Bệnh viêm hậu môn: Những thông tin cần biết

Viêm hậu môn là tình trạng hậu môn trực tràng bị viêm nhiễm dẫn đến sưng đỏ, đau rát, ngứa ngáy khó chịu vùng hậu môn,…Căn bệnh này nếu không được điều trị sớm có thể gây ác tính hậu môn nên khi phát hiện ra bệnh cần thăm khám càng sớm càng tốt.

Nguyên nhân dẫn đến viêm hậu môn

Bệnh viêm hậu môn không phải là căn bệnh hiếm thấy, bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh. Theo các chuyên gia hậu môn các nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng viêm ống hậu môn đến từ các tác nhân gây thay đổi hệ tiêu hoá, rối loạn tiêu hoá hay các bệnh lý đường tiêu hoá, cũng có thể do nhiễm các tác nhân như nấm, ký sinh trùng, lao… Cụ thể bệnh viêm hậu môn được hình thành do:

• Tình trạng viêm đường ruột dẫn tới 30% trường hợp viêm trực tràng.
  • Do xạ trị trực tràng hoặc vùng tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra viêm loét ống hậu môn.
  • Do tình trạng nhiễm trùng qua đường tình dục, đặc biệt là những người có quan hệ tình dục qua đường hậu môn.
  • Sử dụng các loại thuốc kháng sinh điều trị nhiễm trùng có thể giết chết cả những vi khuẩn có lợi trong ruột, tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại như Clostridium difficile phát triển gây viêm loét hậu môn.
  • Do can thiệp phẫu thuật viêm trực tràng làm chệch hướng trực tràng cũng chính là hướng di chuyển của phân.
  • Do dùng thực phẩm protein như sữa bò, sữa có nguồn gốc đậu nành,… gây ra viêm hậu môn.

Tôi muốn tư vấn chi phí khám chữa viêm hậu môn

Triệu chứng của bệnh viêm hậu môn

Bệnh viêm hậu môn xuất hiện gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho người bệnh. Bạn có thể nhận biết ra bệnh thông qua một số dấu hiệu sau:

• Người bệnh có cảm giác mót thường xuyên hoặc liên tục dù không có nhu cầu đi đại tiện.
  • Khu vực trực tràng thường xuyên có triệu chứng đau, có thể chảy máu hoặc có chất nhầy.
  • Đau ở vùng bên trái của bụng, kèm theo cảm giác đầy ở trực tràng.
  • Người bệnh gặp phải tình trạng tiêu chảy.
  • Đau hậu môn, đặc biệt đau nhiều khi đi đại tiện
  • Viêm nhiễm gây ngứa ngáy ở hậu môn.

Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

Bệnh viêm hậu môn có nguy hiểm không?

Bệnh viêm hậu môn có nguy hiểm không? là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân khi không may mắc phải căn bệnh này. Các chuyên gia khuyến cáo căn bệnh này khá nguy hiểm, nếu bạn không khám chữa bệnh kịp thời sẽ phải đối mặt với những tác hại như:

• Giảm ham muốn tình dục: Viêm hậu môn gây ra các cơn đau hậu môn làm cho người bệnh không còn những cảm giác ham muốn quan hệ tình dục. Ngoài ra, trong lúc giao hợp các cơn đau có thể nặng nề hơn, gây ra nhiều vấn đề cho đời sống vợ chồng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.
  • Tăng nguy cơ ác tính: Tình traạng viêm nhiễm kéo dài có thể làm tăng nguy cơ ung ung thư trực tràng . Khi mắc bệnh, bạn có thể đi đại tiện ra phân đen lẫn máu, cân nặng sụt giảm nhanh chóng, chướng bụng, suy nhược cơ thể,…Trường hợp nặng, ung thư trực tràng có thể đe dọa tính mạng người bệnh.
  • Hoại tử hậu môn: Nếu viêm hậu môn không điều trị khiến viêm nhiễm ngày càng trở nặng. Trường hợp hậu môn bị hoại tử, người bệnh bắt buộc phải cắt bỏ bộ phận này.
  • Ảnh hưởng đến cuộc sống: Viêm hậu môn khiến nhiều người khó chịu, nhất là tình trạng đau rát, ngứa ngáy. Càng kéo dài, cơ thể người bệnh càng trở nên suy nhược, đặc biệt làm tổn hại chức năng của hệ thống tiêu hóa. Công việc, hoạt động cuộc sống hàng ngày bị đảo lộn bởi những cơn đau.
  • Nguy hại sức khỏe nữ giới: Riêng phụ nữ, khu vực hậu môn liền kề với âm đạo. Nếu hậu môn bị viêm nhiễm, vi khuẩn có thể di chuyển và thâm nhập vào âm đạo dễ dàng. Khi đó, phụ nữ sẽ đối mặt với những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Cách điều trị viêm hậu môn hiệu quả

Tình trạng bệnh viêm hậu môn gây ra nhiều vấn đề cho cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Do đó, khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường nghi ngờ bị viêm hậu môn thì bạn nên thăm khám y tế để khắc phục bệnh càng sớm càng tốt.

Hiện nay, có rất nhiều cách được áp dụng để điều trị bệnh viêm hậu môn. Tuy nhiên, không phải phương pháp này cũng đảm bảo hiệu quả.

Bác sĩ khuyến cáo: Bệnh nhân không được tự ý mua thuốc không được bác sĩ chỉ định, hướng dẫn về dùng để tránh tác dụng phụ gây kích ứng, lở loét làm viêm nhiễm nặng hơn.

Với sự phát triển của y học và sự nỗ lực của các nhà nghiên cứu, Công nghệ viba đã ra đời. Đây là phương pháp điều trị viêm hậu môn hiệu quả mà bệnh nhân có thể tin tưởng áp dụng.

Công nghệ Viba là sự kết hợp linh hoạt giữa đông – tây y kết hợp vật lý trị liệu (sóng ngắn). Phương pháp này không chỉ giảm quá trình tổng hợp protein và trao đổi chất của virus và vi khuẩn mà còn ngăn chặn sự phát triển của chúng. Các sóng ngắn từ thiết bị siêu ngắn hiện đại giúp giảm viêm và lành vết thương do viêm loét. Ngoài ra, quá trình tự đào thải chất độc và tăng cường hệ miễn dịch giúp viêm nhiễm được điều trị nhanh và phục hồi nhanh.

>>> Điều trị viêm hậu môn đầu bằng công nghệ viba có đau không?

Ưu điểm của phương pháp này bao gồm:

• Thời gian điều trị nhanh: Chỉ mất khoảng 15-20 phút.
  • An toàn: Không gây tổn thương cho bộ phận sinh dục và không gây đau đớn.
  • Hiệu quả: Giúp không chỉ điều trị mà còn ngăn chặn tái phát hiệu quả.

Địa chỉ điều trị bệnh viêm hậu môn uy tín

Nếu bạn đang sinh sống và làm việc ở Nghệ An hay các vùng lân cận bạn có nhu cầu khám chữa bệnh viêm hậu môn thì có thể tin tưởng đến với Phòng khám đa khoa y học Nghệ An. Đây là một trong những cơ sở y tế uy tín sở hữu bác sĩ có năng lực, hệ thống máy móc, kỹ thuật hiện đại, chi phí hợp lý,…mang đến sức khỏe tốt cho bệnh nhân.

Từ khi hoạt động cho đến nay, phòng khám đã áp dụng Công nghệ  viba chữa thành công nhiều ca bệnh viêm hậu môn từ nhẹ đến nặng. Bệnh nhân điều trị ít đau, sức khỏe hồi phục nhanh, hạn chế tái lại.

Bác sĩ chuyên khoa tay nghề cao

Quá trình khám chữa bệnh viêm hậu môn được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giỏi, tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm. Bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh, điều trị đúng cách, đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, bác sĩ còn có tâm với nghề, luôn chăm sóc và kiên nhẫn giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh, giúp bệnh nhân thoải mái khi khám chữa bệnh.

Đặt mã khám với bác sĩ chuyên khoa để nhận nhiều lợi ích

Chi phí khám chữa bệnh công khai, ưu đãi

Đến với phòng khám đa khoa y học Nghệ An người bệnh có thể yên tâm về chi phí. Từng khoản phí được công khai minh bạch, được niêm yết theo quy định. Bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết cho bệnh nhân trước khi thăm khám, không phát sinh phụ phí ngoài quy định.

Ưu đãi đang được phòng khám triển khai để giúp người bệnh tiết kiệm chi phí:

-Miễn phí chi phí thăm khám lâm sàng.

-Gói khám hậu môn nhiều hạng mục 368K

-Giảm 50% chi phí điều trị bệnh.

Nhanh tay nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch và nhận ưu đãi

Cơ cở vật chất, máy móc hiện đại

Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, môi trường sạch sẽ, có phòng bệnh, phòng chờ, phòng xét nghiệm, phòng phẫu thuật, phòng hồi sức,…Đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của bệnh nhân.

Trang thiết bị máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, được sát khuẩn, kiểm tra thường xuyên. Đảm bảo độ chuẩn xác và độ an toàn.

Dịch vụ y tế chất lượng cao

Phòng khám mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, dịch vụ tư vấn sức khỏe online hoạt động 24/7 hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám và giải đáp mọi thắc mắc.

Thủ tục nhanh gọn, mô hình khám kín đáo, tiết kiệm thời gian, đảm bảo tính riêng tư.

Thời gian làm việc linh hoạt từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày, kể cả ngày lễ, ngày Tết.

Trên đây là những chia sẻ về Bệnh viêm hậu môn. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 638 858 / 0972 698 858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.

Cách chữa đau hậu môn

Đau hậu môn không phải là một bệnh lý cụ thể mà là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý liên quan đến hậu môn – trực tràng. Để chữa...

Nguyên nhân đau hậu môn

Cảm giác đau rát hậu môn là biểu hiện không hiếm gặp. Có thể xuất hiện khi đại tiện, đứng lên, ngồi xuống. Mức độ đau sẽ tăng lên khi...