Triệu chứng của sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là tình trạng xuất hiện những mụn cóc ở bộ phận sinh dục. Bệnh do virus HPV gây nên. Bệnh lây chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh sùi mào gà thường là một nốt sùi nhỏ hoặc hình dạng trông giống như cây súp lơ. Trong nhiều trường hợp, mụn cóc có thể rất nhỏ và khó có thể nhìn thấy. Nhận biết triệu chứng của sùi mào gà để sớm phát hiện nguy cơ bị bệnh.

TRIỆU CHỨNG CỦA SÙI MÀO GÀ

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm, xảy ra ở cả nam và nữ thuộc mọi lứa tuổi. Theo các chuyên gia cho biết: sùi mào gà lây qua 3 con đường chính: lây qua đường tình dục, từ mẹ sang con, lây qua vết hở.

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu, khoảng từ 2 đến 9 tháng tùy cơ địa và tình trạng sức khỏe của mỗi người. Thông thường, bệnh sẽ không có biểu hiện gì bất thường trong suốt giai đoạn ủ bệnh. Chỉ đến chuyển sang giai đoạn đầu, tùy vào vị trí nhiễm virus HPV mà bệnh sùi mào gà sẽ thể hiện ra bên ngoài những triệu chứng như sau:

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới

Xuất hiện các nốt mụn sùi tại các vị trí trên cơ thể nữ giới như: âm đạo, cổ tử cung, môi lớn, môi bé, tầng sinh môn, hậu môn, môi, miệng, lưỡi, họng…

Ở giai đoạn đầu, các nốt mụn sùi ở nữ giới chỉ là những nốt u nhú nhỏ, mọc rải rác tại các vùng da tiếp xúc với nguồn bệnh. Nếu không điều trị ngay thì mụn sẽ ngày càng phát triển cả về kích thước và số lượng. Lúc này, chúng sẽ liên kết lại thành từng mảng sùi mào gà lớn gây vướng víu và khó chịu.

Trong giai đoạn đầu thì các nốt u nhú sẽ có hình dạng như những gai nhỏ, mềm và không gây đau ngứa. Tuy nhiên, chúng rất dễ bị vỡ ra gây chảy máu và nhiễm trùng nếu chạm vào.

Nữ giới bị bệnh sùi mào gà sẽ thấy ra nhiều khí hư có mùi hôi kèm màu sắc bất thường, khiến vùng kín xuất hiện mùi hôi tanh khó chịu.

Nếu mọc mụn sùi mào gà ở âm đạo hoặc cổ tử cung, các chị em phụ nữ sẽ cảm thấy đau rát hoặc thậm chí là chảy máu khi giao hợp.

Cảnh báo tác hại của bệnh sùi mào gà

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Xuất hiện các nốt u nhú màu hồng nhạt với kích thước khá nhỏ chỉ khoảng từ 1 – 2mm, mọc rải rác tại bộ phận sinh dục nam giới như: bao quy đầu, thân dương vật, bìu, thậm chí là hậu môn, miệng hoặc các khu vực khác tiếp xúc với mầm bệnh.

Ở giai đoạn đầu, những nốt mụn sùi mào gà còn khá mềm, có bề mặt sần sùi, mụn nhô lên cao và có hình dáng hơi dẹt như súp lơ. Những nốt sùi này ban đầu thường có màu trắng hoặc hơi ngả hồng. Tuy nhiên, càng về sau thì các nốt sùi mào gà sẽ dần chuyển sang màu đỏ thẫm như bọng máu, đồng thời chứa nhiều mủ trắng ở bên trong.

Các nốt mụn sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu thường không gây đau đớn hay ngứa ngáy nên người bệnh sẽ chủ quan vì không có bất kỳ cảm giác khó chịu nào. Tuy nhiên, khi các nốt sùi phát triển to dần và vỡ ra thì sẽ gây cảm giác đau rát và ngứa ngáy vô cùng.

Tùy thuộc vào thể trạng và cơ địa mỗi người mà mật độ các nốt sùi mào gà sẽ khác nhau. Nhưng nếu như không được điều trị kịp thời thì chắc chắn là các nốt sùi sẽ sớm phát triển phủ kín vị trí nhiễm bệnh và lan sang cả các vùng da khác.

Nam giới khi xuất hiện u nhú, mụn sùi mào gà ở các vị trí như bao quy đầu, dương vật, bìu, bẹn thì quá trình thực hiện quan hệ tình dục sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là bị chảy máu và đau rát do các nốt sùi vỡ ra gây trầy xước.

Nếu như bị bệnh mụn sùi mào gà ở niệu đạo thì nam sẽ xuất hiện các hiện tượng như: tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu khó.

Nhìn chung, so với nam giới thì những dấu hiệu sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu thường khó nhận biết hơn, và cũng dễ bị nhầm lẫn sang dấu hiệu các bệnh phụ khoa khác. Do vậy, để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời thì các bạn nên duy trì thói quen khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng/ lần.

ĐẾN ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ SỚM

Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa bệnh xã hội và đã chữa khỏi cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà. Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An được xem là một trong những phòng khám chữa sùi mào gà uy tín. Đến với phòng khám, bệnh nhân sẽ yên tâm, bởi:

Trang thiết bị y tế hiện đại

Phòng khám luôn đầu tư trang bị máy móc hiện đại. Hầu hết máy móc y khoa tại Phòng khám đều được nhập khẩu hoàn toàn từ các nước tiên tiến như Hàn Quốc, Mỹ, Đức…Giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh đúng và rút ngắn thời gian điều trị.

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm

Các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều là những bác sĩ giỏi có nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh sùi mào gà. Đủ năng lực vận dụng các máy móc hiện đại vào chữa trị.

Đăng ký chữa sùi mào gà với bác sĩ chuyên khoa

Nữ giới bị sùi mào gà đăng ký bác sĩ chuyên khoa tư vấn cách chữa

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ

Cơ sở khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An khang trang, đầy đủ tiện nghi. Môi trường y tế được vô trùng vô khuẩn sạch sẽ. Nhằm tạo ra cảm giác thoải mái nhất cho bệnh nhân. Đây là một trong những yếu tố được đặc biệt chú trọng tại đây.

Chi phí khám chữa bệnh công khai minh bạch

Mọi chi phí khám và điều trị bệnh được  niêm yết công khai. Đảm bảo mọi bệnh nhân được khám đúng bệnh, điều trị đúng phương pháp. Với mức chi phí hợp lý, phải chăng nhất cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn khi đặt lịch hẹn khám online.

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Đội ngũ y tá, điều dưỡng, nhân viên tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo, phục vụ tận tâm. Giúp người bệnh hiểu rõ về quy trình khám và có thể thực hiện tốt các chỉ định của các bác sĩ.

Đồng thời, người bệnh có thể yên tâm khi mọi thông tin, hồ sơ bệnh án sẽ được bảo mật. Đảm bảo tính riêng tư, an toàn, bí mật, không để lộ ra ngoài hay sử dụng vào mục đích khác.

ĐA KHOA Y HỌC NGHỆ AN CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG CÔNG NGHỆ ALA – PDT

Đặc biệt, một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An trở thành một trong những địa chỉ tin cậy được nhiều người lựa chọn khi có nguyện vọng khám chữa sùi mào gà. Đó là nhờ áp dụng thành công phương pháp quang động lực ALA – PDT. Cách chữa trị sùi mào gà được giới chuyên môn đánh giá cao.

Nguyên lý điều trị bệnh

Phương pháp ALA-PDT là phương pháp dùng để phá hủy mô đích một cách chọn lọc. Đồng thời hạn chế tối đa tổn thương mô lành. Liệu pháp này sử dụng ánh sáng để kích hoạt phân tử nhạy sáng trong mô bệnh, phản ứng sinh ra các phân tử oxy hóa mạnh gây phá hủy tế bào đích.

Điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA-PDT có tốt không?

Chắc hẳn có nhiều người sẽ thắc mắc rằng, liệu phương pháp ALA-PDT điều trị sùi mào gà có tốt không? Phương pháp này có gì khác biệt so với các phương pháp truyền thống.

Các chuyên gia của phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An cho biết, phương pháp ALA-PDT điều trị sùi mào gà mang lại nhiều ưu điểm như:

• Định vị chuẩn xác vị trí của virus gây bệnh, khoanh vùng bị thương tổn.
  • Tiếp đó sử dụng công nghệ huỳnh quang trị liệu kết hợp dưỡng chất đặc trị giúp phá hủy cấu trúc gen của virus HPV.
  • Từ đó, tiêu diệt và loại bỏ các tổn thương tận sâu bên trong cơ thể mà không làm tổn thương đến các tổ chức bình thường.
  • Đồng thời, công nghệ ALA- PDT có thể kích thích hệ tuần hoàn hoạt động tái tạo tế bào mới khỏe mạnh.
  • Giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, ngăn chặn bệnh tái nhiễm, loại bỏ nốt u nhú sùi mào gà.

Phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nhiều trường hợp bị mắc bệnh sùi mào gà. Nhận được phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân:

Trên đây là những chia sẻ giúp nhận biết triệu chứng của sùi mào gà. Nếu còn bất cứ băn khoăn gì hãy vui lòng liên hệ với phòng khám thông qua hotline 1900 63 8858 – 0972 69 8858 sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Hoặc trực tiếp đến phòng khám đa khoa Y Học Nghệ An để thăm khám và chữa trị bằng phương pháp tân tiến.