Tư vấn phân biệt sùi mào gà và u nhú, u mềm lây

Điểm trung bình 4/5 ( 338 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh sùi mào gà và u nhú, u mềm lây có những biểu hiện dễ gây nhầm lẫn cho người bệnh. Vậy phân biệt sùi mào gà và u nhú, u mềm lây như thế nào? Để phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả hơn thì bạn đừng bỏ qua những thông tin sau.

 

Phân biệt sùi mào gà và u nhú, u mềm lây như thế nào?

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm có thể lây nhiễm cho người khác, ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản. Căn bệnh này và u nhú, u mềm lây có biểu hiện dễ khiến người bệnh nhầm lẫn, dẫn đến điều trị không đúng bệnh, đúng cách. Do đó, việc phân biệt sùi mào gà và u nhú, u mềm lây khá quan trọng và cần thiết.

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà được chúng ta biết đến là đầu bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, do virus HPV gây ra. Bệnh có thể lây lan sang cộng đồng đồng thời để lại những biến chứng nguy hiểm cho cuộc sống và sức khỏe. Chúng ta có thể nhận diện các dấu hiệu sùi mào gà cơ bản sau:

Môi lớn, môi bé ở nữ giới và thân dương vật, rãnh bao quy đầu của nam giới bị mọc rất nhiều những nốt mụn nhỏ liti. Ban đầu đó là các nốt mụn độc lập nhưng sau đó sẽ tập hợp lại thành các mảng mụn lớn giống như hoa mào gà.

Mụn không gây khó chịu cho người bệnh khi sùi mào gà không đi kèm cảm giác ngứa ngáy, khó bị loét ra ở giai đoạn sớm do đó chúng ta thường không thể phát hiện ra sùi mào gà từ sớm.

Sau khi bệnh chuyển nặng những vùng bị sùi mào gà sẽ xuất hiện tổn thương nghiêm trọng, khi này bạn sẽ phải kèm theo tình trạng viêm nhiễm và bội nhiễm nếu như không chú ý đến việc vệ sinh sạch sẽ hoặc quan hệ tình dục an toàn.

Mô tả triệu chứng bệnh của bạn TẠI ĐÂY để bác sĩ tư vấn

U nhú

U nhú hay u nhú sinh dục còn gọi là gai sinh dục là một dạng bệnh lành tính và không có khả năng lây lan từ người này sang người khác. Bệnh có những dấu hiệu biểu hiện đầu tiên trên cơ quan sinh dục của nam và nữ giới như mọc mụn nhỏ liti. Những mụn này không gây đau đớn, không có khả năng tạo ra các mảng mụn lớn do không có tính liên kết.

Đa phần, các trường hợp bị u nhú sinh dục đều là tự phát do việc tác động của vệ sinh hàng ngày không sạch sẽ gây ra. Tuy nhiên, nếu là u nhú sinh dục bạn không nên quá lo lắng bởi bệnh lý này có thể tự biến mất hoặc sẽ được chữa trị hiệu quả thông qua việc dùng thuốc bôi tại nhà kết hợp với vệ sinh hàng ngày sạch sẽ.

U mềm lây

U mềm lây là bệnh ngoài da, truyền nhiễm do một loại virus Molluscum contagiosum gây ra.

Khi mắc bệnh, vùng da sẽ xuất hiện dạng cục u trên bề mặt có màu đỏ hoặc màu trắng sáp. U mềm lây không gây đau đớn cho người mắc, tuy nhiên khi người bệnh cậy, nặn tổn thương có thể gây nhiễm trùng tại chỗ.

Biểu hiện lâm sàng của u mềm lây là các nốt mụn thịt nhỏ có kích thước từ 1 – 2mm, có màu trắng ngọc, màu da hoặc màu hồng nhạt. Mụn thịt thì thường có hình bán cầu, bề mặt nhẵn và có vết lõm ở trung tâm.

Các mụn thịt có thể mọc riêng lẻ hoặc tập trung thành từng cụm tùy vào từng trường hợp. Không giống với các bệnh da liễu khác, u mềm lây không gây ngứa hay gây ra bất cứ triệu chứng nào đi kèm. Vị trí thường gặp: Vùng mặt, hậu môn – sinh dục, quanh mắt, nách,…

U mềm lây không gây ngứa, đau, hoặc sưng tấy. Các khối u có kích thước nhỏ hơn 0,5cm, có dạng hình tròn đi kèm theo một vết lõm ở giữa và có dịch màu trắng sáp chứa virus gây bệnh.

Nếu u này bị vỡ ra trong quá trình tiếp xúc, làm dịch trắng sáp chảy ra sẽ khiến virus lan sang các vùng da lân cận và phát tán ra môi trường bên ngoài.

U mềm lây là bệnh ngoài da lành tính, tuy nhiên không được chủ quan mà cần thực hiện đúng chỉ định điều trị của bác sĩ. Nếu không được điều trị đúng bệnh có thể bị kích ứng, viêm và nhiễm khuẩn, tình trạng lây lan mụn sang vùng xung quanh nhiều hơn.

 

Địa chỉ khám chữa sùi mào gà và các bệnh lý uy tín

Địa chỉ khám chữa sùi mào gà ở đâu uy tín? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang sinh sống làm việc ở Nghệ An hay các vùng lân cận, thì có thể đến Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An. Đây là địa chỉ uy tín để chữa sùi mào gà, u nhú sinh dục. 

Bệnh nhân đến đây không chỉ được bác sĩ chuyên khoa giúp phân biệt sùi mào gà và u nhú, u mềm lây mà còn hỗ trợ điều trị hiệu quả, an toàn. 

Lựa chọn Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An, người bệnh sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, hiệu quả khám chữa như ý. Tất cả là nhờ những yếu tố sau:

Cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại

Bệnh nhân đến đây được khám bệnh trong cơ sở vật chất khang trang, môi trường y tế sạch sẽ, chuyên nghiệp, thoải mái cho người bệnh. Các phòng chức năng được bố trí khoa học thuận tiện di chuyển.

Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến. Hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chuẩn xác, hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm

Bệnh sùi mào gà được khám chữa bởi đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm, đã từng công tác lâu năm ở bệnh viện lớn. Bác sĩ am hiểu về các bệnh ở cơ quan sinh dục, đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân bị sùi mào gà từ nhẹ đến nặng.

Đặt lịch khám với bác sỹ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Đặt lịch xét nghiệm với bác sỹ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Chi phí công khai minh bạch

Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Các khoản phí được bác sĩ thông báo chi tiết cho người bệnh. Người bệnh có thể chủ động về tài chính và có thể quyết định khám chữa bệnh hay không?

Đặc biệt, khi đặt lịch khám online trước bệnh nhân còn có thể nhận được nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Dịch vụ chuyên nghiệp, quy trình khám chữa bệnh đầy đủ các bước. Nhân Viên tận tâm tư vấn nhiệt tình 24/ 24 để giải đáp thắc mắc của người bệnh.

Thủ tục giấy tờ đơn giản, gọn lẹ, không phải chờ đợi lâu, tiết kiệm thời gian.

Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý được bảo mật cẩn thận, không có sự cho phép của người bệnh không tiết lộ ra bên ngoài.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết, người bệnh có thể thu xếp thời gian để khám chữa bệnh hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Áp dụng phương pháp chữa bệnh hiện đại – hiệu quả

Tại phòng khám bệnh sùi mào gà được điều trị bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT thay vì sử dụng các phương pháp đốt, phương pháp truyền thống dễ để lại sẹo, dễ tái phát bệnh. 

Nguyên lý hoạt động của quang động lực ALA – PDT là sử dụng chất cảm quang đặc biệt hấp thụ ánh sáng để sản sinh ra một lượng oxy hoạt lực kích thích phản ứng quang động tác động trực tiếp vào vùng bệnh. Giúp tiêu diệt mụn sùi, làm hạn chế mụn sùi tăng sinh và tiêu diệt virus HPV. Đồng thời tăng cường miễn dịch để làm lành tổn thương và sớm hồi phục bệnh.

Ưu điểm:

  • An toàn: Phương pháp này điều trị có tính chọn lọc cao, tác động chính xác vùng bệnh, không làm ảnh hưởng đến mô lành xung quanh. Bệnh nhân có thể an tâm áp dụng.
  • Ít đau: Quá trình điều trị xâm lấn tối thiểu, gây tê cẩn thận, giảm đau đớn trong suốt thời gian khám chữa, hạn chế chảy máu.
  • Vết thương nhỏ, có tính thẩm mỹ cao: Điều trị bệnh với vết thương nhỏ, rút ngắn thời gian hồi phục bệnh, tránh để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ.
  • Tiết kiệm thời gian: Quá trình điều trị diễn ra tốn ít thời gian, người bệnh không cần phải nằm lưu trú.
  • Tiêu diệt mầm bệnh sâu bên trong, ngăn bệnh tái phát trở lại, nâng cao sức đề kháng, hạn chế bệnh tái phát.

Giảm 30% chi phí điều trị bệnh khi đặt lịch khám TẠI ĐÂY

Trên đây là những thông tin giúp phân biệt sùi mào gà và u nhú, u mềm lây. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 63 8858 – 0972 69 8858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết. 

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Cách chữa hpv hiệu quả

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà tái phát

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng tái lại nhiều lần. Vậy...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Các bệnh dễ nhầm lẫn với sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ