Lậu giang mai sùi mào gà: Cách phân biệt và khắc phục

Điểm trung bình 5/5 ( 350 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Ngày nay, số lượng người mắc bệnh xã hội ngày càng tăng. Mỗi loại bệnh xã hội đều có những nguyên nhân lây nhiễm hết sức đa dạng. Kèm theo đó là đủ loại biến chứng khó lường. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ bệnh lậu giang mai sùi mào gà, giúp bạn hiểu kỹ hơn về các loại bệnh này để bảo vệ an toàn cho bản thân.

Nguồn gốc lây nhiễm chung của bệnh lậu giang mai sùi mào gà

Con đường lây nhiễm chung của ba loại bệnh kể trên là đường tình dục. Đa số là việc người bệnh có thực hiện quan hệ tình dục không an toàn. Tuy nhiên, tác nhân gây bệnh của các bệnh trên là những loại vi khuẩn khác nhau.

Việc quan hệ tình dục không an toàn tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn gây bệnh thâm nhập vào cơ thể qua những vết thương. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc thực hiện quan hệ có biện pháp an toàn.

Một nguyên nhân hi hữu khác có thể có là việc sử dụng, tiếp xúc với những vật dụng cá nhân của người bệnh. Đây cũng có thể là một nguồn lây nhưng nhìn chung thì tỷ lệ lây nhiễm qua đường này thấp.

Tổng quan về bệnh lậu

Đây là một bệnh hay gặp ở những người trẻ tuổi, thường là những người trong độ tuổi sinh hoạt tình dục. 

Tác nhân lây nhiễm bệnh lậu

Bệnh lậu là do song cầu Gram(-) Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Đây là vi khuẩn chủ yếu thâm nhập qua đường tình dục. 

Biểu hiện bệnh lậu

Đây là một bệnh có khả năng lây truyền từ mẹ sang con trong thời kỳ sinh nở. 

Biểu hiện bệnh chủ yếu thường sẽ thấy ở bộ phận sinh dục, tuy nhiên bạn cũng có thể thấy chúng ở vùng họng, hầu.

Các biểu hiện ở nam và nữ khá tương đồng, bao gồm:

Nam giới: Niệu đạo có biểu hiện sưng, viêm. Khi thăm khám, vuốt dọc niệu đạo có thể thấy dịch mủ chảy ra. Thường kèm theo một số biểu hiện như tiểu khó, tiểu buốt.

Nữ giới: Thường triệu chứng ở nữ sẽ diễn ra trong âm thầm. Nữ giới sẽ thường gặp các vấn đề về tiểu buốt, tiểu rắt. Vùng âm hộ có tiết dịch mủ. Đôi khi có thể gặp hiện tượng đau vùng bụng dưới.

Trẻ sơ sinh: có thấy lậu mắt. Mí mắt dày, sưng mủ, có viêm kết mạc cấp.

Xem Thêm: Xét nghiệm giang mai và những điều bạn cần biết 

Xét nghiệm bệnh lậu phổ biến nhất

Một số xét nghiệm cận lâm sàng được sử dụng phổ biến nhất để xác định bệnh lậu hiện nay là:

Nhuộm Gram dịch tiết: Bệnh phẩm cần lấy có thể là dịch âm đạo, niệu đạo,… Dương tính nếu như phát hiện song cầu Gram (-) có hình hạt cà phê trong hỗn hợp dịch này.

Cấy: Dùng với trường hợp lậu kháng thuốc hoặc trong trường hợp có nghi ngờ mắc lậu

PCR: Cũng phát hiện ra bệnh nhưng với độ nhạy và độ đặc hiệu cao hơn.

Tổng quan về giang mai

Giang mai hiện đang là bệnh xã hội được đánh giá là nguy hiểm nhất trong số các bệnh xã hội. Sở dĩ vì sao lại nguy hiểm tới vậy bởi lẽ những biến chứng mà giang mai mang lại vô cùng nhiều và khôn lường.

Tác nhân gây bệnh giang mai ở người

Khác với lậu, giang mai cũng gây bệnh qua đường tình dục nhưng nguyên nhân là do xoắn khuẩn giang mai Treponema Pallidum gây ra. Đây là một loại xoắn khuẩn có khả năng thâm nhiễm vào cơ thể qua các vết thương, vết lở loét, nhất là ở bộ phận sinh dục.

Biểu hiện bệnh giang mai

Giang mai có nhiều thời kỳ bệnh, mỗi thời kỳ bệnh đều cho ta thấy những biểu hiện tương đối khác nhau.

-Thời kỳ I được ví với thời kỳ khởi xướng bệnh. Tại thời kỳ này, hai biểu hiện đặc trưng nhất được thấy chính là nốt săng giang mai và nốt hạch. Săng giang mai thường xuất hiện ở vùng da và niêm mạc trên khắp cơ thể, nhưng nhiều nhất có lẽ là ở bộ phận sinh dục. Những nốt săng giang mai sẽ có hình tròn hoặc bầu dục và thường ranh giới rõ ràng, không đau. Còn hạch sẽ xuất hiện sau săng giang mai vài ngày, có thể mọc riêng lẻ hoặc thành chùm. Hạch thường không đau và nhanh biến mất.

-Thời kỳ II là thời kỳ lây lan cực kỳ nhanh. Bạn có thể bắt gặp các nốt phát ban ở khắp mọi nơi trên cơ thể. Những nốt này không ngứa, không đau, có thể lan đỏ sang vùng kế cận. Đặc biệt, chúng chỉ tồn tại trong khoảng 8 ngày rồi biến mất mà không có hiện tượng để lại sẹo.

-Thời kỳ III hiện nay thường hiếm gặp. Lý do bởi bệnh nhân hiện nay đã có nhiều kiến thức nhất định giúp nhận diện bệnh nhanh chóng. Điều đó khiến bệnh ít khi có khả năng chuyển biến sang giai đoạn cuối này. Nhìn chung tại thời kỳ III, vi khuẩn xâm nhập sâu và phá hủy phủ tạng. Điều này cực kỳ nguy hiểm, một số bệnh nhân không phát hiện được bệnh sớm mà để chuyển sang thời kỳ này có nguy cơ tử vong cực cao.

Một số loại giang mai thường gặp như giang mai thần kinh, giang mai tim mạch hay giang mai muộn thể lành tính.

 

Mô tả triệu chứng của bạn tại đây để được bác sĩ tư vấn miễn phí

 

Xét nghiệm giang mai hiện nay nên làm

Soi tìm xoắn khuẩn ở vùng bị tổn thương

Xét nghiệm phản ứng huyết thanh như RPR, TPI, FTA,…

Tìm hiểu chi phí xét nghiệm lậu giang mai sùi mào gà

Tổng quan về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến ở nước ta. Nhìn chung nguyên nhân lây nhiễm cũng là do việc vệ sinh kém, cộng thêm quan hệ tình dục kém an toàn.

Tác nhân gây bệnh sùi mào gà ở người

Tác nhân gây bệnh sùi mào gà là virus HPV thuộc họ virus Papovavirus. Hầu hết những người nhiễm HPV đều không có những biểu hiện triệu chứng cụ thể ra ngoài, chỉ khoảng từ 1-2% ca bệnh có triệu chứng cụ thể. 

Virus HPV – tác nhân gây nên bệnh sùi mào gà

Biểu hiện bệnh sùi mào gà 

Bệnh được ủ bệnh từ 3 tuần cho tới 8 tháng. 

Xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm. Những tổn thương đĩa dẹt hình tròn nhỏ, có màu hồng có bề mặt thô ráp. Khi phát triển thành những mảng rộng có dạng hoa mào gà hoặc súp lơ ẩm ướt dễ chảy mủ. Nốt sùi có chứa mủ, dễ chảy máu, chạm vào không thấy đau nhưng khiến người bệnh thấy khó chịu kèm theo bị sốt.

Xét nghiệm sùi mào gà 

Ngày nay, việc đánh giá sùi mào gà thường nhờ việc thăm khám lâm sàng là chính.

Một số trường hợp mà các tổn thương không điển hình, không rõ ràng thì có thể làm sinh thiết mô bệnh học để chẩn đoán rõ ràng tổn thương bệnh.

Xét nghiệm HPV test nếu phát hiện tổn thương tái phát nhiều lần. Bên cạnh đó, việc theo dõi tế bào học và mô học cũng mang tính chất tầm soát ác tính cổ tử cung.

Khám bệnh xã hội tổng quát chỉ từ 368K

Chữa sùi mào gà nhanh khỏi tại đa khoa Y Học Nghệ An

Nếu bạn lo lắng về bệnh sùi gà có dễ chữa không và muốn tìm kiếm địa chỉ chữa sùi mào gà hiêu quả thì hãy lựa chọn cho mình một cơ ở y tế uy tín. Một trong những địa chỉ chất lượng, uy tín được nhiều người tin tưởng đó là Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An , chúng tôi rất tự hào với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động. Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm và sự nhiệt huyết với công việc sẽ giúp quá trình thăm khám và điều trị bệnh trở lên dễ dàng.

Phòng khám sở hữu nhiều yếu tố đáp ứng đầy đủ yêu cầu của bệnh nhân. Đặc biệt, nơi đây đã áp dụng phương pháp chữa bệnh tiên tiến để chữa Lậu giang mai sùi mào gà mau chóng, hiệu quả.

Phương pháp chữa bệnh nhanh, an toàn

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng thành công Phương pháp ngoại khoa điều trị Lậu giang mai sùi mào gà hiệu quả cho bệnh nhân. 

Công nghệ ALA – PDT chữa sùi mào gà

Sử dụng ánh sáng quang động sản sinh một lượng lớn oxy hóa hoạt lực. 

Chiếu trực tiếp vào nốt mụn sùi mào gà. Giúp tiêu diệt virus HPV và loại bỏ nốt mụn thịt. 

Song song với đó sẽ kích hoạt được hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn chặn nguy cơ tái phát nhiều lần. 

Mang lại ưu điểm tiêu diệt virus nhanh, an toàn, không gây cảm giác quá đau, không để lại sẹo, không làm tổn thương đến vùng kín.

Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA chữa bệnh lậu

Kỹ thuật phục hồi gen liên kết DHA được đánh giá là phương pháp chữa bệnh lậu tiên tiến và hiệu quả hiện nay, áp dụng thành công cho cả bệnh lậu cấp tính và mãn tính. Kỹ thuật này dựa trên cơ sở kinh nghiệm điều trị lâm sàng biện chứng nhiều năm và nghiên cứu loại virut mới, kết hợp phương pháp điều trị công nghệ di truyền hiện đại điều trị phù hợp với đặc điểm sinh lý của từng chủng vi khuẩn.

Các thiết bị kiểm nghiệm khoa học công nghệ cao sẽ phân tích và kiểm tra hoạt động, mức độ gây hại, viêm nhiễm chéo của vi khuẩn gây bệnh, từ đó đưa ra những phương án điều trị phù hợp, tiêu diệt lậu cầu khuẩn.

Thực hiện ức chế chuỗi chuyển hóa gen tế bào, loại bỏ hết khuẩn lậu. Tăng cường hệ miễn dịch để hạn chế bệnh tái phát, sức khỏe sớm hồi phục.

Giảm 30% chi phí điều trị khi đặt mã khám trước

Liệu pháp miễn dịch tổng hợp

Kỹ thuật này không chỉ giúp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai hiệu quả, an toàn mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó giúp quá trình điều trị kết hợp diễn ra thuận lợi, nhanh.

Ưu điểm của liệu pháp miễn dịch tổng hợp

Giúp xâm nhập, tác động và tiêu diệt xoắn khuẩn một cách nhanh.

Hồi phục nhanh các tổn thương, viêm nhiễm do mầm bệnh gây ra.

Phá hủy toàn bộ cấu trúc, nguồn dinh dưỡng của xoắn khuẩn gây bệnh.

Đảm bảo an toàn, hiệu quả trong việc xác định, hỗ trợ điều trị xoắn khuẩn giang mai.

Đội ngũ bác sĩ trình độ cao

Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện đều là những người có chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm và sự nhiệt huyết với công việc. Bác sĩ sẽ giúp bệnh nhân chẩn đoán đúng bệnh, mức độ bệnh và điều trị an toàn với phương pháp ngoại khoa hiện đại.

Tôi muốn đặt lịch khám – tôi cần hỗ trợ >>

Đặt lịch xét nghiệm với BS chuyên khoa

Trang bị máy móc hiện đại

Phòng khám luôn nỗ lực trang bị những loại máy móc hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa của người bệnh. Hệ thống máy siêu âm, xét nghiệm, phẫu thuật được nhập khẩu chính hãng, được sát khuẩn thường xuyên, không để xảy ra sai sót.

Chi phí công khai, niêm yết theo quy định

Mọi chi phí khám chữa bệnh được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định. Bên cạnh đó, phòng khám còn triển khai nhiều ưu đãi để hỗ trợ người bệnh như: Giảm 50% chi phí thủ thuật bệnh, gói kham bệnh xã hội ưu đãi: 

Nhanh tay đặt lịch khám TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi

Công tác khám chữa bệnh chất lượng

– Quá trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, diễn ra trong phòng kín, đảm bảo tính riêng tư.

– Dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động 24/7, miễn phí hỗ trợ bệnh nhân kịp thời, nhanh chóng.

– Thủ tục giấy tờ thăm khám đơn giản, tiết kiệm thời gian. Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án được bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài.

 – Thời gian làm việc từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày tết.

Bài viết trên đây đã chia sẻ thông tin về Lậu giang mai sùi mào gà. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần được tư vấn hay muốn liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa để đặt lịch xin liên hệ Hotline: 1900 63 8858 – 0972 69 8858 để được bác sĩ tư vấn cụ thể và miễn phí.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Cách chữa hpv hiệu quả

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà tái phát

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng tái lại nhiều lần. Vậy...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Các bệnh dễ nhầm lẫn với sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ