Sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới

Sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới là căn bệnh phổ biến, thường gặp ở những người có quan hệ tình dục không lành mạnh. Nắm được nguyên nhân, dấu hiệu, cách chữa của bệnh sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh hiệu quả, an toàn hơn.

Nguyên nhân bị sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới

Sùi mào gà ở hậu môn là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV (Human Papilloma Virus) gây ra. Bất cứ ai cũng có khả năng bị mắc phải căn bệnh này, trong đó phổ biến là ở nam nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Loại virus này có thể lây truyền trong cộng đồng từ người này sang người khác. Cụ thể sùi mào gà hậu môn ở hậu môn nam & nữ giới lây nhiễm qua những con đường sau:

-Quan hệ tình dục không an toàn: Nam nữ giới quan hệ tình dục không an toàn qua hậu môn, nam giới quan hệ đồng tính, quan hệ với nhiều người có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn. Virus HPV ở bộ phận sinh dục sẽ xâm nhập vào hậu môn và gây bệnh. Đây là nguyên nhân lây nhiễm bệnh chiếm phần lớn các trường hợp mắc bệnh.

-Lây truyền qua vết thương hở: Bệnh sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới cũng có thể lây truyền qua vết thương hở. Nếu bạn vô tình tiếp xúc với vết thương hở có chứa dịch mủ, virus gây bệnh rồi chạm vào vùng hậu môn thì dễ mắc bệnh.

-Dùng chung đồ dùng cá nhân: Thói quen dùng chung đồ cá nhân với người khác như quần lót, khăn tắm,….thì cũng có khả năng bị nhiễm bệnh. Bởi những đồ vật trên có thể có dịch mủ virus HPV.

-Do bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục: Nam nữ giới bị sùi mào gà ở bộ phận sinh dục, âm đạo, âm hộ, dương vật, bìu tinh hoàn nếu không được điều trị kịp thời, hiệu quả thì mụn sẽ vỡ ra, virus HPV lây lan sang vùng hậu môn.

Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở hậu môn & nữ giới

Sùi mào gà ở hậu môn cũng có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2-9 tháng và phụ thuộc vào một số yếu tố như cơ địa, sức đề kháng…mà thời gian ủ bệnh và triệu chứng xuất hiện cũng sẽ khác nhau.

-Sùi mào gà ở hậu môn giai đoạn đầu: Hậu môn xuất hiện những nốt mụn thịt màu hồng nhạt, mọc đơn lẻ, không gây đau, không gây ngứa.

-Sùi mào gà giai đoạn sau: Các nốt mụn phát triển lớn và liên kết thành từng đám trông giống như hoa súp lơ hay mào gà, màu hồng đậm, rất dễ vỡ gây lở loét, chảy máu, tiết dịch mủ có mùi hôi khó chịu.

-Thường xuyên cảm thấy đau hậu môn, đau đớn khi đi đại tiện, thậm chí thấy máu trong phân.

-Các đám sùi với hình dạng và kích thước không giống nhau. Thông thường thì không có biểu hiện gì, khi bị lan truyền sẽ thấy ngứa, đau, khó chịu, nhiễm trùng quanh hậu môn.

-Trong giai đoạn này, nếu không được điều trị kịp thời thì khả năng bệnh phát triển thành ung thư hậu môn trực tràng rất cao.

Tôi có những triệu chứng trên cần tư vấn

Nếu các triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều tác hại như:

-Lây nhiễm cho người thân: Sùi mào gà có lây lan mạnh và lây truyền qua nhiều con đường. Đó là lý do nhiều trường hợp mắc sùi nhưng chủ quan giấu bệnh dẫn đến lây nhiễm cho cả gia đình.

-Bị bệnh ác tính ở hậu môn trực tràng: Bị nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18 có thể gây ra bệnh ác tính ở hậu môn.

-Tăng nguy cơ nhiễm HIV: Sùi mào gà để càng lâu thì nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác như lậu, giang mai, đặc biệt là HIV càng cao.

-Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà dễ bị sảy thai, sinh non…Trẻ sinh ra bị nhiễm sùi mào gà bẩm sinh, dễ bị mù lòa, u nhú thanh quản…

Cách điều trị sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh những tác hại nguy hiểm. Hiện nay, căn bệnh này được điều trị bằng nhiều phương pháp khác nhau. Trong đó phổ biến và hiệu quả hơn hẳn phải kể đến Phương pháp quang động lực ALA – PDT. Đây là phương pháp tiên tiến trong điều trị bệnh sùi mào gà ở hậu môn. Sau khi áp dụng phương pháp này các nốt mụn sùi biến mất, virus HPV được tiêu diệt.

Phương pháp quang động học (ALA-PDT) là phương pháp chữa bệnh sùi mào gà bằng cách phá hủy những mô tổn thương một cách chọn lọc và giảm thiểu việc gây tổn thương đến những mô lành. Cơ chế hoạt động của phương pháp quang động học đó là sử dụng ánh sáng nhằm kích hỏa những phân tử có tính nhạy cảm với ánh sáng trong mô tổn thương, tạo ra những phân tử oxy hóa rất mạnh có nhiệm vụ phá hủy tế bào đích.

Bên cạnh đó, phương pháp quang động lực ALA – PDT còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp vết thương sớm lành và hạn chế bệnh tái phát.

Ưu điểm nổi bật:

-Ngăn chặn và giảm thiểu sự tăng sinh của các mô da và khối u xơ, tiêu diệt virus và giúp người bệnh miễn dịch với virus lâu dài.

-Tốn ít thời gian điều trị bệnh.

-Độ an toàn cao, ít gây đau đớn, hạn chế chảy máu, tránh gây tổn hại tới các mô xung quanh.

-Tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa tái phát, hiệu quả tích cực, sức khỏe sớm hồi phục.

Tìm hiểu quy trình và chi phí chữa sùi mào gà ở hậu môn TẠI ĐÂY

Địa chỉ điều trị sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới uy tín

Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín và chất lượng tại Nghệ An mà bệnh nhân không nên bỏ qua. Đây là cơ sở y tế khám chữa bệnh sùi mào gà ở hậu môn hiệu quả được đông đảo bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

Với việc áp dụng phương pháp quang động lực ALA – PDT, phòng khám đã giúp nhiều bệnh nhân điều trị bệnh an toàn, hạn chế bệnh tái phát.

Một số thế mạnh của Phòng khám đa khoa y học Nghệ An là:

Chi phí hợp lý, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Chi phí khám chữa bệnh sùi mào gà ở hậu môn & nữ giới được niêm yết công khai minh bạch, được bác sĩ tư vấn chi tiết trước khi thăm khám. Khi người bệnh đăng ký khám online hoặc đến khám và điều trị bệnh tại phòng khám sẽ được những quyền lợi và ưu đãi điều trị có giá trị.

Nhấn TẠI ĐÂY để đặt lịch khám và nhận ưu đãi

Được cấp giấy phép hành nghề

Phòng khám được giấy phép hoạt động khám chữa bệnh công khai. Chịu sự quản lý và giám sát của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đủ điều kiện pháp lý để tiến hành khám chữa bệnh

Đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi

Các y bác sĩ có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với nghề. Trình độ chuyên môn giỏi, có nhiều kinh nghiệm trong khám chữa bệnh xã hội. Được đào tạo bài bản, có khả năng vận dụng linh hoạt máy móc hiện đại vào chữa trị. Bác sĩ có tâm với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, hỗ trợ bệnh nhân nhiệt tình.

Liên hệ tư vấn với bác sĩ chuyên khoa TẠI ĐÂY

Cơ sở hạ tầng khang trang, máy móc hiện đại

Phòng khám có cơ sở khang trang, thoáng rộng, tạo tâm lý thoải mái cho bệnh nhân. Môi trường y tế được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, khử trùng theo tiêu chuẩn. Đảm bảo không bị nhiễm khuẩn chéo khi chữa trị.

Hệ thống máy móc y tế hiện đại, được nhập khẩu từ những nước có nền y học tiên tiến, đã được kiểm định chất lượng. Hỗ trợ bác sĩ khám chữa bệnh chuẩn xác, an toàn, hiệu quả.

Dịch vụ y tế chất lượng

Khi khám bệnh tại người bệnh sẽ chủ động sắp xếp được thời gian. Bởi khung làm việc của phòng khám rất linh động.

Khám chữa cả ngày nghỉ, lễ tết, ngoài giờ hành chính từ 7h30 – 19h30 tất cả các ngày. Các thông tin cá nhân được bảo mật cẩn thận, không tiết lộ ra bên ngoài. Nhân viên nhẹ nhàng, niềm nở, tạo sự thoải mái cho người bệnh

Với những ưu điểm này, chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng khi lựa chọn khám và điều trị tại phòng khám. Chính vì thế bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín, chất lượng để chăm sóc sức khỏe với chất lượng phục vụ y tế tốt.

Trên đây là những thông tin có liên quan đến sùi mào gà ở hậu môn nam & nữ giới. Nếu còn điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ đến Hotline: 1900 638 858 / 0972 698 858  để bác sĩ chuyên khoa giải đáp kịp thời, chi tiết.