ĐAU RÁT ÂM ĐẠO DẤU HIỆU CẢNH BÁO NHIỀU BỆNH LÝ NGUY HIỂM

Điểm trung bình 4/5 ( 357 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Đau rát âm đạo là tình trạng không hiếm gặp đối với chị em phụ nữ, nó khiến chị em khó chịu, gây bất tiện cho cuộc sống sinh hoạt. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có rất nhiều nhưng nguy hiểm hơn cả là do những bệnh lý phụ khoa gây nên.

ĐAU RÁT ÂM ĐẠO DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Chị em phụ nữ gặp phải tình trạng đau bên trong âm đạo thì đừng chủ quan. Ngoài nguyên nhân do bị kích ứng từ hóa chất dung dịch vệ sinh, xà phòng, tổn thương bên trong do quan hệ thô bạo thì đau bên trong âm đạo còn cảnh báo nhiều bệnh lý như:

Nhiễm nấm Candida

Một trong những nguyên nhân gây nên hiện tượng đau bên trong âm đạo là do âm đạo bị nhiễm phải nấm Candida Albicans.

Nguyên nhân chủ yếu khiến chị em nhiễm phải nấm Candida albicans đó là: Do chị em phụ nữ có thói quen vệ sinh không đúng cách khiến cho vùng kín nhiễm trùng, mất độ cân bằng pH có trong âm đạo, làm cho nấm Candida albicans hình thành và phát triển gây ra bệnh.

Do chị em phụ nữ có thói quen mặc quần áo chật chội, mặc đồ lót ẩm ướt, không thấm hút mồ hôi, không thường xuyên thay đồ lót.

Quan hệ tình dục mạnh bạo không an toàn cũng là một nguyên nhân khiến chị em mắc phải căn bệnh viêm nhiễm do nấm Candida albicans.

Việc chị em dùng thuốc kháng sinh trong một khoảng thời gian dài cũng dễ dàng tạo điều kiện cho nấmCandida albicans xâm nhập vào cơ thể, gây bệnh.

Một số triệu chứng giúp chị em phụ nữ nhận biết bản thân đang nhiễm nấm Candida albicans:

-Tại vùng kín của chị em phụ nữ ra nhiều khí hư bất thường, dịch âm đạo tiết ra nhiều có màu trắng đục và vón cục bám vào nhau thành từng mảng.

-Vùng âm đạo của chị em phụ nữ bị ngứa ngáy rất khó chịu.

-Chị em phụ nữ thường cảm thấy nóng, bỏng rát tại vùng kín, khó khăn khi đi tiểu tiện, tiểu đau, tiểu buốt, đặc biệt đau khi có quan hệ tình dục.

-Nhiều trường hợp nấm Candida albicans phát triển nặng có thể gây ra hiện tượng sưng tấy và phù nề vùng âm hộ, môi lớn, môi bé, có thể sưng cả vùng bẹn và đùi của chị em phụ nữ.

Tôi có những triệu chứng trên cần bác sĩ tư vấn

Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn

Viêm âm đạo do nhiễm khuẩn là tình trạng âm đạo bị nhiễm khuẩn có hại. Nguyên nhân chủ yếu hình thành nên bệnh nhiễm khuẩn là do có nhiều loại vi khuẩn có hại xâm nhập, sinh sống và phát triển trong âm đạo của người bệnh làm ảnh hưởng đến sự cân bằng ở khu vực này.

Khi vi khuẩn có hại xâm nhập, tấn công vào bên trong âm đạo sẽ khiến âm đạo sưng đỏ, đau bên trong âm đạo.

Ngoài ra, còn có một số triệu chứng như:

-Nữ giới luôn cảm thấy đau rát vùng kín, đau là khi có quan hệ tình dục và khi đi tiểu.

-Âm đạo tiết nhiều dịch có màu trắng xanh hoặc màu xám kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, gây ra ngứa ngáy vùng âm đạo.

Bệnh lậu

Chị em bị đau bên trong âm đạo cũng có thể do âm đạo bị nhiễm khuẩn lậu.Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn, có tác nhân gây bệnh chính là song cầu khuẩn lậu có tên Neisseria gonorrhoeae ký sinh phát triển gây nên.

Triệu chứng:

-Âm đạo nữ giới tiết dịch nhiều bất thường, dịch tiết ra có màu trắng hoặc màu vàng nhạt kèm theo mùi hôi khó chịu, gây ra cảm giác ng.ứa ng.áy âm đ.ạo.

-Âm đạo có thể bị chảy máu dù chưa tới kỳ kinh nguyệt hoặc chảy máu trong và sau quá trình quan hệ tình dục, gây ra cảm đau rát khi quan hệ tình dục.

-Đau khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu nhiều lần kèm theo những cơn đau bụng dưới.

-Lỗ niệu đạo của chị em phụ nữ bị sưng đỏ và chảy mủ.

-Ngoài ra một số chị em phụ nữ còn có triệu chứng là: Bị sốt, cảm thấy cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, có kinh -nguyệt bất thường.

-Nếu chị em phụ nữ nhiễm khuẩn lậu ở vùng hậu môn có thể gây ra ngứa ngáy hậu môn, bị tiêu chảy, đau rát khi đi đại tiện.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY để bác sĩ tư vấn

ĐAU RÁT ÂM ĐẠO CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Triệu chứng đau rát âm đạo là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm. Do vậy, nếu không tìm hướng giải quyết sớm, bạn sẽ gặp phải những vấn đề như:

Dẫn đến nguy cơ vô sinh, hiếm muộn

Các bệnh lý phụ khoa nếu không sớm tìm cách điều trị, đều có khả năng khiến nữ giới mất đi khả năng làm mẹ. Hoặc rất khó mang thai và sinh con. Nếu mang thai cũng dễ mất đi. Đây chính là một trong những lý do mà bác sĩ khuyến khích các chị em đến các cơ sở y tế để thăm khám nếu có những biểu hiện bất thường ở vùng kín.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Đau rát âm đạo sẽ không những khiến bạn cảm thấy khó chịu trong đời sống hằng ngày mà cả khi quan hệ tình dục. Những cơn đau rát khiến bạn không thể thoải mái nhất, làm giảm ham muốn và suy giảm chất lượng tình dục.

Ảnh hưởng cuộc sống và khiến phụ nữ mất tự tin

Các chị em bị đau rát âm đạo sẽ thường cảm thấy mất tự tin, khó chịu, không thể tập trung công việc. Ngoài ra, nó còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA ĐAU RÁT ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ

Đau rát âm đạo có thể là biểu hiện của nhiều bệnh lý khác nhau. Để điều trị bệnh hiệu quả thì bạn nên đến cơ sở y tế uy tín như phòng khám Đa Khoa y học Nghệ An. Tại đây bác sĩ sẽ kiểm tra, xét nghiệm giúp bạn chẩn đoán nguyên nhân gây đau rát âm đạo, sau đó áp dụng cách chữa hiệu quả.

Một số thế mạnh của phòng khám mà bạn có thể tin tưởng và yên tâm lựa chọn phòng khám là:

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi

Các bác sĩ tại phòng khám đều có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, đã từng khám chữa bệnh ở những cơ sở tuyến tỉnh, tuyến trung ương. Bác sĩ phụ khoa xử lý hiệu quả tình trạng đau rát âm đạo, điều trị đúng bệnh, đúng cách.

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Áp dụng các chữa ngoại khoa tiên tiến

Các bệnh lý khiến chị em bị đau rát âm đạo sẽ được điều trị hiệu quả bằng các phương pháp ngoại khoa hiện đại, mang đến hiệu quả tốt như:

-Bệnh viêm âm đạo, nấm âm đạo, viêm cổ tử cung được chữa bằng kỹ thuật OZONE

Nguyên lý hoạt động của công nghệ ozone. Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt được 99. vi khuẩn, bệnh viêm âm đạo đã có thể được điều trị ngay cả khi bị lâu ngày không chữa khỏi. phương pháp này không có tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị cao, nhận được sự hài lòng từ phía người bệnh

Tìm hiểu chi tiết về các cách chữa cũng như chi phí điều trị TẠI ĐÂY

-Bệnh lậu được chữa bằng kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA

Phương pháp này sử dụng công nghệ phục hồi gen hiện đại nhằm xác định, phân loại để tiêu diệt, loại bỏ vi khuẩn lậu. Sau đó tiến hành ức chế chuỗi chuyển hóa gen của tế bào khuẩn lậu trong cơ thể và ngăn không cho chúng tái phát trở lại. Đồng thời, giúp kích thích quá trình lưu thông máu, tăng cường hệ miễn dịch và giúp sức khỏe bệnh nhân sớm hồi phục sau khi điều trị và hạn chế bệnh tái phát.

Hệ thống máy móc hiện đại

Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu chính hãng từ nước ngoài, được kiểm định chất lượng, được sát khuẩn trước khi dùng. Hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chuẩn xác, nhanh chóng.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Môi trường sạch sẽ, được vô trùng thường xuyên mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân.

 Chi phí công khai, ưu đãi

Chi phí khám chữa đau rát âm đạo được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Từng khoản phí được bóc tách rõ ràng với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

-Gói khám bệnh phụ khoa, bệnh xã hội 368K.

-Giảm 30% chi phí điều trị bệnh.

Nhanh tay nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

Cung cấp dịch vụ y tế chất lượng

Dịch vụ y tế tốt, dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động 24/7 miễn phí hỗ trợ bệnh nhân mọi lúc mọi nơi.

Quy trình khám chữa chuyên nghiệp, thủ tục giấy tờ nhanh gọn. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật.

Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ đau rát âm âm đạo. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bài Test nhanh tình trạng viêm âm đạo

Bao nhiêu % bạn có thể bị viêm âm đạo? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Bạn đang gặp các triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy tình trạng này bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?
Bạn bao nhiêu tuổi ?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đau bụng dưới khi tiểu

Đau bụng dưới khi tiểu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng mỗi khi đi tiểu tiện. Mặc dù đây là hiện tượng không hiếm gặp...

Đau bụng dưới ra máu  ra máu 

Đau bụng dưới ra máu là tình trạng đau âm ỉ hoặc dữ dội vùng bụng đi kèm theo hiện tượng chảy máu vùng kín. Hiện tượng này thường gặp...

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín

Hình ảnh, biểu hiện của viêm nhiễm vùng kín như thế nào? Viêm nhiễm vùng kín là những căn bệnh ở nữ giới dễ mắc phải cũng như thường tái...

Sưng ngứa đỏ vùng kín

Sưng ngứa đỏ vùng kín khiến chị em không khỏi hoang mang, lo lắng. Tình trạng này có thể xuất phát từ nguyên nhân sinh lý bình thường, hoặc vùng...

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không

Bị viêm phụ khoa có mang thai được không? là thắc mắc của đông đảo chị em phụ nữ khi không may bị viêm nhiễm. Theo các bác sĩ chuyên...

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu

Viêm nhiễm phụ khoa khi mang bầu là do đâu? Dấu hiệu nhận biết như thế nào? có ảnh hưởng gì không? Đây là những thắc mắc của đông đảo...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ