Mọc mụn bọc ở vùng kín nữ

Điểm trung bình 5/5 ( 350 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Mọc mụn bọc ở môi lớn, âm đạo, vùng kín nữ là một triệu chứng bất thường, cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau ở nữ giới. Đó có thể là dấu hiệu viêm nhiễm cơ quan sinh dục, viêm nang lông hoặc nguy hiểm hơn là các bệnh xã hội. Cùng đi tìm hiểu mọc mụn bọc ở vùng kín nữ nguyên nhân do đâu? Để có thể sớm nhận biết và chủ động hơn trong việc chữa trị. 

MỌC MỤN BỌC Ở VÙNG KÍN NỮ NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU

Mọc mụn bọc ở vùng kín khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy và khó chịu. Hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Dưới đây là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này:

Viêm nang lông

Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn trên cơ thể nói chung và vùng kín nói riêng. Nguyên nhân bệnh là do vệ sinh cơ thể không sạch sẽ, dùng dao cạo lông vùng kín khiến lông mọc ngược, dung dịch vệ sinh gây kích ứng dẫn đến nổi mụn,… Có thể nhận ra mụn bọc do viêm nang lông dựa vào các triệu chứng:

  • Mụn có nhân màu trắng, mọc xung quanh vị trí nang lông.
  • Nốt mụn nhỏ mọc đơn lẻ, có màu đỏ, trong nhân mụn có thể nhìn thấy sợi lông cuộn ngược vào.
  • Có cảm giác sưng, hơi ngứa ở bên ngoài vùng kín.

Viêm âm đạo

Nổi mụn bọc vùng kín nữ là một triệu chứng điển hình của bệnh lý viêm nhiễm âm đạo. Căn bệnh phụ khoa này xảy ra khi các loại nấm, vi khuẩn gây hại xâm nhập vào âm đạo gây viêm và nhiễm trùng. Trong trường hợp này, các nốt mụn thường có kích thước nhỏ, mọc ở nhiều vị khí khác nhau. Trong nhiều trường hợp, các nốt mụn ở mép vùng kín có thể lan rộng ra khu vực xung quanh, vỡ ra và làm chảy dịch mủ.

Ngoài ra, viêm âm đạo còn có thể gây ra nhiều triệu chứng khác như:

  • Âm đạo sưng tấy, nổi mẩn đỏ, có cảm giác đau rát, ngứa ngáy.
  • Khí hư ra nhiều có mùi hôi, có màu trắng đục, vàng xanh.
  • Đau khi quan hệ, đau buốt khi đi tiểu.

Do mụn rộp sinh dục

Các nốt mụn bọc nước ở vùng kín cũng có thể là biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục, gây ra bởi virus HSV. Thông thường, các nốt mụn xuất hiện ở nhiều vị trí trong cơ quan sinh dục như âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi bé, niệu đạo…

Sau một vài ngày, chúng phát triển thành các nốt mụn bọc chứa mủ, gây đau nhức và ngứa ngáy. Khi các nốt mụn vỡ ra sẽ tạo thành các ổ viêm loét kèm theo biểu hiện sưng hạch bạch huyết, sốt, đau đầu, mệt mỏi,… Bệnh lý này có thể tự khỏi sau một thời gian và sau đó tái phát liên tục.

Sau quan hệ 5 ngày mọc nốt mụn rộp ở âm đạo mắc bệnh gì

Sùi mào gà

Nữ giới bị mụn bọc ở vùng kín có thể là do đang bị bệnh sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà là căn bệnh gây ra bởi virus HPV (Human papilloma virus).

  • Tại cơ quan sinh dục xuất hiện các mụn nhỏ li ti màu hồng nhạt. Những cơ quan đó bao gồm môi lớn, môn bé, thành âm đạo hay một số có thể thấy xuất hiện ở cả hậu môn,…
  • Các nốt u nhú này ban đầu mọc riêng lẻ, không gây đau ngứa. Điều này khiến không ít chị em chủ quan bỏ qua giai đoạn điều trị bệnh sớm.
  • Nốt u nhú bắt đầu phát triển nhiều về số lượng, kích thước, liên kết với nhau tạo thành một đám lớn có hình giống hoa súp lơ hoặc mào gà.
  • Nốt sùi mào gà khi này chỉ cần chạm nhẹ là sẽ vỡ ra, chảy dịch mùi hôi. Đặc biệt là khi quan hệ tình dục sẽ khiến chị em đau rát và xuất huyết bất thường.

Tôi bị mọc mụn bọc vùng kín cần tư vấn

Điều trị mụn bọc ở vùng kín bằng cách nào hiệu quả?

Tình trạng mụn bọc ở vùng kín do bệnh lý có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe sinh sản, lây nhiễm cho bạn tình,….Do đó, khi gặp phải triệu chứng này người bệnh nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Hiện nay, có rất nhiều cách xử lý mụn bọc ở vùng kín như dùng thuốc, dùng bài thuốc dân gian, dùng tia laser,…Tuy nhiên những cách này cho hiệu quả thấp, bệnh dễ tái phát hay là gây đau đớn, để lại sẹo cho bệnh nhân.

Chính vì vậy, bác sĩ khuyến khích bệnh nhân nên điều trị bằng những phương pháp ngoại khoa hiện đại. Dựa vào từng nguyên nhân bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa bệnh phù hợp. Cụ thể như:

Kỹ thuật OZONE chữa viêm âm đạo

Bác sĩ sẽ đưa OZONE vào trong âm đạo bằng dẫn khí đặc chế và đưa đúng vào vùng bị bệnh bên trong. Chỉ trong thời gian ngắn, OZONE có thể tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh viêm âm đạo. Điều trị an toàn, ít đau, hạn chế bệnh tái phát.

Phương pháp này tránh gây tác dụng phụ đối với cơ thể, không làm mất độ cân bằng axit trong môi trường âm đạo và đạt hiệu quả chữa trị như ý.

Quang động lực ALA – PDT chữa sùi mào gà

Phương pháp ALA-PDT là một cách điều trị bệnh bằng việc sử dụng ánh sáng để tiêu diệt các tế bào tổn thương một cách chính xác và giảm thiểu tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh. 

Phương pháp này có có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cho người bệnh tăng khả năng phục hồi, hạn chế việc tái phát bệnh, an toàn, ít đau.

Chi phí điều trị mụn bọc vùng kín bao nhiêu

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT chữa mụn rộp sinh dục

Nguyên lý hoạt động của liệu pháp này đó là làm cho nhân tử đặc hiệu xâm nhập vào sâu vào bên trong dây thần kinh và các vị trí vùng bệnh, và nơi tiềm ẩn virus. Giúp tách biệt virus ra khỏi tổ chức cơ thể.

Thông qua trao đổi chất giúp bài trừ virus ra ngoài, ngăn ngừa virus tàn lưu trong cơ thể. Trong khi bài trừ độc tố sẽ kích thích cơ thể nâng cao hệ thống miễn dịch phòng ngừa virus tái viêm nhiễm. Phục hồi tổ chức bệnh, đạt được mục đích điều trị tổng thể.

Quy trình điều trị mụn vùng kín như thế nào

Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh gây nổi mụn ở vùng kín. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Đa khoa Y Học Nghệ An – Địa chỉ điều trị mụn bọc ở vùng kín nữ uy tín

Khi các chị em nhận thấy mình bị mọc mụn bọc ở vùng kín cần gạt bỏ tâm lý e ngại để đến gặp bác sĩ thăm khám sớm. Phòng khám đa khoa Y Học NGhệ An là một địa chỉ tin cậy dành cho các chị em.

Với việc áp dụng phương pháp quang động lực ALA – PDT, công nghệ Viba, kỹ thuật OZONE, Liệu pháp miễn dịch tổng hợp,.. phòng khám đã giúp nhiều bệnh nhân loại bỏ mụn bọc hiệu quả, không mất nhiều thời gian và chi phí.

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiện đại, phòng khám còn có nhiều ưu điểm giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi như:

Đội ngũ bác sĩ là những người đã nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh xã hội, bệnh nam khoa, phụ khoa, có tay nghề cao, thành thạo các kỹ năng, luôn giàu lòng nhân ái và có tinh thần trách nhiệm cao. Giúp chẩn đoán đúng nguyên nhân gây mụn bọc ở vùng kín và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Kiểm tra nổi mụn vùng kín với bác sĩ Huệ

Đặt lịch khám nổi mụn vùng kín với bác sĩ Thạch

Hệ thống phòng thủ thuật, phòng xét nghiệm, phòng siêu âm, phòng chờ… sạch sẽ, hiện đại. Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, mang đến sự thoải mái cho người bệnh.

Hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại, được nhập khẩu từ người ngoài hỗ trợ khám chữa bệnh chuẩn xác, hiệu quả.

Các khoản chi phí phù hợp, luôn được công khai, niêm yết minh bạch cho bệnh nhân. Không phát sinh phụ phí ngoài quy định, có hóa đơn rõ ràng kèm theo nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám phụ khoa, bệnh xã hội tổng quát chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây

Nhân viên chu đáo, tận tình, dịch vụ y tế chuyên nghiệp, thủ tục đăng ký khám gọn lẹ.

Không gian kín đáo, riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh.

Thời gian làm việc linh hoạt ngoài giờ hành chính từ 8h – 20h tất cả các ngày, thuận tiện cho những người có công việc bận rộn.

Trên đây là những thông tin giải đáp mọc mụn bọc ở vùng kín nữ là bệnh gì? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 63 8858 – 0972 69 8858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

CHẨN ĐOÁN NGUYÊN NHÂN NỔI CỤC Ở VÙNG KÍN

Đặc điểm các cục vùng kín mà bạn đang gặp phải
Bạn thấy có kèm theo dấu hiệu nào?
Các triệu chứng xuất hiện bao lâu rồi?
Bạn đã quan hệ tình dục chưa?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Mụn áp xe ở vùng kín: Những thông tin cần biết

Mụn áp xe vùng kín không chỉ khiến bạn vô cùng đau đớn, sốt, người mệt mỏi,… Nhiều trường hợp thậm chí mụn áp xe lan rộng gây nguy cơ...

Bệnh mọc mụn ở vùng kín

Mọc mụn ở vùng kín có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Các nốt mụn có thể gây đau đớn hoặc không, nóng rát, có màu đỏ hoặc...

Nổi cục ở cổ tử cung có sao không?

Nổi cục ở vùng kín đặc biệt là cổ tử cung đó là dấu hiệu bất thường mà chị em không nên chủ quan. Bởi đó có thể là dấu...

Nổi hạch ở vùng kín nữ giới là do đâu? Cách chữa thế nào?

Hạch vùng kín, hay hạch bạch huyết là một bộ phận của hệ miễn dịch. Hạch vùng mu và hạch quanh môi lớn phụ trách điều tiết dịch bạch huyết....

Nổi hạch ở môi bé và môi lớn là bị bệnh gì?

Nổi hạch ở vùng nhạy cảm hoặc nổi cục cứng tại vùng nhạy cảm là triệu chứng thường gặp ở bạn gái Hiện tại. Do vùng kín những chị em...

Thận trọng 2 bên mép vùng kín nổi mụn

Hiện tượng 2 bên mép vùng kín bị nổi mụn không chỉ gây ngứa rát khó chịu mà còn khiến nữ giới vô cùng tự ti. Không ít người chỉ...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ