Bệnh sùi mào gà ở nữ có lây không

Điểm trung bình 4/5 ( 341 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Bệnh sùi mào gà ở nữ có lây không? là thắc mắc được nhiều chị em và người thân xung quanh quan tâm. Đây là căn bệnh xã hội phổ biến có thể lây nhiễm từ người này sang người khác. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thông tin trả lời thắc mắc trên để người bệnh nắm được.

 

Lý giải: Bệnh sùi mào gà ở nữ có lây không?

Sùi mào gà là một căn bệnh bệnh xuất phát từ loại virus có tên là HPV hay còn gọi là Human Papilloma. Loại virus này có rất nhiều chủng khác nhau (lên đến 120 chủng) và không phải chủng nào cũng gây bệnh cho con người. Tuy nhiên, hầu hết các bệnh có mầm mống từ virus HPV thường liên quan nhiều đến chủng HPV-6 và HPV-11. Đây cũng là hai chủng virus gây bệnh sùi mào gà ở con người.

Sùi mào gà ở nữ là tình trạng âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,…bị nhiễm virus HPV nổi mụn thịt, u nhú có màu hồng nhạt hoặc màu da. 

Bệnh sùi mào gà ở nữ có lây không? là vấn đề được nhiều người quan tâm. Thực tế, bệnh sùi mào gà ở nữ không chỉ là nguy hiểm mà khả năng lây nhiễm cũng rất cao. Hầu hết các sinh hoạt hằng ngày đều mang nguy cơ lây bệnh cho người thân. Do đó, mọi người nên quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như tham gia điều trị khi phát hiện bệnh.

Căn bệnh này là một bệnh lý rất dễ lây lan ngay cả khi người bệnh không có bất cứ triệu chứng nào thì vẫn có thể lây truyền virus cho người khác.

Nhận diện triệu chứng sùi mào gà ở vùng kín nữ

Vậy bệnh sùi mào gà nữ lây lan qua những đường nào? Tác nhân virus HPV sùi mào gà nữ có thể lây nhiễm qua 4 con đường chính sau:

Lây qua quan hệ tình dục không được an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân lây nhiễm bệnh sùi mào gà phổ biến. Bất cứ hoạt động tình dục nào cũng có thể khiến bệnh lây từ người này sang người khác. Bệnh có thể lây truyền khi:

  • Quan hệ tình dục qua đường âm đạo hoặc hậu môn với người bị bệnh mà không dùng bao cao su
  • Bệnh sùi mào gà có thể lây từ khu vực sinh dục đến các khu vực xung quanh như hậu môn kể cả khi không quan hệ tình dục qua đường hậu môn
  • Lây khi tiếp xúc da ngoài da với bộ phận sinh dục của người bị sùi mào gà
  • Dùng chung đồ chơi tình dục trong khi đồ chơi không được vệ sinh sạch sẽ.

Lây từ mẹ sang con

Bệnh sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con khi mẹ đang mang thai thông qua cuống rốn và nước ối. Hoặc lây sang con trong lúc chuyển dạ, sinh nở, thai nhi tiếp xúc với máu và sản dịch của mẹ.

Lây nhiễm gián tiếp

Việc sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà cũng sẽ có khả năng cao lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho người bình thường. Virus HPV rất có thể tồn tại trong các đồ dùng cá nhân của người bệnh như khăn mặt, bàn chải đánh răng, khăn tắm, đồ lót… khi người thường sử dụng rất có thể gián tiếp tiếp xúc với vi khuẩn, từ đó nhiễm bệnh sùi mào gà.

Đặc biệt là trong trường hợp người mắc bệnh có để lại máu, dịch tiết từ các nốt sùi, viêm loét bám vào đồ dùng cá nhân.

Lây qua vết thương hở

Trường hợp này xảy ra khi có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người không mắc bệnh với người mắc bệnh. Khi vô tình bị chạm vào vết xước của người bệnh thì cũng sẽ có khả năng cao là chúng ta sẽ bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

>>> Bệnh sùi mào gà ở nữ có biểu hiện gì thưa bác sĩ?

 

Bệnh sùi mào gà ở nữ điều trị như thế nào?

Bệnh sùi mào gà ở nữ có thể lây nhiễm từ người này sang người khác qua nhiều con đường khác nhau. Bên cạnh đó, nếu không khám chữa bệnh kịp thời có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

Do đó, khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để bác sĩ kiểm tra, xét nghiệm chẩn đoán bệnh và điều trị bệnh hiệu quả, đúng cách.

Tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An, bệnh sùi mào gà ở nữ được điều trị hiệu quả bằng Phương pháp quang động lực ALA – PDT. Đây là phương pháp ngoại khoa tiên tiến được chuyên gia đánh giá cao và áp dụng rộng rãi.

Nguyên lý điều trị bệnh:

Phương pháp quang động lực ALA – PDT sử dụng chất cảm quang đặc biệt và các chất chống oxy hóa mạnh có gốc tự do và phân tử oxy tác động đến những khu vực có xuất hiện tổn thương do mụn sùi gây ra nhằm ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô, triệt tiêu những mụn sùi đã mọc và chuẩn bị mọc đồng thời tiêu diệt virus HPV.  Tăng cường miễn dịch để làm lành tổn thương và hồi phục bệnh sớm.

Sùi mào gà mọc ở vùng kín chữa được không bác sĩ

Ưu điểm nổi bật:

Khi điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA – PDT sẽ mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Độ chuẩn xác cao: Sử dụng máy móc hiện đại điều khiển quá trình điều trị và được bác sĩ giám sát đảm bảo các thao tác chính xác, tránh sai sót.
  • Ít đau đớn: Cách chữa này bệnh nhân được gây tê cẩn thận, giảm thiểu đau đớn, ít chảy máu. Với các bệnh nhân có thể lực tốt sẽ ít cảm thấy đau khi điều trị.
  • Tránh để lại sẹo: Vết thương nhỏ, các vết mụn sùi mào gà sau điều trị thường mau lành, tránh để sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ, không ảnh hưởng đến vùng lân cận.
  • Độ an toàn cao: Phương pháp ALA – PDT chỉ tác động đến tác nhân gây bệnh mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, giúp bệnh nhân tăng cường sức đề kháng chống lại virus gây bệnh.
  • Sớm hồi phục bệnh: Tốn ít thời gian điều trị và hồi phục bệnh, thời gian tùy thuộc vào mức độ của mụn sùi, diện tích mụn mọc.
  • Hiệu quả tích cực, hạn chế tái phát: Ánh sáng quang học không chỉ tác động lên các virus trên mụn sùi mà còn phát hiện những virus tấn công bên trong cơ thể. Cách chữa này kích thích cơ thể sản sinh miễn dịch đối kháng lại virus. Bệnh nhân có tỷ lệ tái phát thấp sau điều trị.

>>> Tìm hiểu chi phí chữa sùi mào gà ở nữ TẠI ĐÂY

 

Điều trị sùi mào gà ở nữ tại Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An

Thay vì lo lắng và tìm hiểu sùi mào gà ở nữ có lây không? Thì ngay khi có những dấu hiệu nghi ngờ mắc sùi mào gà thì bạn cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa hoặc trực tiếp đến Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để khám chữa bệnh.

Tại phòng khám, các bác sĩ đã và đang hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ bằng phương pháp quang động lực ALA – PDT hiện đại, giúp hỗ trợ điều trị sùi mào gà cả bên trong lẫn bên ngoài, mang đến hiệu quả như ý.

Ngoài phương pháp chữa bệnh hiện đại, tiên tiến, Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Đội ngũ bác sĩ giỏi – tận tình

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, vững vàng kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Họ không ngừng cố gắng học hỏi, tiếp thu những kiến thức y khoa nhằm nâng cao chuyên môn để mang lại hiệu quả khám chữa bệnh như mong muốn. Không những thế, tất cả bác sĩ của phòng khám luôn quan tâm và chăm sóc bệnh nhân như người nhà, tạo cho họ cảm giác gần gũi, thân thiện.

Nhận tư vấn cách chữa sùi mào gà với bác sĩ chuyên khoa

Trang thiết bị máy móc hiện đại

Phòng khám được đầu tư xây dựng khang trang với đầy đủ các phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức, phòng thuốc…tất cả đều tách biệt, đảm bảo vô trùng an toàn, hạn chế tối đa tình trạng lây nhiễm chéo giữa các bệnh nhân.

Tất cả máy móc, dụng cụ máy móc y khoa chuyên dụng dùng phục vụ thăm khám và điều trị sùi mào gà đều được nhập khẩu từ các nước phát triển, đảm bảo kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa vào sử dụng. Hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản thu phí của phòng khám luôn tuân thủ theo quy định, thực hiện thu phí công khai và xuất phiếu thu rõ ràng. Bác sĩ sẽ thông báo từng khoản phí cho bệnh nhân trước khi thăm khám. Đặc biệt, để giúp bệnh nhân giảm gánh nặng kinh tế phòng khám còn thường xuyên triển khai những chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Miễn phí khám lâm sàng. Gói khám bệnh xã hội chỉ từ 368K. Giảm 50% chi phí điều trị bệnh sùi mào gà.

>>> Đăng ký gói khám bệnh xã hội TẠI ĐÂY

Chất lượng dịch vụ y tế tốt

Thủ tục giấy tờ đơn giản, được hướng dẫn gọn lẹ với mọi thông tin cá nhân và bệnh án bảo mật. 

Phòng khám đang áp dụng mô hình “một bác sĩ – một bệnh nhân – một y tá” tạo không gian khám chữa bệnh riêng tư dễ trao đổi tình trạng bệnh. Thời gian linh hoạt tất cả các ngày trong tuần kể cả CN, lễ và ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30. Hệ thống tư vấn trực tuyến 24/24 miễn phí giúp giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến sức khỏe và đặt hẹn khám thuận tiện.

Phòng khám đa khoa Y học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề bệnh sùi mào gà ở nữ có lây không? Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858/ 0972.698.858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

 

BÀI TEST NHANH SÙI MÀO GÀ

Bao nhiêu % bạn có thể bị sùi mào gà? Thực hiện bài test dưới đây để được chẩn đoán ngay

Vấn đề bạn đang lo lắng bị lây nhiễm sùi mào gà là gì?
Bạn có quan hệ tình dục với người nghi ngờ bị mắc bệnh sùi mào gà chưa ?
Bạn có đang gặp triệu chứng nào dưới đây?
Độ tuổi của bạn?.

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bệnh sùi mào gà ở đầu khấc: Những thông tin cần biết

Đầu khấc hay đầu dương vật, quy đầu dương vật là bộ phận nhạy cảm rất dễ bị virus, vi khuẩn tấn công gây bệnh, trong đó phổ biến là...

Cách chữa hpv hiệu quả

Virus HPV là tác nhân gây ra bệnh sùi mào gà và nhiều căn bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh. Vậy làm...

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà tái phát

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng tái lại nhiều lần. Vậy...

Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu triệu chứng thường rất mờ nhạt. Hoặc có thể sẽ gây nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác nhau. Người bệnh chỉ...

Tiết lộ: Sùi mào gà thường mọc ở đâu?

Sùi mào gà là một bệnh xã hôi có tốc độ phát triển và lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng cho sức khỏe và khả năng sinh sản...

Các bệnh dễ nhầm lẫn với sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm lây lan chủ yếu qua đường tình dục. Triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với nhiều bệnh lý khác....

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ