, đau rát ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm lý. Làm suy giảm đời sống tình dục vì triệu chứng này có thể kèm theo mùi hôi, khí hư bất thường khiến chị em tự ti, xấu hổ kèm theo. Điều này ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục, lâu dần sẽ lãnh cảm với bạn đời.
  • Nguy cơ lây nhiễm bệnh cho bạn tình, đặc biệt là với những trường hợp bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh xã hội cũng có thể lây nhiễm qua đường tiếp xúc.
  • Ảnh hưởng đến chức năng sinh sản mọc mụn thịt ở cửa mình do viêm nhiễm phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục. Nếu để kéo dài sẽ lây nhiễm bệnh sang các bộ phận khác như buồng trứng, tử cung, vòi trứng… nguy cơ dẫn đến vô sinh là rất lớn.
  • Lây truyền bệnh từ mẹ sang con: Nếu phụ nữ có thai bị mắc các lý phụ khoa nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… Có thể lây nhiễm bệnh cho trẻ khi sinh thường, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ.

Tôi thấy cửa mình nổi mụn thịt cần hỗ trợ

 

Bị nổi mụn ở cửa mình điều trị như thế nào?

Khi thấy bị nổi mụn thịt ở cửa mình, người bệnh cần sớm thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào tình trạng của từng người mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị bệnh phù hợp.

Phương pháp ALA – PDT chữa bệnh sùi mào gà

Phương pháp quang động lực ALA – PDT sử dụng ánh sáng cảm quang, phản ứng tạo oxy hoạt lực tác động và loại bỏ các tổ chức sùi mào gà.

Tuy nhiên, ánh sáng được sử dụng trong phương pháp này chỉ xuyên vào cơ thể tối đa 3mm nên Ala-Pdt đặc biệt phù hợp loại bỏ những tổn thương sùi mào gà nhỏ và nông.

Đồng thời, cách chữa sùi mào gà này còn giúp giảm thiểu sự tăng sinh các mô, đồng thời tăng sinh collagen tế bào, niêm mạc và tăng cường miễn dịch, từ đó phục hồi tổn thương sớm.

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo.

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh.

An toàn, ít gây đau đớn, giúp bảo vệ an toàn chức năng sinh sản của chị em sau khi hỗ trợ điều trị.

Tôi muốn được tư vấn về chi phí chữa mụn thịt ở cửa mình

 

Bị nổi mụn thịt ở cửa mình đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An

Nếu bạn đang sinh sống, làm việc ở Nghệ An, bạn có nhu cầu khám chữa mụn thịt ở cửa mình hiệu quả thì có thể tìm đến Phòng khám đa khoa đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những địa chỉ y tế chất lượng đã được Sở y tế tỉnh Nghệ An cấp phép và giám sát mọi hoạt động. 

Phòng khám có nhiều thế mạnh giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra hiệu quả, an toàn như:

Đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, tay nghề cao

Đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trực tiếp tiến hành khám, chẩn đoán và hỗ trợ điều trị. Do vậy, người bệnh có thể yên tâm khi đến thăm khám và hỗ trợ điều trị tại đây. Các bác sĩ xử lý thành công nhiều ca bệnh bị nổi mụn thịt ở cửa mình từ nhẹ đến nặng.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn có tâm với nghề, luôn sẵn sàng lắng nghe và tư vấn, chia sẻ tận tâm cho từng bệnh nhân.

Nhấn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn về mụn thịt ở cửa mình

Đặt lịch chẩn đoán hình ảnh bệnh với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Đầu tư trang thiết y tế hiện đại

Bên cạnh yếu tố con người thì không thể thiếu sự hỗ trợ của các thiết bị kỹ thuật y tế hiện đại. Phòng khám có sự đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế nhập khẩu từ các nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới trong hỗ trợ điều trị mụn thịt ở cửa mình. Đảm bảo hiệu quả, độ an toàn và tiết kiệm thời gian.

Cơ sở hạ tầng khang trang

Phòng khám xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, không gian sạch sẽ. Các phòng chức năng được bố trí khoa học, thuận tiện di chuyển như phòng khám, phòng xét nghiệm, siêu âm, phòng điều trị, phòng hồi sức.

Chi phí khám chữa bệnh công khai, ưu đãi

Chi phí khám chữa bệnh mụn thịt ở cửa mình được niêm yết công khai theo quy định của Bộ y tế. Trước khi điều trị bệnh bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bệnh nhân, người bệnh đồng ý mới điều trị bệnh.

Đăng ký đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp

Việc hỗ trợ điều trị được tuân thủ theo một quy trình nghiêm ngặt mang lại hiệu quả tích cực, an toàn, người bệnh không cần nằm viện, không ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày.

Mọi thông tin người bệnh được bảo mật cẩn thận, nên bạn có thể yên tâm, không lo lắng hay xấu hổ khi đến hỗ trợ điều trị bệnh xã hội tại phòng khám.

Phòng khám có môi trường y tế, thái độ phục vụ chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, người bệnh sẽ được chăm sóc một cách chu đáo, tận tình. Hệ thống đặt lịch, tư vấn trực tuyến qua đường dây nóng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khám hỗ trợ hỗ trợ điều trị. 

Thủ tục giấy tờ được đơn giản hóa, không phải chờ đợi lâu. Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết. 

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về hiện tượng bị mụn thịt ở cửa mình. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung có sao không?

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới là do đâu? Cách chữa thế nào?

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Nổi hạch ở môi bé và môi lớn là bị bệnh gì?

Nổi hạch ở vùng nhạy cảm hoặc nổi cục cứng tại vùng nhạy cảm là triệu chứng thường gặp ở bạn gái Hiện tại. Do vùng kín những chị em...

Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ