Đi tiểu nhiều lần ban ngày là bị gì? Cùng tìm hiểu

Đi tiểu nhiều lần ban ngày khiến nhiều người khó chịu, gặp bất tiện trong cuộc sống sinh hoạt. Tình trạng này kéo dài kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Cùng tìm hiểu chi tiết hiện tượng này trong bài viết sau.

Nguyên nhân đi tiểu nhiều lần ban ngày

Trung bình một người trưởng thành đi tiểu khoảng 6 – 8 lần/ 24h, vì vậy nếu một người đi tiểu hơn 8 lần trong ngày được coi là đi tiểu nhiều lần.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tần suất đi vệ sinh của một người như loại đồ uống bạn sử dụng. Caffeine và rượu là chất kích thích bàng quang, vì thế chúng khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn. Độ nhạy cảm của bàng quang cũng có vai trò nhất định. Một vài người chỉ cần uống ít nước cũng đã có nhu cầu, có người lại không.

Tình trạng đi tiểu nhiều lần ban ngày kéo dài không giảm kèm theo tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu,…có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý sau:

1.Viêm đường tiết niệu

Viêm đường tiết niệu gây đi tiểu nhiều lần ban ngày: Tình trạng này chủ yếu do sự xâm hại của vi khuẩn, chủ yếu là khuẩn E.coli. Đó là khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang hay thận, sinh sôi nảy nở ở các cơ quan này chúng có thể gây nhiễm khuẩn cho nước tiểu. Cuối cùng là ảnh hưởng nghiêm trọng tới từng cơ quan của hệ tiết niệu.

Ngoài đi tiểu nhiều lần, viêm đường tiết niệu còn gây ra nhiều triệu chứng như:

• Tiểu rắt, lượng nước tiểu ra lại rất ít. Biểu hiện tiểu rắt có thể xuất hiện vài lần một giờ,
  • Tiểu buốt, người bệnh cảm giác đau buốt như kim châm khi đi tiểu, càng gồng mình đẩy nước tiểu ra thì càng buốt.
  • Màu nước tiểu có sự thay đổi khác thường, nước tiểu xả ra màu đục, đen hoặc hồng (tiểu ra máu).
  • Đau bụng dưới: ra tình trạng nóng rát, đau âm ỉ vùng bụng dưới.
  • Người bệnh còn cảm thấy đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn và ớn lạnh.
  • Lỗ niệu đạo sưng đỏ, ngứa ngáy, chảy mủ.
  • Nữ giới ngứa ngáy vùng kín, khí hư ra nhiều.

Tôi có những triệu chứng trên chưa thăm khám cần tư vấn

Viêm đường tiết niệu ở nam

Viêm đường tiết niệu ở nữ

2.Viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang là một dạng bệnh nhiễm trùng cấp tính khá nghiêm trọng. Trong đó, tác nhân chính gây bệnh là một số vi khuẩn ở bàng quang gây ra. Đi tiểu nhiều lần ban ngày là một trong những triệu chứng thường gặp của bệnh.

Một số triệu chứng viêm bàng quang là:

• Đi tiểu ra máu, mùi khá hôi.
  • Nóng rát khi đi tiểu, đi tiểu buốt, tiểu rắt.
  • Đau bụng dưới, đau lưng hoặc sốt nhẹ.

3.Viêm tuyến tiền liệt

Đi tiểu nhiều lần ban ngày ở nam giới do mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. Tuyến tiền liệt nằm gần bàng quang và niệu đạo. Do đó nếu tuyến tiền liệt viêm nhiễm phình to chèn ép bàng quang và đường tiết niệu thì nam giới sẽ bị đi tiểu nhiều hơn bình thường.

Khi mắc bệnh nam giới còn gặp phải những triệu chứng như:

• Đau hoặc cảm giác nóng rát khi đi tiểu
  • Tiểu khó
  • Đi tiểu thường xuyên, đặc biệt là vào ban đêm
  • Có máu lẫn trong nước tiểu
  • Đau ở vùng bụng, bẹn, đau thắt lưng, giữa bìu và hậu môn
  • Đau khi xuất tinh.

Mô tả triệu chứng của bạn TẠI ĐÂY bác sĩ tư vấn

Đi tiểu nhiều lần ban ngày phải làm sao?

Hiện tượng đi tiểu nhiều lần do bệnh lý gây ra khá nguy hiểm. Nếu không được khắc phục sớm có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Vì thế, khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh, bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Tại Phòng khám đa khoa y học Nghệ An, sau khi kiểm tra, xét nghiệm phát hiện nguyên nhân bệnh lý, bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa phù hợp với từng bệnh. Cụ thể như:

Chữa đi tiểu nhiều lần ban ngày do viêm đường tiết niệu

Nếu đi tiểu nhiều lần ban ngày do viêm đường tiết niệu gây ra sẽ được điều trị bằng Công nghệ tiêu viêm NE-9100D.

Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả, các bước sóng sẽ khu trú đúng vị trí viêm nhiễm, hiệu quả giảm viêm sau lần đầu điều trị, tiêu viêm sâu vào các ngóc ngách tế bào nhiễm bệnh, khu trú tại vùng tổn thương. Bởi sóng ngắn sẽ làm tăng sinh tế bào tại tổ chức viêm, có tác dụng chống viêm rất tốt.

Hơn nữa, thiết bị này làm giảm sưng nề và tụ máu tại vùng tổn thương, tăng cường lưu lượng máu lưu thông. Sớm hồi phục chức năng của hệ tiết niệu đã bị tổn thương.

Chữa đi tiểu nhiều lần ban ngày do viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang gây đi tiểu nhiều lần ban ngày sẽ được điều trị bằng hệ thống CRS. Phương pháp này hoạt động theo nguyên lý sản sinh ra sóng đa chiều có chứa thành phần hữu cơ vi sóng. Những trùm sóng này tập trung vào bề mặt và nội bộ mô, để tiêu diệt hết vi khuẩn gây bệnh.

Sóng đa chiếu có tác dụng thấu sâu vào bên trong của từng tổ chức bị viêm nhiễm để khử trùng, diệt khuẩn. Đồng thời, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường chức năng thực bào. Bên cạnh đó, điều tiết và đẩy các dịch viêm ra bên ngoài. Tăng cường hệ miễn dịch để vi khuẩn  hẳn, tránh bệnh quay lại, ngừa bệnh tái lại.

Chữa đi tiểu nhiều lần ban ngày do viêm tuyến tiền liệt

Đi tiểu nhiều lần ban ngày do bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ được điều trị bằng Phương pháp phân loại Alpha.

Phương pháp này thông qua các thiết bị xét nghiệm giúp tìm ra chính xác vi khuẩn gây bệnh, căn cứ theo từng nguyên nhân gây bệnh mà đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, giúp chữa bệnh đúng hướng và tiêu diệt mầm mống bệnh.

Sử dụng thuốc đặc hiệu để xâm nhập thẩm thấu sâu từ 10 -15mm, nâng cao hiệu quả sát khuẩn lên cao gấp 15 lần, tiêu diệt được những vi khuẩn ẩn sâu bên trong. Nhờ áp dụng các thiết bị hiện đại, tân tiến mà khâu đặt thuốc được chuẩn xác và phát huy được hiệu quả tối đa.

Tìm hiểu chi phí chữa đi tiểu nhiều lần ban ngày TẠI ĐÂY

Khám chữa đi tiểu nhiều lần ban ngày ở đâu tốt?

Nếu bạn đang có nhu cầu khám chữa đi tiểu nhiều lần ban ngày nhưng chưa tìm được cơ sở y tế uy tín thì Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là một lựa chọn tốt. Nơi đây có đầy đủ các yếu tố giúp quá trình khám chữa bệnh diễn ra thuận lợi, hiệu quả và an toàn.

Phòng khám áp dụng các phương pháp ngoại khoa hiện đại, điều trị đúng bệnh, mang đến kết quả như ý. Bên cạnh đó phòng khám còn có nhiều thế mạnh như:

Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Phòng khám có cơ sở vật chất hiện đại, có phòng xét nghiệm, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức, phòng chờ sạch sẽ, tiện nghi, được vô trùng thường xuyên. Trang thiết bị máy móc tiên tiến, chất lượng kỹ thuật tốt, được bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh hiệu quả.

Quy tụ bác sĩ giỏi

Các bác sĩ trực tiếp khám chữa đi tiểu nhiều lần đều là những người có trình độ cao, kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm nhiều năm trong khám chữa các bệnh liên quan đến tiểu tiện. Bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh gây đi tiểu nhiều lần và điều trị hiệu quả bằng phương pháp ngoại khoa.

Liên hệ tư vấn với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Đặt lịch xét nghiệm với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Công khai chi phí

Chi phí khám chữa đi tiểu nhiều lần ban ngày được công khai minh bạch, niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết các khoản phí trước khi thăm khám. Khi đặt lịch khám online trước người bệnh có thể nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn tiết kiệm chi phí.

Đăng ký gói khám TẠI ĐÂY

Bảo mật thông tin, dịch vụ tốt

Phòng khám bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh lý của người bệnh, chưa có sự cho phép không tiết lộ ra bên ngoài.

Dịch vụ y tế chất lượng, phục vụ bệnh nhân chu đáo, tận tình.

Thời gian làm việc ngoài giờ hành chính, người bệnh có thể khám chữa thuận tiện từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tình trạng đi tiểu nhiều lần ban ngày. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858 để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.

Bài Test TÌNH TRẠNG TIỂU ĐAU DẮT Ở NAM GIỚI

Bạn có thường xuyên tiểu rắt trong ngày dù uống rất ít nước?
Bên cạnh tiểu rắt, bạn còn có triệu chứng nào dưới đây đi kèm?
Bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ nào sau đây không?
Tình trạng tiểu dắt của bạn đã kéo dài trong bao lâu?

Bị buốt đường tiểu nguyên nhân do đâu?

Bị buốt đường tiểu là hiện tượng bất thường mà cả nam và nữ giới đều có thể gặp phải khi đi tiểu. Tình trạng này kéo dài kèm theo...

Bệnh đi tiểu ra máu ở nữ giới

Tiểu ra máu hiện tượng phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải, trong đó có chị em phụ nữ. Vậy bệnh đi tiểu ra máu ở...

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ

Đi tiểu ra máu sau khi quan hệ khiến nhiều người lo lắng và làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Tình trạng này có thể là dấu hiệu...

Tiểu rắt và buốt cảnh báo bệnh lý gì?

Những cơn đau, khó chịu khi đi tiểu hay tiểu rắt và buốt đều gây ra sự phiền toái cho bất cứ ai trong chúng ta. Nhiều người cố chịu...

Lý giải: Đi tiểu ra máu có sao không?

Đi tiểu ra máu có sao không? là thắc mắc của đông đảo bệnh nhân khi không may mắc phải hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa tình...

Cách chữa bệnh đi tiểu nhiều lần

Đi tiểu nhiều lần có thể là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh rất quan trọng, cần được...