Tìm hiểu về sùi mào gà ở niệu đạo nam và nữ giới

Điểm trung bình 5/5 ( 345 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Sùi mào gà ở niệu đạo là tình trạng virus HPV xâm nhập vào vùng kín qua con đường quan hệ tình dục không lành mạnh. Gây xuất hiện các nốt u nhú, mụn cóc, mụn thịt màu hồng, nâu ở vùng niệu đạo của nam và nữ. Cùng tìm hiểu sâu hơn về bệnh thông qua chia sẻ dưới đây để có thể nắm được bệnh nguy hiểm như thế nào? Từ đó sẽ có biện pháp can thiệp và điều trị sớm. 

SÙI MÀO GÀ Ở NIỆU ĐẠO NAM VÀ NỮ NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Bệnh sùi mào gà ở niệu đạo nguyên nhân chủ yếu là lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Bao gồm quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, hậu môn, miệng…Đều khiến cho virus HPV có cơ hội xâm nhập và gây bệnh.

Ngoài ra, một số nguyên nhân cũng khiến cho nam và nữ bị mắc bệnh sùi mào gà ở niệu đạo do:

-Tiếp xúc trực tiếp: sùi mào gà có thể lây truyền khi tiếp xúc với bộ phận sinh dục hoặc các vùng da khác có mụn cóc của người nhiễm bệnh.

-Dùng chung vật dụng cá nhân: gồm đồ chơi tình dục, bàn chải đánh răng, dao cạo râu, quần áo hoặc đồ vệ sinh cá nhân với người mắc sùi mào gà. Những vật dụng này có thể mang theo dịch mủ của người bệnh và lây nhiễm cho người sử dụng sau đó.

-Từ mẹ sang con: bệnh có thể lây từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở, tuy nhiên trường hợp này thường không phổ biến.

TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ Ở NIỆU ĐẠO

So với nam giới bệnh sùi mào gà ở niệu đạo chị em sẽ khó phát hiện được hơn. Bởi các triệu chứng của bệnh rất mờ nhạt, dễ bị nhầm lẫn với một số bệnh lý khác. Dấu hiệu sùi mào gà ở niệu đạo có thể thấy như:

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở niệu đạo nam 

  • Xuất hiện các nốt u nhú màu hồng nhạt với kích thước khá nhỏ chỉ khoảng từ 1 – 2mm, mọc rải rác tại bộ phận sinh dục nam giới như: lỗ sáo, niệu đạo, bao quy đầu
  • Ở giai đoạn đầu, những nốt mụn sùi mào gà còn khá mềm, có bề mặt sần sùi, mụn nhô lên cao và có hình dáng hơi dẹt như súp lơ. 
  • Những nốt sùi này ban đầu thường có màu trắng hoặc hơi ngả hồng. Tuy nhiên, càng về sau thì các nốt sùi mào gà sẽ dần chuyển sang màu đỏ thẫm như bọng máu, chứa nhiều mủ trắng bên trong.
  • Các nốt mụn giai đoạn đầu thường không gây cảm giác đau hay ngứa ngáy. Tuy nhiên, khi các nốt sùi phát triển to dần và vỡ ra thì sẽ gây cảm giác đau rát và ngứa ngáy vô cùng.
  • Bị bệnh mụn sùi mào gà ở niệu đạo thì nam sẽ xuất hiện các hiện tượng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó.

Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở niệu đạo nữ

  • Xuất hiện các nốt mụn sùi tại các vị trí trên cơ thể nữ giới như: niệu đạo, âm đạo, cổ tử cung, môi lớn, môi bé
  • Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn sùi ở nữ giới chỉ là những nốt u nhú nhỏ, mọc rải rác tại vùng kín. 
  • Trong giai đoạn đầu thì các nốt u nhú sẽ có hình dạng như những gai nhỏ, mềm và không gây đau ngứa. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị vỡ ra gây chảy máu và nhiễm trùng nếu chạm vào.
  • Lâu dần nốt mụn sẽ ngày càng phát triển cả về kích thước và số lượng. Lúc này, chúng sẽ liên kết lại thành từng mảng sùi mào gà lớn gây vướng víu và khó chịu.
  • Nữ giới bị bệnh sùi mào gà sẽ thấy ra nhiều khí hư có mùi hôi kèm màu sắc bất thường, khiến vùng kín xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu.
  • Nếu mọc mụn sùi mào gà ở âm đạo hoặc cổ tử cung, các chị em phụ nữ sẽ cảm thấy đau rát hoặc thậm chí là chảy máu khi giao hợp.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NIỆU ĐẠO NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh sùi mào gà nếu như không điều trị ngay từ giai đoạn đầu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này, sùi mào gà ở nam nữ giới sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng như:

Tác động xấu đến tâm lý: 

Bệnh làm ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý, các nốt sùi mào gà khiến người bệnh bị ám ảnh tinh thần. Họ sẽ luôn cảm thấy xấu hổ, mặc cảm, tự ti, lo lắng mỗi khi giao tiếp với những người xung quanh bởi sùi mào gà một căn bệnh xã hội bị rất nhiều người kỳ thị.

Dễ mắc bệnh viêm nhiễm khác:

Những u nhú khi vỡ ra sẽ gây tổn thương đến bộ phận sinh dục. Có khả năng cao gây viêm nhiễm dẫn đến các bệnh như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm đường tiết niệu, viêm quy đầu,…

Nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn:

Đối với nữ giới: Những tổn thương do bệnh sùi mào gà gây ra sẽ làm cản trở quá trình sinh nở. Phụ nữ mang thai nếu không may mắc phải bệnh sùi mào gà thì khả năng sinh non, sảy thai là rất cao. Đồng thời sẽ lây nhiễm bệnh sang cho thai nhi.

Đối với nam giới: Những nốt mụn sùi mọc dày đặc sẽ dẫn đến tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc niệu đạo gây vô sinh nam.

CÁCH CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở NIỆU ĐẠO TIÊN TIẾN

Công nghệ quang động lực ALA – PDT là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Không chỉ được giới chuyên môn đánh giá cao về ưu điểm, mà còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người bệnh sau khi chữa trị.

Đặc biệt, công nghệ ALA – PDT có thể điều trị sùi mào gà ở niệu đạo nam và nữ. Điều mà không phải bất cứ phương pháp nào cũng có thể áp dụng được.

Nguyên lý điều trị sùi mào gà bằng ALA – PDT

Phương pháp này sử dụng chất cảm quang đặc biệt và một lượng oxy chiếu lên vùng bệnh. Nên sẽ ngăn chặn, giảm thiểu sự tăng sinh của các mô, tiêu diệt virus HPV.

Sau khi được chiếu xạ với các bức sóng thích hợp, các chất oxi hoá mạnh có gốc tự do và phân tử oxy hình thành. Ngăn chặn và tiêu diệt tế bào virus HPV, u nhú sùi mào gà làm nốt mụn sùi mào gà teo từ từ bên trong.

Tôi muốn được tư vấn về phương pháp ALA – PDT

Phương pháp ALA – PDT mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thời gian điều trị ngắn: Phương pháp ALA – PDT có thời gian điều trị ngắn. Người bệnh không cần nằm viện, có thể về nhà ngay sau khi tình trạng sức khỏe đã ổn định.
  • Tính thẩm mỹ cao: Không để lại sẹo, thúc đẩy quá trình hồi phục và bảo vệ chức năng của các cơ quan xung quanh, hạn chế nguy cơ xảy biến chứng.
  • Kết quả tốt, ít tái phát: Vừa tiêu diệt được virus HPV, vừa loại bỏ được nốt u nhú, mụn thịt, hạn chế nguy cơ tái phát trở lại.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thời gian điều trị nhanh và hiệu quả rõ rệt. Giúp người bệnh không mất quá nhiều thời gian và chi phí để điều trị bệnh.

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở NIỆU ĐẠO NAM VÀ NỮ TIN CẬY

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng cao. Trong đó có hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT. Giúp không ít bệnh nhân thoát khỏi bệnh sùi mào gà. 

Có nhiều trường hợp lo lắng rằng với những ưu điểm mà phương pháp ALA – PDT mang lại. Chi phí khám chữa bệnh sẽ đắt đỏ vì thế mà chần chừ tới khám.

Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa y học Nghệ An cho biết thông thường, chi phí khám chữa sùi mào gà sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Mức độ, tình trạng của bệnh nhẹ hay nặng
  • Địa chỉ khám chữa bệnh
  • Phương pháp bệnh nhân lựa chọn điều trị
  • Dịch vụ y tế theo nguyện vọng của người bệnh

Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều được phòng khám niêm yết, công khai rõ ràng. Tuân thủ đúng khung quy định nên vô cùng hợp lý, không có tình trạng thu các khoản phí vô lý. 

Bên cạnh đó, nhiều chương trình ưu đãi được phòng khám áp dụng giúp giảm bớt áp lực về tài chính cho người bệnh. Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 30% chi phí điều trị bệnh. Nhận ưu đãi ngay tại đây

Ngoài ra, phòng khám còn đáp ứng được đầy đủ các điều kiện giúp quá trình khám chữa sùi mào gà ở hậu môn diễn ra suôn sẻ:

Đội ngũ bác sĩ: Phòng khám có một đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội giỏi chuyên môn. Giàu kinh nghiệm trong khám và điều trị sùi mào gà.

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh sùi mào gà với bác sĩ chuyên khoa

Đặt lịch chữa bệnh sùi mào gà ở niệu đạo với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Cơ sở vật chất: Chú trọng đầu tư đầy đủ trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại. Giúp quá trình khám chữa sùi mào gà đạt kết quả chuẩn xác, hiệu quả.

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Mọi thủ tục thăm khám được tiến hành nhanh gọn, đơn giản. Người bệnh được đặt lịch khám trước để không phải chờ đợi, được ưu tiên khám trước. 

Bảo mật thông tin tốt: Toàn bộ thông tin của người bệnh khi thăm khám tại đây được bảo mật cẩn thận. Đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chu đáo, tận tình…

Trên đây là những chia sẻ giúp bạn đọc hiểu hơn về bệnh sùi mào gà ở hậu môn nam và nữ giới. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858  sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Cách chữa hpv hiệu quả

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà tái phát

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng tái lại nhiều lần. Vậy...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Các bệnh dễ nhầm lẫn với sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ