Hậu môn có chất nhầy chớ coi thường

Điểm trung bình 5/5 ( 353 lượt đánh giá )

Phòng khám đa khoa quy mô lớn tại Nghệ An, bạn không cần ra khỏi tỉnh vẫn được thăm khám bởi các bác sỹ chuyên gia. Tư vấn online 1-1 miễn phí, đặt hẹn trực tuyến dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mô hình khám 1 bác sĩ- 1 bệnh nhân. Lựa chọn phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An là sự lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe của bạn .

Tình trạng hậu môn có chất nhầy người bệnh chớ coi thường. Bởi đó là dấu hiệu của một vài căn bệnh nguy hiểm. Cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây để biết được đây là triệu chứng của bệnh gì? Mức độ nguy hiểm của  bệnh ra sao?

HẬU MÔN CÓ CHẤT NHẦY CẢNH BÁO NHỮNG BỆNH LÝ NGUY HIỂM?

Thông thường, hậu môn tiết một lượng chất nhờn nhất định để giúp quá trình đi ngoài của bạn trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu như thấy hậu môn tiết dịch nhờn kéo dài và dịch nhờn có dạng thạch, mùi hôi thì đây không chỉ đơn thuần là triệu chứng sinh lý nữa mà là biểu hiện của bệnh lý viêm nhiễm hậu môn trực tràng nào đó. Cụ thể, dưới đây là một vài căn bệnh nguy hiểm thường thấy gây nên triệu chứng hậu môn tiết dịch nhầy: 

  1. Bệnh trĩ

Trĩ là tình trạng phình rộng các tĩnh mạch ở hậu môn và trực tràng dưới của bạn. Bệnh có thể gây đau, ngứa và chảy máu trực tràng. Búi trĩ có thể được nhìn thấy hoặc sờ thấy ở bên ngoài hậu môn (bên ngoài) hoặc có thể bị ẩn không nhìn thấy bên trong trực tràng được gọi lần lượt là trĩ ngoại và trĩ nội.

Biểu hiện thường thấy nhất của bệnh trĩ là bạn phải dành nhiều thời gian trong nhà vệ sinh để đi ngoài, mặc dù hậu môn tiết nhiều dịch nhầy nhưng chúng cũng không thể khiến quá trình đi vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bệnh nhân còn nhận thấy triệu chứng đi ngoài ra máu, máu có thể tươi, dính ở phân hay giấy vệ sinh. Nếu bệnh trở nặng có thể khiến máu thành từng giọt hay thậm chí phun thành tia.

[Tôi chưa có thời gian đi khám – tôi cần tư vấn online]     

  1. Nứt hậu môn

Nứt hậu môn là hiện tượng vỡ hoặc rách lớp màng nhầy của hậu môn. Hậu môn là lỗ mở ở cuối đường tiêu hóa, nơi phân rời khỏi cơ thể nên khi chúng nứt sẽ khiến dịch nhầy hay thậm chí phân tiết ra ngoài cơ thể. Rò rỉ chủ yếu là do táo bón, dẫn đến việc phải rặn để đi ngoài ra phân cứng lớn; chấn thương do chèn vật cản ..

Nứt kẽ hậu môn nếu không được điều trị có thể gây mệt mỏi, suy nhược kéo dài, mắc các bệnh hậu môn trực tràng nghiêm trọng khác

  1. Áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn hình thành khi các mô mềm bên trong ống hậu môn bị nhiễm khuẩn, tích tụ mủ cấp tính, sưng to và có thể vỡ vụn. Nếu như chúng vỡ có thể thấy dịch nhầy bên trong hậu môn của người bệnh. Mọt số dạng chính của bệnh áp xe hậu môn bao gồm niêm mạc, hố ngồi trực tràng, hông chậu trực tràng,…

Khi bị áp xe hậu môn, triệu chứng thường thấy phải kể đến đau, khó chịu ở hậu môn. Sau đó, do dịch mủ và dịch hậu môn tiết nhiều nên bệnh nhân thường xuyên cảm thấy ẩm ướt và khó chịu.

Cùng với đó, dịch mủ áp xe hậu môn có màu vàng, mùi hôi, khác với dịch hậu môn. Một số triệu chứng kèm theo như sốt, mệt mỏi, môi khô, ăn không ngon miệng, chóng mặt và thiếu máu,…

  1. Ác tính hậu môn

Nếu đi ngoài có chất nhầy thì đây cũng có thể là biểu hiện của bệnh ung thư hậu môn. Người bệnh nhận thấy vùng hậu môn trực tràng thường dẹt lại và lẫn chất nhầy màu trắng đục. Bệnh thường khó phát hiện do đó mà bạn nên đi khám tổng quát thường xuyên.

Một số nguyên nhân khác

Sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều lactose, các loại hạt có thể khiến bạn đi ngoài có chất nhầy mà không thể hấp thu được lactose.

Táo bón kéo dài. Điều này khiến niêm mạc đường ruột bị tổn thương và khiến dịch nhầy tiết ra trong quá trình đi ngoài. Cụ thể, phân có thể lẫn chất nhầy màu trắng hoặc tia màu đỏ.

Khám chữa hậu môn có chất nhầy hiệu quả

Tình trạng hậu môn có chất nhầy không thể tự khỏi nếu như không có sự can thiệp từ bên ngoài. Việc sử dụng thuốc điều trị tại nhà chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng chứ không tiết điều trị thiệu quả bệnh. Do đó, việc đến gặp bác sĩ là sự lựa chọn sáng suốt nhất mà các người bệnh nên làm.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn địa chỉ nào để hỗ trợ điều trị hiệu quả tình trạng ra chất nhầy hậu môn thì không nên bỏ qua địa chỉ phòng khám đa khoa y học Nghệ An . Đây là một địa chỉ chuyên trị các bệnh hậu môn, trực tràng có tiếng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Các bác sĩ sẽ lấy dịch tiết làm mẫu phẩm và đem đi xét nghiệm. Sau khi cho kết quả sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các chỉ số và đưa ra kết luận chuẩn xác bạn bị mắc bệnh gì. Từ đó mới đưa ra được phương pháp điều trị phù hợp. 

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT được phòng khám đưa vào ứng dụng giúp điều trị các bệnh hậu môn, trực tràng mang lại hiệu quả như mong đợi.

Hiện nay, kỹ thuật mới nhất được áp dụng để điều trị bệnh này chính là phương pháp xâm lấn tối thiểu HCPT vô cùng hiệu quả. Đây là kỹ thuật chữa bệnh không đau, không chảy máu. Đồng thời không gây ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở hậu môn và bệnh hoàn toàn không có nguy cơ tái bệnh,… 

Từ đó, giúp đảm bảo hiệu quả chữa bệnh, tránh được rủi ro so với phương pháp điều trị áp xe hậu môn truyền thống là dùng thuốc.

Kỹ thuật HCPT sử dụng sóng điện cao tần để  xâm lấn trực tiếp lên các đường rò, lỗ rò tại hậu môn cho đến khi dịch mủ hoàn toàn khô lại và được làm lành. Phương pháp chỉ tác động trực tiếp lên các tổ chức bệnh nên không gây nóng,  phỏng các tổ chức mô lành.

Đây là phương pháp khắc phục được tối đa hạn chế của những phương pháp truyền thống như:

  • Hạn chế biến chứng trong quá trình thực hiện tiểu phẫu.
  • Vết thương nhỏ, hạn chế chảy máu và gây cảm giác đau về da thịt trong khi điều trị.
  • Thời gian diễn ra thủ thuật khoảng 20 – 30 phút. Sau thủ thuật, bệnh nhân nằm tại phòng khám khoảng 30 phút đến 1 tiếng để theo dõi.
  • Phương pháp này chỉ tác động tới tổ chức lớp dưới niêm mạc, bảo toàn được cấu trúc và chức năng vùng hậu môn.
  • Hạn chế nguy cơ bệnh quay trở lại và biến chứng viêm nhiễm trùng, thời gian hồi phục vết thương nhanh.

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN ĐIỀU TRỊ HẬU MÔN CÓ CHẤT NHẦY HIỆU QUẢ

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng uy tín bằng phương pháp HCPT. Người bệnh có thể yên tâm khám chữa khi có triệu chứng tiết chất nhầy hậu môn:

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các y bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa y học Nghệ An đều có sự am hiểu sâu về chuyên môn. Từng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh hậu môn – trực tràng. Trong đó thực hiện điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh nứt kẽ hậu môn.

Nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa

Cơ sở hạ tầng khang trang

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, với đầy đủ phòng chức năng bao gồm phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật, phòng nghỉ dưỡng….Giúp quá trình chẩn đoán và khắc phục bệnh chuẩn xác.

Chi phí khám chữa bệnh công khai

Các khoản chi phí khám và điều trị nứt kẽ hậu môn đều được phòng khám đa khoa y học Nghệ An niêm yết công khai theo quy định. Có sự công khai, minh bạch, rõ ràng không để xảy ra tình trạng “đội phí cao”. Khi đăng ký đặt lịch hẹn khám online người bệnh sẽ được nhận nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như:

Tôi muốn nhận ưu đãi

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn chú trọng đầu tư trang thiết thiết bị máy móc hiện đại. Liên tục cập nhật và nâng cấp giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh nứt kẽ hậu môn, xác định đúng vị trí bị nứt kẽ. Từ đó hỗ trợ làm thủ thuật điều trị nhanh, an toàn, hạn chế nguy cơ xảy ra biến chứng. 

Dịch vụ y tế chuyên nghiệp

Khung thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh sắp xếp công việc tới khám chữa bệnh. Thủ tục hành chính được thực hiện đơn giản, hỗ trợ đặt lịch hẹn trước. Thông tin cá nhân được bảo mật kỹ lưỡng tạo sự thoải mái, hài lòng cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa bệnh. 

Trên đây là những chia sẻ giúp giải đáp hậu môn có chất nhầy?. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Bài Test CHẨN ĐOÁN NGUY CƠ MẮC TRĨ

Bạn đang gặp phải triệu chứng nào sau đây?
Bạn thấy có cục thịt thừa ở hậu môn không?
Tình trạng chảy máu khi đi đại tiện như thế nào?
Bạn gặp phải những triệu chứng này bao lâu rồi?

Kết quả bài kiểm tra sẽ được gửi tới SĐT của bạn trong vòng 30 phút

Gửi bài test thành công!

Nếu không muốn chờ lâu, vui lòng click "Giải đáp trực tuyến" để biết kết quả

IMGBÀI VIẾT CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm hiểu: Quy trình phẫu thuật trĩ

Bệnh trĩ là một trong những bệnh lý thường gặp nhất xảy ra ở vùng hậu môn trực tràng. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi ở cả ở...

Cách Phân biệt trĩ và polyp hậu môn

Làm thế nào để phân biệt trĩ và polyp hậu môn? Trĩ và polyp hậu môn là 2 căn bệnh có các biểu hiện khá tương đồng nên nhiều người...

Cập nhật: chi phí nội soi hậu môn

Để xác định chính xác tỷ lệ mắc các bệnh hậu môn trực tràng, ngoài việc chẩn đoán triệu chứng bệnh thì việc nội soi hậu môn là vô cùng...

Tìm hiểu: Loét hậu môn là bệnh gì?

Hậu môn bị loét là hiện tượng mà bất kỳ ai mắc phải bệnh lý hậu môn – trực tràng đều phải trải qua. Tình trạng này gây không ít...

Bệnh trĩ có thể tự khỏi không?

Bệnh trĩ hẳn là một bệnh không còn xa lạ với nhiều người. Bệnh này không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh nhưng cũng gây lên không ít phiền...

Tiết lộ: Trĩ độ mấy thì nên cắt

Trĩ độ mấy thì nên cắt? Phẫu thuật cắt trĩ được coi là phương pháp điều trị an toàn cho các ca bệnh nặng, các biện pháp khác không mang...

Bác sĩ đang yêu cầu chát với bạn !

Messenger

Bạn có thông báo mới!
bây giờ